Chapter 29

11.9K 185 6
                                    

Eclaire's Pov

Nagsing ako dahil nakadama na ako ng gutom. Kinapa ko ang tabi ko at napansin kong walang tai doon,  kaya napatayo ako. Tumingin ako sa tabi ko at wala siya doon. Tinigna ko ang orasan na nada side drawer, it was already 7pm, asaan kaya siya? Tumayo ako at pumunta sa banyo para maligo dahil ang lagkit nh pakiramdam ko  pagkatapos ay nagbihis. Bababa muna ako para kumuha ng makakain, ng binuksan ko ang pinto ay laking gulat ko ng sumalubong sa akin ang madilim na kabahayan at napansin kong may mga balloon na maliwanag na gumagawa ng daan at may rose petals pa sa sahig. Sinundan ko yun at nagpatuloy yun hanggan sa hagdan. Sa dulo ng hagdan ay nakatayo doon sina Nathaniel at Nicolas na nakaputing Americana.

"Magandang gabie magandang binibini" bati sa akin nina Nate, sabay pa silang yumuko

"Anong nangyayari? Naputulan tayo ng kuryente?" Biro ko

"Wag na pong maraming tanong, hali na po kayo" iginaya nila ako doon sa hardin. At doon ko napansin na may maliliit na ilaw na kulay pula at green sa paligid at para silang alitaptap na lumilipad.

"Dito po tayo magandang binibini" may nakahandang lamesa at dakawang upuan doon. Pinaupo nila ako doon, medyo nailang ako dahil mukhang may mangyayari though I'm excited may malakas pa din ang kaba.

Then I heard a song

All my life

Without a doubt I give you all my life

Now in forever, till the day I die

You and I will share

All the things

This changing world can offer

So I sing

I'd be happy just to stay this way

Spend each day with you

Napalingon ako kung saan yung kumakanta. Then I saw him wearing a formal attire smiling at me and walking slowly towards me, ewan ko kung sinasadya niya yun o talagang naging slow-mo lang ang paligid.

There was a time

I just thought that I would lose my mind

You came along and then the sun did shine

I started on my way

Ewan ko pero naiiyak ako sa ginagawa niya. I so love this man and eventhough we had gone all those trials, I would never regret every single thing about it. Ng nasa malapit na siya ay ngumiti siya sa akin.

"Sira ka talaga, ano ba ito?" naiiyak kong sabi

"This? Well this is for you" then he gave me the bouquet of flowers he was holding

"Ano na naman ba ito Neil?"

"Sabihin na lang natin that I want to do something memorable for you" tapos inilahad niya ang kamay niya sa akin, "So can I have this dance pretty lady?"

My 18 year old wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon