Chương 30

116 0 0
                                    

Nghe thấy đáp án của Nhan Giai, Từ Y Nhiên tròn mắt kinh ngạc, trăm ngàn lần không ngờ tới.

Nhan Giai nhìn thấy vẻ mặt của anh qua tròng kính, đắc ý cười: “Đúng là bại tướng, miệng lưỡi thua tôi, nếp nhăn trên não cũng thua tôi! Không ngờ đúng không, tôi không chọn ăn sách mà theo đuổi cậu? Có lòng tốt nhắc nhở cậu nè, tương lai trăm ngàn lần đừng có thích tôi, đừng có tự tát vào mặt mình nhé!” Từ Y Nhiên cảm giác mình không cho bàn tay tiếp xúc với mặt Nhan Giai đúng là kì tích, anh thật thán phục tu dưỡng đạo đức của bản thân.

Chuyện cá cược ăn sách của Nhan Giai và Từ Y Nhiên trong một đêm đã lan ra khắp trường. Diễn đàn của trường có hàng bài post kèm theo ảnh Từ Y Nhiên ăn sách, đủ mọi góc độ, có người còn công khai cá cược, xem tới cùng Từ Y Nhiên và Nhan Giai có trở thành couple thật hay không. Các nam sinh đều cược là có, lý do là Nhan Giai mặc dù hơi đanh đá nhưng cũng có sức hút riêng, còn các nữ sinh đều cược là không, lý do là củ cải trắng thơm ngon như chủ tịch Từ không thể rơi vào cái miệng heo kia được.

Từ Y Nhiên yên lặng xem các bài đăng. Từ khi ‘gặp chuyện’ tới giờ anh đã bị dày vò mệt muốn chết, căm hận tại sao mình lại để cho mọi chuyện tới mức không thể khống chế như vậy. Trang web bị anh kéo vào góc màn hình, anh híp mắt, cười lạnh một tiếng, khinh thường mấy người đăng bài là ‘đám người ngu ngốc’, sau đó cũng lấy nick clone tham gia cá cược.

Ngày thứ hai sau khi ăn sách, Nhan Giai bắt đầu dùng phương thức đặc biệt của mình ‘theo đuổi’ Từ Y Nhiên.

Hai người họ học cùng khoa nhưng khác chuyên ngành, tuy nhiên vẫn học chung các môn cơ sở. Trước đây lên lớp sinh viên thường chia vị trí ngồi như sau: Vi tính ngồi giữa lớp, Tự động hóa ngồi dãy bàn bên trái, Công nghệ thông tin ngồi dãy bàn bên phải, mọi người hiếm khi ngồi lộn xộn. Nhưng bắt đầu từ tiết học đầu tiên sau ngày ăn sách, quy luật này đã bị Nhan Giai phá vỡ.

Từ Y Nhiên và đám bạn cùng phòng đi học sớm, sau khi ngồi xuống, Nhan Giai và các bạn học khác cũng lần lượt đến. Nhưng Nhan Giai không đi về khu vực Tự động hóa, mà đi thẳng tới chỗ Từ Y Nhiên.

Sinh viên trong lớp đã tới hơn một nửa, mọi người thấy hành động của Nhan Giai lập tức không kìm nổi hưng phấn ‘thèm thuồng’ dõi theo từng cử động của cô.

Nhan Giai đứng trước mặt mấy người bàn cùng phòng – kiêm bạn cùng bàn của Từ Y Nhiên, thả cuốn sách ‘rầm’ một cái lên bàn, đẩy đẩy mắt kính, mở miệng: “Nhờ các cậu qua ngồi bàn khác, để chỗ này cho tớ được không? Tớ còn phải theo đuổi đại ca của các cậu nữa!” Đám bạn cùng phòng sững sờ một giây, sau đó đồng loạt thu dọn sách vở chuồn đi. Mười giây sau, Nhan Giai ngang nhiên ngồi xuống cạnh Từ Y Nhiên. Từ Y Nhiên có thể cảm giác được tất cả ánh mắt mọi người đều lia qua lia lại trên người anh và Nhan Giai.

Anh liếc Nhan Giai vẫn điềm nhiên như không, cắn răng hạ giọng nói: “Cậu có thể bình thường chút được không?”

Nhan Giai nhìn anh, đẩy gọng kính: “Nếu tôi không bình thường thì ban nãy đã ngồi lên đùi cậu rồi!”

Từ Y Nhiên suýt sặc nước miếng: “Da mặt cậu còn có thể dày hơn nữa không?”

Nhan Giai nhìn anh cười một cái: “Nếu cậu thích thì dày hơn chút cũng không sao!”

CHƯA TỪNG YÊU EM NHƯ THẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ