Neil's Pov
Kanina pa ako gising, at kanina ko pa rin tinitignan si Ecalire na mahimbing na natutulog dito sa tabi ko. Hindi maalis-alis ang ngiti sa mga labi ko kapag naalala ko amg nangyari sa amin kagabi. We did it not once, not twice but thrice, I don't know but I just can't get enough of her. Matagal ko ng gustong gawin ito sa kanya ever since I saw her when she came back from England. She has grown so beautifully, well matagal naman talaga siyang maganda pero mas lalo ata siyang gumanda. And even though she has already given birth, her body was still perfect, she has all the curves at the right place.
"Hmmnn.." ungol nito akala ko gigising na siya pero mas lalo lang ata siyang sumiksik sa akin at naramdaman ko ang malulusog nitong dibdib na lumapat sa balat ko, kaya heto na naman ang pakiramdam ko. Damn! Kay aga-aga ang landi ko na. Then I stared at her again, she was still sleeping. Kahit na ayaw ko siyang iwan pero kailangan dahil baka gising na ang kambal, I kissed her forehead and slowly went down. Nagshower muna ako at kumuha ng damit. I looked at her again at walang sabing hinalikan ang labi niya, smack lang yun at bumaba na.
Habang pababa ako ay may narinig ako ingay sa may kusina, may nagtatawanan, sino naman ito? Ng makalapit na ako doon ay laking gulat ko sa nakita ko.
"MA! PA!"
"Neil hijo good morning!" masayang bati ni mama sa akin
"Daddy!" at tumakbo palapit sa akin ang kambal.
"Kailan pa kayo dumating Ma, Pa"
"Well just this morning hijo, at isusurprise sana ka namin pero kami pa ang nasurprise" sabi ni Papa.
"Ahm well..surprise?"
"Well indeed this two handsome boys are a surprise" nakangiting sabi ni Mama,"Gosh! They look exactly like you when you were their age"
"I know it's late for this but congrats" natatawang sabi ni Papa, "So where is the mother?"
"Oo nga daddy, where is mommy? Tulog pa po ba siya?" tanong ni Nic
"Oo eh, ahm, puyat yun"
"Bakit naman?" tanong ni Nate
"Well, ano..kasi.." wew! hirap e.explain ah! "Well how about you wake her up at mag-uusap lang kami dito ni lola at lolo ninyo okay?"
"Okay po" sabay nilang sabi at nagmamadaling umakyat
"Ingat kayo!" sigaw ko, at ng mawala na sila sa paningin ko
"You look happy hijo" sabi ni Papa
"You could'nt say less Pa, I'm so happy" nakangiti kong sabi
"I'm so happy for you and Ecalire, alam kong tama ang desisyon namin" sabi naman ni Mama
"I know Ma"
"Sana wag mo ng pakawalan hijo, okay?"
"Yes Ma, by the way bakit hindi kayo ngpasabi na pupunta kayo dito, wala tuloy kaming naihanda"
"Well sabi nga namin we wanted to surprise you, pero kami ang na surpresa na ang nagbukas ng gate ay mga batang yun" sabi ni Papa
"Hahaha! ganun ho ba, well how about we all seat down and I'll make breakfast"
Habang nagluluto ako ng breakfast ay narinig ko ang mga mumunting tinig nila na pababa.
"Mom, hurry hurry" sabi ni Nic
"Oo na, hinay-hinay lang Nic medyo masakit ang katawan ko" angal ni Eclaire, na ikinatawa ko pero mahina lang ah
"Eh kasi Mommy, ano bang ginawa ninyo ni Daddy at ganyan ang nangyari sa'yo" sabi ni Nate
BINABASA MO ANG
My 18 year old wife
RomanceAnong gagawin mo kung isang araw pagsabihan ka na iikakasal kana? siyempre magugulat ka, pero mas magugulat ka kapag malaman mo na ang mapapangasawa mo ay kaka debut lang?! oh ha! Sundan natin ang buhay ni Neil Sandejas as he is about to marry an 18...