Chương 22

184 4 0
                                    

Ừm, trước cứ xem như anh ấy được.

“Anh…”

“Tôi…”

Ngay lúc cô định nói, người đàn ông đối diện cũng cùng lúc mở lời.

“Anh nói trước đi”. Quý Lê nhún nhẹ vai, ưu tiên quyền phát ngôn cho Tiêu Dương.

“Mẹ tôi rất thích em”. Đuôi lông mày của Tiêu Dương nhẹ nhàng nhếch lên một chút.

“Tôi rất thích khiếu thẩm mỹ của mẹ anh”. Quý Lê bình thản đáp, câu trả lời khiến Tiêu Dương khẽ cười.

Anh uống một hớp cà phê: “Mẹ thúc quá”.

Đầu ngón tay cô vuốt dọc theo thành ly: “Bố tôi cũng hay xem người độc thân như tôi là kẻ địch”.

Tiêu Dương: “Nghe có vẻ chúng ta rất hợp nhau đấy”.

Quý Lê: “Hình như còn có thể kết thành một liên minh chống lại hai ông bà”.

Đáy mắt Tiêu Dương lóe lên: “Ý kiến hay!”

Quý Lê cười: “Vậy không bằng chúng ta kết hôn luôn đi”.

Tiêu Dương nở nụ cười: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi được phụ nữ cầu hôn, nhưng là lần đầu tiên tôi thấy một lời cầu hôn kém thành ý thế này”.

Quý Lê nhíu mày: “Anh không thấy ngày nào cũng bị bố mẹ thúc đi thúc lại rất phiền à?”

Tiêu Dương suy nghĩ một chút: “Vì thế em cầu hôn với tôi chỉ là vì ứng phó với bố mẹ thôi à, không liên quan đến tình cảm và trách nhiệm phải không?”

Quý Lê gật đầu: “Đương nhiên, chúng ta có thể kí hiệp ước tam chương, sau khi kết hôn anh có thể vui chơi, tôi cũng có thể giải trí, chúng ta không can thiệp vào chuyện của nhau. Anh không cần chịu trách nhiệm với gia đình, cũng không cần chịu trách nhiệm với tôi, nếu tìm được tình yêu chân thành anh có thể thoải mái ly hôn”. Quý Lê uống ngụm nước hỏi: “Sao? Có muốn suy nghĩ thử không?”

Tiêu Dương nhíu mày mỉm cười: “Giả thiết rất hay, tôi đồng ý”. Đột nhiên nét người của anh bắt đầu trở nên có vẻ bất cần đời: “Nếu không phải chỉ mới vừa quen cô, đổi thành một người phụ nữ khác mời mọc tôi như vậy, tôi sẽ cho là người đó muốn gả cho mình nên lựa chọn đi đường vòng nữa đấy”.

Quý Lê đang uống nước thì sặc sụa: “Không thể không nói, anh rất tự tin vào bản thân mình. Nếu đã vậy tôi cũng chân thành nhắc nhở anh, phải giữ vững lập trường, đừng để lâu ngày lại nảy sinh tình cảm với tôi đấy nhé”.

Tiêu Dương híp mắt hỏi: “Tại sao? Làm khó cô à, vì cô là… cong?”

Quý Lê liếc mắt phì cười: “Nếu anh có thể nghi ngờ như thế thì cố gắng bảo vệ chị em và các bạn gái của mình đi nhé”.

Nụ cười của Tiêu Dương càng lúc càng rộng mở: “Có lẽ cuộc sống sau khi cưới của chúng ta sẽ thú vị lắm đây”.

4.

Rất nhanh sau đó, Quý Lê và Tiêu Dương đi đăng kí kết hôn, sự kết đôi này đã phá nát không biết bao nhiêu cặp kính mắt của tất cả mọi người bên cạnh họ.

CHƯA TỪNG YÊU EM NHƯ THẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ