Chương 31

85 2 0
                                    

Tiếp theo Phương Tam Biện bắt tay Nhan Giai: “Nhan Giai, tôi biết cậu! Cậu còn nhớ tôi không? Tôi gặp cậu trong cuộc thi hùng biện hồi cấp 3 ấy, khi đó cậu không đeo kính!” Xong cậu ta quay qua nhìn Từ Y Nhiên không biết mặt xám xịt từ khi nào, nói, “Hồi đó Nhan Giai nổi tiếng lắm, vừa học giỏi vừa xinh đẹp, không biết bao nhiêu bạn nam thương thầm cậu ấy nữa!”

Nhan Giai đẩy gọng kính, cười: “Ha ha, làm gì có!”

Nói chuyện xong, Phương Tam Biện vẫy tay chào tạm biệt.

Sắc mặt Từ Y Nhiên lúc này mới tốt lên một chút.

Chờ Phương Tam Biện đi xa rồi, Từ Y Nhiên nói với Nhan Giai: “Cậu tháo kính ra tôi xem nào.”

Nhan Giai nói: “Tháo cũng được thôi, nhưng lỡ cậu yêu tôi thì làm thế nào?”

Từ Y Nhiên ha ha cười lạnh: “Vậy không phải đúng ý cậu à, cậu có thể bắt tôi ăn sách lần nữa!”

Nhan Giai tháo kính xuống, hỏi Từ Y Nhiên thấy thế nào. Từ Y Nhiên thoáng sững sờ, hỏi: “Sao cậu lại đeo kính không độ?”

Nhan Giai nói: “Tôi có cận thị đâu, đo độ làm gì! Tôi đeo kính là vì mẹ tôi đi coi bói, nói trong vòng nửa năm sẽ gặp xui xẻo, phải đeo cái đồ chơi này để chắn. Tính ra thì tháng sau tôi không cần đeo nó nữa rồi.”

Từ Y Nhiên hừ một tiếng: “Người suốt ngày gây họa như cậu, tốt nhất cứ đeo đi!”

Nhan Giai cũng hừ một tiếng: “Hay là cậu thích tôi, sợ tôi tháo kính rồi lại gặp thêm nhiều tình địch hử?”

Từ Y Nhiên đột nhiên bị sặc, ho tới mức mặt đỏ bừng.

Sau cuộc thi hùng biện toàn thành phố, quan hệ giữa Từ Y Nhiên và Nhan Giai dần thay đổi. Mặc dù bọn họ vẫn cãi nhau ỏm tỏi, nhưng không hề gay gắt như trước nữa, mà có chút gì đó kiểu ‘liếc mắt đưa tình’.

Tỉ như vào lúc nghỉ giữa giờ Nhan Giai hỏi: “Từ Y Nhiên, không phải cậu nói cậu giỏi toán cao cấp lắm à? Sao vừa nãy thầy ra đề cậu không làm? Cậu đúng là tên lừa đảo!”

Từ Y Nhiên nhướn mày: “Nói lừa đảo thì tôi làm sao bằng cậu được chứ, cậu xem lại tên mình đi, lừa đảo rõ ràng đó thôi!”

Nhan Giai hỏi tên tôi lừa đảo cái gì; Từ Y Nhiên nói Nhan Giai có nghĩa là dung nhan xinh đẹp, cậu có được như vậy không? Đã không được rồi còn xài tên này, không phải lừa đảo thì là gì?

Nhan Giai liền tháo kính ra, hỏi: “Vậy giờ đã được chưa?”

Sau đó… Sau đó mặt Từ Y Nhiên đỏ bừng lên, lần này anh không sặc cũng không ho, nhưng mặt đỏ lại giống y như lần trước.

Từ đó cuộc sống của hai người trở thành: Khi nào Nhan Giai tháo mắt kính là Từ Y Nhiên liền sặc, liền ho khan, sau đó mặt đỏ bừng gượng gạo, cứ vậy qua tháng mới.

Diễn đàn xuất hiện bài đăng, thảo luận xem heo xấu xí Nhan Giai rốt cuộc có thể ăn được củ cải trắng thơm ngon Từ Y Nhiên không. Nếu không thì tại sao hai người bây giờ càng nhìn càng ám muội, còn nếu có – thì sao đến giờ vẫn không thấy màn ăn sách?

CHƯA TỪNG YÊU EM NHƯ THẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ