☆ Chương 11:
Chôn phần đa ngọc phẩm trước cửa hang của bầy khỉ, còn dư lại vài cái, Dao Quang xoa tay, chuẩn bị chôn ở dưới đáy hang bên kia sườn núi.
Điều kiện nơi đây rất đặc biệt, giống như hai cực âm dương được hình thành một cách tự nhiên. Sườn núi nơi bầy khỉ sinh sống là dương, là một vùng đất lành, tương ứng với nó, sơn cốc bên kia là âm, là một khu đất dữ.
Dao Quang chưa đến sơn cốc bên kia bao giờ, sau khi cảm nhận được sự tồn tại của mặt đối lập còn lại, dưới ánh nhìn lẫm liệt của bầy khỉ, Dao Quang phi qua ngọn núi, lòng đầy tò mò hướng về đáy cốc.
Đúng, lòng hiếu kỳ của Miêu bệ hạ nó mãnh liệt như vậy đấy!
Rõ ràng là nối liền nhau nhưng giữa sườn núi và sơn cốc như có một rào cản vô hình, khiến cho điều kiện hoàn cảnh của đôi bên trở nên rất khác biệt. Nhiệt độ trên núi thích hợp cho chim muông hoa lá sinh trưởng, mà nơi sơn cốc thì u ám ẩm thấp, mặt đất dính ướt nhớp nháp, trong không khí phảng phất mùi hôi thối tanh nồng.
Dao Quang đi một vòng quanh sơn cốc, sau đó đào bừa một cái hố chôn mấy thứ ngọc còn lại rồi giơ vuốt đánh dấu X lên tảng đá bên cạnh làm kí hiệu.
Miêu bệ hạ nhân từ cao quý khoan dung rộng lượng tỏ vẻ, chỉ là một trò đùa nho nhỏ mà thôi, không cần phải làm quá như lúc ở trên núi... Khụ, được rồi, thực tế là Dao Quang đương dựng thẳng tai mèo nghe ngóng xung quanh. Từ xa truyền tới tiếng động trườn bò sàn sạt, hiển nhiên đây không phải ảo giác.
Hoàn cảnh này, mùi vị này, tiếng vang này, kết hợp với thái độ trước đó của lũ khỉ, tất cả như đang nói rằng ở đây có RẮN, không chỉ vậy, đó còn là cả-một-đàn-rắn-độc!
Dao Quang thà rằng đánh nhau với lũ khỉ như bọn côn đồ đầu đường xó chợ còn hơn phải đối đầu với bầy rắn kia. Cái loại bẩn bẩn trơn trơn nhầy nhầy nhớp nhớp trườn bò trên mặt đất, nọc độc tanh hôi, nếu mà dính vào lông mao thì... Chuyện này khiến cho Miêu bệ hạ vẫn luôn được tự chủ chăm chút sạch sẽ trắng trẻo thơm tho khó có thể chấp nhận.
"Gràoooo!!!", Dao Quang nhảy lên một tảng đá lớn, gập thắt lưng gầm một tiếng cảnh cáo.
Có lẽ là do hình thể lúc này của pi sà hơi có vấn đề (bé quá =))) cho nên tiếng gầm đáng lý phải uy nghiêm khí phách thì lại non non mềm mềm... Tóm lại là, sau khi tiếng động sột soạt ấy tạm dừng, một con rắn lớn đen xì dài gần 3m phi tới như một tia chớp, đã hung tợn lại còn không thèm khách sáo.
Miêu bệ hạ bị bẽ mặt: "..."
Cái mồm máu có thể thoải mái nuốt sống cả một con mèo, đặc biệt là hai chiếc răng nanh như móc câu móc chặt vào da thịt con mồi, nọc độc bắn ra như có thể ăn mòn cả không khí...
Dao Quang nhanh nhẹn tránh được lần công kích đầu tiên của con rắn. Lợi dụng quán tính, khi con rắn còn chưa kịp quay đầu, mèo trắng thuận thế đá một cước với một sức bật có hơi không khoa học, đạp cho đầu rắn lún sâu xuống đất bùn.
Vốn Miêu bệ hạ định dùng móng vuốt chặt con rắn ra thành tám mảnh cơ, nhưng sau khi thấy rõ hình dáng của nó, mắt mèo sáng lên, niềm vui bất ngờ nha, phải để toàn thây không thì mang đồ ăn ngon về kiểu gì được!
YOU ARE READING
[ĐM]Ngày bình thường của Miêu bệ hạ (Hoàn)
General FictionTác giả: Uyển Nhược Du Long Thể loại: Hiện đại, huyền huyễn, ấm áp, chủ công, hỗ sủng, mỹ miều đế vương meo meo công x anh tuấn tổng tài thụ. Độ dài: 99c + 5pn Tình trạng edit: HOÀN - Đã Beta (28/12) Biên tập: HIỀN Giới thiệu: Review đam mỹ =======...