Sau khi giao nhiệm vụ cho thuộc hạ xong, dặn dò họ và đưa ra những lệnh quan trọng – Ciel đã quyết định sẽ tiếp tục chuyến nghỉ mát của mình đến Na-uy. Anh muốn bù đắp lại cho Fei những gì tốt nhất khi cậu đã cất công sang tận bên đây ở cạnh anh.
7h tối chuyến bay từ Paris đáp xuống sân bay Gardermoen – thành phố Oslo ( thủ đô Na-Uy).
Làm thủ tục rời khỏi sân bay xong, cả hai quyết định đi kiếm khách sạn để ngủ trước khi bay tiếp đến Leknes , là thủ phủ của quần đảo Lofoten – một địa điểm du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp ở đất nước Bắc Âu này.
Vừa đến được khách sạn, mới bỏ vali xuống Ciel chỉ tháo áo khoác rồi cứ thế leo lên giường ngủ. Anh ngủ nhanh đến nỗi chẳng kịp nhìn xem mình đã thay đồ hay chưa và cũng chẳng quan tâm hỏi xem Fei cảm thấy thế nào rồi. Mỗi người tự lo việc của mình, Fei rút quần áo thay cho thoải mái rồi cũng bò lên giường ngả lưng cạnh anh chàng đã ngủ say như chết. Nhìn bầu trời đêm phía bên ngoài cửa sổ trong vắt không gợn chút màu đỏ mây đen, Fei khẽ thở dài nhớ lại quãng thời gian gấp gáp trong chuyến du lịch của mình.
Khi ở trên máy bay đến Na-uy, cậu đã nói với Ciel rằng hãy cứ đi ngủ trước mà không cần để ý đến cậu – cặp mắt anh bắt đầu đỏ vằn vì thiếu ngủ. Thế nhưng Ciel là người rất khó ngủ, nếu trong đầu còn nhiều suy nghĩ bận tâm thì anh thức hoài. Về khách sạn đã lăn ra ngủ thế này, Fei biết rằng anh đã chịu nghe lời mình – một tín hiệu đáng mừng cho cái thói tự quyền độc đoán của anh. Ciel ít khi nào nghe lời người khác, nhất là cái chuyện ngủ nghỉ – anh ta chưa bao giờ ngủ trước cậu cả.
Đối với một gã boss, một con người phức tạp nhường này – ngủ là lúc ta ít đề phòng nhất – bởi vì thế Ciel không muốn ngủ trước người bên cạnh. Ngắm nhìn gương mặt say ngủ của anh, Fei tự mỉm cười với chính bản thân mình – anh rút cuộc đã chịu tin tôi ? Cậu nằm nghiêng hẳn qua, ngắm mãi gương mặt đó, từ cặp lông mày, đôi mắt, sống mũi và khoé miệng.
Anh thực sự rất dễ thương khi anh ngủ, Ciel.
Hệt như một thiên thần sa đoạ, vì gương mặt và bản chất của anh khác xa nhau.
Fei cười, khẽ nhích đến gần người tình hơn trong tấm chăn bông rồi cũng ngủ thiếp đi.
—
Lofoten mùa này vẫn còn rất lạnh, nhiệt độ xuống tới âm 20 độ C – rét cắt da.
Ciel không đi thuê khách sạn mà dẫn Fei đến chỗ căn nhà của một người quen nằm khá xa và khuất thị trấn. Căn nhà nhỏ ấm cúng màu trắng như co mình trong những cơn gió đông – họ đến vào lúc chiều tà nên chiếc đèn nhỏ trước cửa nhà đã thắp sắp, soi bóng đôi người trên bậc thềm.
Chuông cửa vài hồi rung lên, một người phụ nữ trạc tuổi mẹ của Ciel bước ra mở cửa. Nhìn thấy anh, bà đã nhón chân lên vội ôm chầm Ciel như người mẹ lâu ngày gặp đứa con trai của mình. Anh chào bà ấy, hôn hẳn lên hai bên má thân mật rồi mới nắm tay Fei kéo lại gần.
“Tụi con đến ở khoảng hai ngày, vú có phòng cho tụi con chứ ?”
“Cậu cần một phòng hay hai phòng ?”
BẠN ĐANG ĐỌC
MẶT NẠ HOÀN HẢO- VIEWFINDER(CIEL X FEILONG fanfic)
FanficNội dung : Fei Long nhận được lời mời từ dòng họ Angelo dự bữa tiệc kỉ niệm 300 gia đình quí tộc danh giá này. Người mời cậu là Ciel, một tay Boss Mafia Ý đầy tiếng tăm. Núp bóng dưới lớp vỏ của Angelo, Ciel tổ chức một cuộc họp Boss Mafia tầm cỡ to...