MV's POV
"MV!"-tawag sakin nina Izzy.
Napalingon naman ako sa direksiyon nilang tatlo at napangiti.Btw,October na nga pala.At nakalampas na yung Bday ko.It was a pool party.Lahat kami nag-enjoy.Halos lahat ng kaklase ko umattend maliban na lang kay Yabangers.akit kaya di siya umattend sa Bday ko??Saka marami rin akong natanggap na regalo sakanila.At ang pinakaiingatan ko sa lahat ay ang bear na natanggap ko kay PN.Big bear yun.Para ngang mas malaki pa sakin e.Walanjo!Nasanay na tuloy akong katabi ang bear na yun na pinangalanan ko na 'NickReen'.Pinagsamang name namin ni PN.Pero di ko pinapaalam kina Zyrel at mama yun pati na rin kay PN baka magmataas na naman ang isang iyon.
Pero Curious parin ako.Bakit ilang weeks nang absent si Ranz?Bakit di siya umattend sa party ng bday ko?
"Huy!"
"ANAK NG TOKWA!IZZY?!"-nagulat ako nang tumambad sa unahan ko ang mukha ni Izzy.Asa room na kami ngayon at ngayo'y nakasalumbaba.
"Ahahah!Lalim ng iniisip naten diyan ah?"-Vamleen.
"Iniisip niya lang naman yung janitor na naglilinis ng banyo kung makikipag-date daw siya.Haha"-Pabirong sabi ni Vechleyn.
"Langya.Nang-aasar lang?!"-inis na sabi ko.
"*akbay sakin*Friend,wag mo ngang solohin ang mga problems mo!"-Izzy.
"Ano ba?Wala naman akong problema.Ah meron pala!"-ako.
"Ano yun?!"-sabay sabay nilang tanong sabay lapit ng mukha sakin.
"KAYO!KAYO ANG PROBLEMA KO!ANKUKULIT NIYO E!"-sigaw ko.
"Ahm..MV...No offense huh?"-Vamleen. I just nod my head.
"Ambaho ng hininga mo e!"-sabi ni Vechleyn.
"Bad breath!"-sigaw naman ni Izzy.At dahil sa sobrang inis ko,ngali-ngali ko na silang batuhin ng hawak kong pencil.Pero,seriously.Sablay ang bida niyo.Kasi kasingbilis ng kabayo ang mga bestfriends ko at mabilis na nakatakbo.
"Pasalamat kayo sa mga paa niyo,kundi mata lang walang latay sa inyo."-bulong ko sa sarili ko saka bumalik sa pagkakaayos ng upo at sumalumbaba ulit.Mga istorbo kasi ang mga iyon e.
"Mv!"-Napalingon ako sa tumawag sa name ko at nakita ko si Chadlem na sumisignal na lumapit daw ako sakanya.
Kaya lumapit ako pero napansin kong nakatingin sa direksiyon namin si Izzy.I smell something Fishy!!
"Oh?Ano naman ang problema mo?"-tanong ko kay Chadlem.
"Mv,Pano ba manligaw?'-Tanong niya sakin.
"Ay kaloka!Sakin daw ba naman talaga magtanong?!Gusto mo bang mapaaga ang buhay mo o ano?"-seryoso kong tanong sakanya.Kebabae kong tao tatanungin ako ng ganun?
"Ahmm...Sorry!Pero kasi...."-di niya pa maituloy.
"Ano yun?Liligawan mo ba si Izzy??"-Tanong ko sakanya.
"Ay!Hindi no!Kami na ni Izzy Remember?"-siya.
"Ibig sabihin...."
"OO..."-nakanganga pa siya.
"May kabit?"-sabi ko saka niya ko bintukan ng mahina lang.
"Walanjo!Di ko magagawa kay MV yun!"-siya.
"Okay.Okay.Eh para kanino naman kasi yang 'Panu ba manligaw'Thingy na yan?!"
"Basta!Wag na nga lang!Pero ano ba ang gusto mong kinds ng bulaklak?"-tanong niya sakin.
"Ahmm...Yung ren na red na Rose.Yun lang."-sagot ko.Bigla naman siyang tumakbo ng mabilis.Yung tataa?May lahi ba silang kabayo??
---To be continue
(A/N:
Sarreh!!Mapuputol muna po.Antok na po kasi ako tas may pasok pa bukas ^_____^
Sana po pakisamahan niyo na lang ang kaengengan ko.Hahha XD anyways,pa-vote,pa-comment and be a fan po sana.
Thanks rin po pala kay FluffyGirl24 sa cover po ng Story ko ^_^
May fb na po yang sina PN,MV at Vamleen XD add niyo po.Pinsan ko po OP nyan -_____-
Thanks ulit!!!Bukas na lang po ulit!
=CONTINUATION=
"Ahmm...Yung ren na red na Rose.Yun lang."-sagot ko.Bigla naman siyang tumakbo ng mabilis.Yung tataa?May lahi ba silang kabayo??
At dahil mabilis ngang nakaalis si Chadlem,agad namang sulpot ni Izzy.
"Uy!Mv,ano ang sabi sayo nung si Chad??"-tanong agad sakin ni Izzy.Ngali-ngali ko naman siyang Sapakin ng mahina.
"Malandi ka!"-ako.
"Huh?!Ba-Bakit naman?"-tanong pa niya saka nag-Im- inocent -girl -look pa ang gaga.
"Bakit di mo sinabing sinagot mo na pala si Chadlem huh?!"-sabi ko.Bigla siyang namula.
"Ahmm..Sarreh naman Friend,okay?sarreh?"-siya saka nag-puppy eyes.
"Tss.."-yun na lang yung nasabi ko.
"Ahmm..Ano nga yung sabi ni Chadlem sayo?"-pangungulit niya.
"Wala.Wala kana dun no!"-sabi ko saka bumalik sa upuan ko nagroll-eyes pa nga siya e.Kaso malas niya,andyan na yung adviser namin e.
Tapos,nag check na ng attendance yung adviser namin.
"Mr.Ranz Rey Perez?"-Adviser namin.
"Ma'am absent po!"-Sigaw nina Chadlem at Erick.
"Ano ba yang Si Mr.Perez?Mag o-one month and 2 weeks na siyang absent ah?Ano kayang nangyayari dun?"-sabi ni Mrs.Delgado.Yung adviser namin saka tumayo at may tinawagan.
Ako naman,napatingin sa likuran.Nagu-guilty tuloy ako.Kasi simula nung inaway ko siya noon dahil nga nakapatong yung paa niya sa seat ko,di na siya pumasok. >___< Pero ano ba yan?!Bakit naman ako magu-guilty e siya din naman ang may kasalanan nun e!
Pero...Halong pag-aalala at guilty ang nananalaytay ngayon sa kaluluwa kong banal.ENE BE NEMEN KESE YEN E?
************************LABASAN NA**********************
Dumiretso ako sa locker ko.At nang buksan ko iyon may nalaglag na papel.Nakatiklop ito at may pangalan ko sa unahan.
Biglang tumibok ng malakas yung HEARTBEATS ko.Anyare?
At dahil dun,napagpasyahan kong wag munang basahin.
"MV!"-apalingon ako kina Eyoss.Di ko siya kaklase e.Sa ibang section kasi siya.
"Potchie!"-nakangiting pambungad ko sakanya.
"Ahahah Usta ang klase?"-tanong niya.
"Ahmm..Okay lang."-kahit naman hindi kasi nga walang nang-aasar sakin.
"Ahhh..Okay!Tara!Sabay na tayo!"-yaya niya.Tumango lang ako at magkasabay nga kaming naglakad.
Nauna na kasi sina Izzy sakin e.Diba nga sa iisang bahay lang sila nakatira kaya ganun sila -_____-
Nagkwentuhan lang kami ni Eyoss hanggang makauwi na kami sakanya-kanya naming bahay.
Pagkauwi ko...
Dumaretso ako sa kwarto ko at agad nagihis para basahin yung sulat...
♥ ♥ ♥ ♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
BINABASA MO ANG
My Boastful Secret Admirer...
Teen Fiction"My Boastful Secret Admirer..." -AvahPurple (A/N: Take 2.Denelete ko po yung dati,kasi pansin ko pong lumalayo na yung kwento.At nawawala na rin sa plot ng istorya.Kaya inulit ko na lang po. Im not a professional author but I tried my best to make t...