Chương 37

100 1 0
                                    

  6.

Trong bữa tiệc gần đây nhất mà Bạch Triển, Cảnh Cường tham gia cùng bạn học, Tiêu Doanh nghe được một tin, có một bạn nữ học cùng trường với họ vừa từ Mỹ trở về quê hương. Tiêu Doanh tổng hợp mấy tin vụn vặt mà mọi người cứ anh một tin tôi một tin, cuối cùng lại tìm ra một tin quan trọng – bạn nữ này từng là nữ thần trong lòng của nam sinh cả lớp. Hầu như cậu bạn nào cũng động lòng tương tư theo đuổi nữ thần này, bao gồm cả Bạch Triển, bao gồm cả Cảnh Cường, và cả các anh em đang ngồi ở đây nữa. Cuối cùng chỉ có Bạch Triển giành được sự quan tâm của nữ thần.

Tiêu Doanh cảm thấy nội dung của vở kịch này chẳng khác nào bộ phim Hàn "Phẩm giá quí ông".

Chẳng qua bắt đầu từ đây, tình tiết sau đó phát triển lại không hề giống nữa. Bạch Triển và nữ thần nọ vui vẻ một thời gian, nhưng rất nhanh sau đó họ lại chia tay vì khác biệt trong tính cách và hoạch định tương lai. Có điều họ chia tay trong yên bình, cho nên sau đó mọi người vẫn trở thành bạn tốt.

Cho nên lần này nữ thần trở về, tất cả mọi người đều nói muốn tổ chức một bữa tiệc đón gió tẩy trần*.

*Nguyên văn là tiếp phong yến: nghĩa là mời một khách từ phương xa tới dùng cơm.

Tiêu Doanh lặng lẽ liếc trộm Bạch Triển hết lần này sang lần khác. Từ đầu đến cuối anh vẫn im lặng chẳng nói một câu nào, không biết trong lòng anh đang trào dâng tình cảm mãnh liệt hay đã xem chuyện cũ nhẹ nhàng như mây khói, Tiêu Doanh hy vọng làkhả năng thứ hai. Giữa lúc cô đang nghĩ ngợi lung tung, Bạch Triển chợt quay đầu. Tầm mắt anh bỗng chạm vào ánh mắt của cô, nhanh đến mức cô không kịp che giấu những bất mãn và mơ ước đang tràn ngập trên gương mặt chính mình. Bỗng nhiên anh nhìn cô rồi nhếch môi một cái, cái kiểu như cười như không như có ý, này, bị tôi bắt gặp rồi đấy nhé.

Gặp mặt ngày hôm sau, Cảnh Cường đến nói chuyện với Tiêu Doanh: "Bữa tiệc tẩy trần lần này đã xác định rồi đấy, do Bạch Triển mời". Anh nói xong lại liếc nhìn Tiêu Doanh một cái, bổ sung thêm câu nữa: "Nhưng mà Bạch Triển nói với anh, cậu ấy đứng ra không phải có nguyên nhân gì khác, chỉ đơn giản là vì cậu ấy có tiền nhất mà thôi, còn chuyện giữa cậu ấy và Đổng Duyệt Nhiên trước kia đã chẳng còn gì rồi".

Đổng Duyệt Nhiên, tên của nữ thần.

Tiêu Doanh khẽ "à": "Nhưng mà giám đốc Cường à, anh nói với em mấy chuyện này làm gì?"

Cảnh Cường "Ồ" một tiếng: "Anh tiện mồm thôi mà, không nói thì khó chịu đấy".

Sau một lúc, Tiêu Doanh nghe loáng thoáng tiếng rít gào của Cảnh Cường lúc gọi điện thoại ở văn phòng, hiệu quả cách âm ở công ty cũng không tệ lắm, cô chỉ có thể nghe được tiếng Cảnh Cường gầm thét nhưng không rõ nội dung. Từ đầu tới cuối cô chỉ nghe rõ được một câu nhỏ, Cảnh Cường nói: Hừ, giải thích cái rắm, đúng là uổng công vô ích.

Tiêu Doanh nghĩ thầm, bữa tiệc tới đây với các bạn cùng trường của Bạch Triển, cô không cần tới chắn rượu cho anh nữa rồi. Cô còn nghĩ hay ho, nếu Bạch Triển đến tìm cô sẽ từ chối luôn. Kết quả là bữa tiệc tẩy trần cho Đổng Duyệt Nhiên ngày đó, Bạch Triển lại không gọi cho cô.

Trong lòng Tiêu Doanh run run đau nhói. Lẽ nào đàn ông càng xuất chúng càng lưu luyến mối tình đầu vậy sao?

Hôm sau bữa tiệc, cô hoảng hốt hơn nửa ngày. Đến lúc nghỉ trưa lại có một chuyện khiến cho cô bất ngờ xảy ra. Đổng Duyệt Nhiên đến công ty, nói muốn bàn chuyện hợp tác dự án với Cảnh Cường.

Rốt cuộc Tiêu Doanh cũng gặp được dáng vẻ của nữ thần trong truyền thuyết là sao. Đúng là đẹp thật, khí chất lạnh lùng, lại cực kì mạnh mẽ. Tiêu Doanh cố gắng an ủi mình: Không sao cả, mày cứ chăm chút thêm một chút, áo khoác không mặc thì vắt lên trên vai, khi đi không được nhìn ai mà cứ nghếch đầu lên thế, mày cũng có thể như vậy mà!

Cô còn tưởng trong mắt Đổng Duyệt Nhiên mình chỉ là một người vô danh tiểu tốt, chắc cô ấy sẽ đi thẳng đến trước phòng làm việc của Cảnh Cường thôi, không ngờ cô lại cố ý vòng tới trước bàn làm việc của mình rồi chào hỏi.

Cô nói: "Này, cô là Tiêu Doanh phải không? Hôm qua tôi có nghe nói, mọi người bảo tửu lượng của cô tốt lắm hả?"

Tiêu Doanh cười: "Không có đâu, dễ uống thôi mà".

Ánh mắt Đổng Duyệt Nhiên nhìn cô còn sâu xa hơn mấy phần. Đợi đến khi cô ấy nói chuyện với Cảnh Cường xong rồi đi ra khỏi phòng làm việc, vừa đi vừa nói: "Đi ăn cơm chung đi, à đúng rồi, gọi cả cô thư kí nhỏ của anh nữa đi".

Cảnh Cường thoáng lảo đảo: "Đổng Duyệt Nhiên à, anh nói thật, anh không có thư kí nhỏ đâu, bà xã anh mà nghe được mấy câu này thì chết anh đó".

Đổng Duyệt Nhiên cười cười, chỉ Tiêu Doanh: "Em nói cô ấy đó".

Cảnh Cường hơi chần chừ: "Có cần không?"

Đổng Duyệt Nhiên cười nhẹ nhưng giọng điệu lại rất kiên trì: "Đưa theo đi".

Thế là họ không thèm trưng cầu xem Tiêu Doanh có muốn hay không, cứ thế dẫn cô đến thẳng quán ăn.

Vừa bắt đầu ăn cơm, Cảnh Cường lại có điện thoại tới, nói là không biết vì sao công ty cung cấp khí cụ xảy ra vấn đề, thế là trong phòng chỉ còn lại Tiêu Doanh và Đổng Duyệt Nhiên.

Đổng Duyệt Nhiên cười cười, nói một cách đầy sâu xa ý vị: "Cũng đúng lúc, anh ấy đi rồi thì hai chúng ta có thể trò chuyện nhỉ".

Tiêu Doanh cũng cười cười: "Cô khiến cho công ty cung ứng khí cụ của chúng tôi xảy ra vấn đề hả?"

Đổng Duyệt Nhiên nhướng mày: "Cô cũng không ngốc như người ta nói nhỉ, Bạch Triển cũng không thể chú ý đến một cô gái ngốc".

CHƯA TỪNG YÊU EM NHƯ THẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ