1.
Familigia
***
Mùa hè rực nắng trải dài trên bờ cát vàng bãi biển Waikiki (Hawaii), tầm nhìn từ một căn phòng toạ lạc ở tầng cao nhất của khách sạn Halekulani xuống bãi tắm tuyệt đẹp nhưng người đàn ông ngồi bên khung cửa kính kia chẳng có tâm trí để ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên.
Ciel đã ngồi lỳ bên khung cửa đó suốt một tiếng đồng hồ với cái điện thoại sau khi anh bị gọi gấp tới Hawaii. Chuyến bay đáp xuống sân bay Honolulu thì trời cũng đã quá trưa điểm hoàng hôn. Việc đặt phòng ở khách sạn thì gặp trục trặc, vì lý do gì đó mà họ không sắp phòng cho anh nên cuối cùng quản lý khách sạn đã đền bù cho Ciel phòng Presidential cao cấp nhất trong hệ thống phòng ở khách sạn năm sao.
“Anh thôi nói chuyện kiểu đó đi, dù sao tôi cũng đã đến rồi, sao có thể không gặp mẹ chứ ?”
Thủ lĩnh Black Moon chìm trong cơn giận dữ khi anh chấm dứt câu cuối cùng trước khi ném cái điện thoại thẳng lên chiếc giường king-size rộng lớn. Anh bực bội đưa tay lên tóc gãi gãi mấy cái, đó là biểu hiện của sự bối rối không biết phải nên làm gì ở Ciel. Fei cầm ly nước lọc, cậu đứng quan sát anh nãy giờ từ lối vào phòng ngủ dẫn ra khu vực tiếp khách riêng biệt – tự hỏi đến bao giờ cái mớ bòng bong quanh Ciel mới được mở gút ra ?
Tháng bảy, Ciel có một cuộc gặp quan trọng với cậu để bàn lại chiếc lược hợp tác – sẵn công việc nên anh bay thẳng sang Hong Kong luôn. Chẳng ngờ chỉ mới ở được hai ngày, gia đình Ciel gọi anh sang Hawaii gấp vì mẹ của anh nhập viện khẩn cấp. Chưa biết tình hình rõ ràng ra sao nhưng Ciel đã bỏ luôn công việc chạy sang đây, anh rất lo lắng cho mẹ nhưng sự việc không được suôn sẻ khi Ciel đụng độ người anh thứ của mình.
“Tôi đoán là Alex không muốn anh đến phải không ?”
Fei nhẹ nhàng hỏi sau khi cố gắng căng lỗ tai lên để đoán được câu chuyện khi Ciel nói tiếng địa phương như xổ tiếng nước ngoài. Cho dù có học tiếng Ý sành sỏi thì việc nghe tiếng địa phương cũng vô cùng khó, đừng nói gì cậu mới học có ba năm – tuy nhiên do phải tiếp xúc nhiều với nó thông qua Ciel, cậu cũng đoán được nội dung.
Ciel không trả lời, cúi đầu thấp hơn một chút rồi gật gật.
“Trông anh chẳng giống anh gì cả, chuyện đâu còn có đó – không cần cáu giận.”
Cậu bước tới đặt ly nước lên chiếc bàn, đến ngồi cạnh anh trên cái bệ cửa sổ lớn, tựa đầu vào vai Ciel để anh cảm thấy dễ chịu hơn. Anh không nói thẳng với Fei là muốn cậu đi, nhưng Ciel cứ lòng vòng đề nghị cái chuyện mẹ anh rất thích cậu – chiều ý người tình – cậu cũng sắp xếp công việc rồi chạy theo anh.
“Anh quả thực không có gì để nói sao Ciel ?”
Fei cọ cọ nhẹ vào lưng anh, cốt ý muốn anh tâm sự với cậu nhưng Ciel dù cởi mở hơn trước vẫn che kín chuyện gia đình của anh với cậu. Nhìn thái độ của anh cậu cũng hiểu, gia đình là thứ Ciel không thể chống lại – chính vì không thể làm gì nên anh ức chế cực độ và luôn cảm thấy khốn khổ khi không thể giải quyết được vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
MẶT NẠ HOÀN HẢO- VIEWFINDER(CIEL X FEILONG fanfic)
FanfictionNội dung : Fei Long nhận được lời mời từ dòng họ Angelo dự bữa tiệc kỉ niệm 300 gia đình quí tộc danh giá này. Người mời cậu là Ciel, một tay Boss Mafia Ý đầy tiếng tăm. Núp bóng dưới lớp vỏ của Angelo, Ciel tổ chức một cuộc họp Boss Mafia tầm cỡ to...