chapter 7

12.6K 265 1
                                    

ECLAIRE'S POV

"Neil gising!"

"Hmmmm....mamaya na."

"Hindi pwede, Neil ano ba!" sigaw ko.

"5 minutes,.....5 minutes more." inaantok niyang sagot.

Aba't loko tong lalaking ito ah, may pa.5mins 5 mins pang nalalaman.

"Neil naman! malilate ako sa klase ko at ikaw sa trabaho mo kaya tayo na diyan."

"Ayoko pa"

"Talagang ginagalit mo ako ah!"

Umalis ako at bumaba, may kinuha ako sa refrigerator namin at umakyat ulit.

"Ayaw mo talagang bumangon ha, tignan nalng natin."

Lumapit ako sa kanya at bigla kong dinikitan ng yelo ang mukha niya. Bumangon siya at sumigaw, umatras ako agad-agad.

"Shit Eclaire!"

"Hoy! bawal bad words dito sa bahay, at tsaka bad yan baka malasin ka"

"Eh bakit mo kasi ginawa yun?"

"Well, kamahalan magaala-siyete na kasi ng umaga, at 7:30 ang pasok ko,ihahatid mo pa ako at tsaka balik trabaho kana kaya"

"Bakit ako magtratrabaho eh kompanya naman namin yun, so pwede akong umabsent o di kaya ay sa hapon na pumasok." naiinis niyang sagot

"Hoy mister wag kang abuso diyan hindi porket sa iyo ang kompanya na yun ay gaganyan-ganyan kana, you should be a good example to your employees, so get your ass up now kung hindi ay bubuhusan na talga kita ng mainit na tubig sa susunod." aalis na sana ako pero lumingon ulit ako sa kanya "Oh by the way" ngumiti ako "Nice abs" yun lang at umalis na ako, at siya naman nganga hahahaha.

Habang naghihintay ako sa ibaba sa kanya panay naman ang ring ng cellphone ko, and yeah I know whos calling, no other than my dad. Hay hindi naman sa galit ako sa kanya, hindi ko lang matanggap na ganun ganun lan ay okay na sa kanya lahat. Shit! iniwan niya kami, she hated me, she loathed me, 10 years, 10 long fucking years siyang wala! ayoko na, hindi ko siya matatangap, I sighed heavily.

"Lalaim nun ha."

Lumingon ako sa pinangalingan ng boses na yun, and to my shock shoot ang gwapo ng sira-ulong ito. He was wearing long white sleeves shirt and nakabukas ang dalawang butones, so expose ng konti ang dibdib niya. Tumingin siya sa akin at ngumiti, lumapit siya.

"Misis bibig mo baka pasukan niyan ng langaw." he smirked.

Nagulat ako nsa sinabi niya at umiwas ng tingin, naman hindi ko naman alam na nakanganga na pala ako. waaaa! kahiya yun ah! pakiramdam ko na pulang-pula na ang mukha ko.

"Tss! tumahimik ka nga! kumain na tayo!" sabi ko at umalis na patungo sa kusina.

NEIL'S POV

Hahahahaha! ang epic fail ng mukha ni Eclaire, grabe at talaganf nakanganga pa siya. Well masaya rin ako dahil alam ko may effect din pala sa kanya ang kagwapohan ko ehem! nagsasabi lang po ng totoo.

Sinundan ko siya sa kusina para kumain na at nakatingin lang siya sa phone niya at nakakunot pa ang noo. Ano kaya talaga ang problema niya, totoo naman yung sinabi ko sa kanya na nag-aalala talga ako sa kanya. Sino naman ang hindi kahit anong sabihin namin pareho, hindi pa rin yun maitatangi  na asawa ko siya at kahit papano nag-aalala ako.

Umupo na ako sa kabilang panig at pinitik ang noo niya. "Hoy! aga-aga ba't ganyan na ang mukha mo"

"Bakit? ano bang mukha ko?"

My 18 year old wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon