Chương 35

233 10 2
                                    

Hạ Tử Khâm nhìn điện thoại hồi lâu, cho đến khi có một chiếc áo khoác lên người, cô mới sực tỉnh, Hạ Thục Nhàn khẽ thở dài:

“Mặc dù đã đến mùa xuân nhưng buổi tối vẫn lạnh lắm, đừng có đứng ngẩn ngơ ở đây nữa, mau vào phòng đi!”

Hạ Tử Khâm gật đầu đứng dậy, nghiêng mình dựa vào vai Mẹ viện trưởng:

“Sau này con ở đây với mẹ có được không?”

Hạ Thục Nhàn vỗ trán cô rồi bảo:

“Ngốc ạ, đã lớn đến bằng ngần này rồi, sao có thể ở mãi bên mẹ được? Con có cuộc sống thuộc về riêng con, cho dù thế nào mẹ vẫn hi vọng con được bình an, hạnh phúc. Chỉ có điều, cuộc sống đôi lúc khó mà tránh khỏi những điều không như ý, con phải cố gắng giữ cho mình một trái tim bình thản.”

Hạ Tử Khâm nhìn Mẹ viện trưởng, bà lúc nào cũng sáng suốt, có thể hóa sự bất diệt thành một trí tuệ thần kì.

“Mẹ ơi, con cảm thấy mẹ thật thông thái, con lại rất ngốc nghếch, nếu con là con gái ruột của mẹ thì tốt quá, như thế con có thể kế thừa sự thông minh, trí tuệ của mẹ!”

Sống lưng Hạ Thục Nhàn như cứng đờ, bà kéo Hạ Tử Khâm vào trong phòng, ngồi xuống ghế sô pha rồi gạt những lọn tóc của cô ra sau mang tai:

“Tử Khâm của chúng ta chẳng ngốc tẹo nào, chỉ có điều kết hôn, làm phẫu thuật mà toàn giấu mẹ, thực sự đáng đánh đòn!”

Hạ Tử Khâm bỗng thấy áy náy, vội vùi đầu vào ngực Mẹ viện trưởng: “Mẹ đang tính lại nợ cũ đấy à?”

Hạ Thục Nhàn lắc đầu: “Mẹ chỉ cảm thấy người mẹ này có hơi tắc trách. Thực ra hồi nhỏ lúc con phát bệnh tim phải cho con làm phẫu thuật luôn mới phải.”

Nói rồi bà khẽ thở dài. Hạ Tử Khâm đá đôi dép lê dưới chân ra, nằm duỗi trên ghế sô pha, gối đầu lên chân Hạ Thục Nhàn, ngẩng mặt nhìn bà:

“Lúc ấy cô nhi viện chúng ta đang khó khăn, lấy đâu ra tiền cho con làm phẫu thuật. Thực ra cũng không nghiêm trọng lắm, Tịch Mộ Thiên cứ làm lớn chuyện thôi mà!”

Hạ Thục Nhàn cúi đầu nhìn cô hồi lâu. Hạ Tử Khâm đến đây cả một ngày trời mà đây là lần đầu tiên nhắc đến cái tên này, ánh mắt Hạ Thục Nhàn chợt u ám: “Vợ trước của Tịch Mộ Thiên là thiên kim nhà họ Vinh phải không?”

Hạ Tử Khâm ủ rũ đáp: “Dạ, Vinh Phi Loan, một thiên kim tiểu thư vô cùng xinh đẹp và thanh lịch!”

Mặc dù đã là quá khứ nhưng mỗi lần nhắc đến Vinh Phi Loan, Hạ Tử Khâm lại thấy chua xót trong lòng, đột nhiên nghĩ đến cô gái gặp ở khu mua sắm, Hạ Tử Khâm cắn chặt môi. Trước đây cô không hề biết Tịch Mộ Thiên lại phong lưu đến mức đó, những điều cô gái ấy nói rõ ràng đến thế, hơn nữa cúc áo của Tịch Mộ Thiên…

Hạ Tử Khâm xoay người, quay mặt vào trong, vòng tay ôm lấy Mẹ viện trưởng:

“Anh ấy chưa từng nói yêu con, mặc dù anh ấy đối với con rất tốt, nhưng đến tận bây giờ con cũng không thể xác định được anh ấy có thật sự yêu con không. Công việc bận rộn, anh ấy đã quen với việc không giải thích với con nhiều việc, còn chê con hay suy đoán linh tinh. Thực ra con cũng chán ghét mình về điều này, nhưng có những chuyện bản thân con không tự kiểm soát được, con nhận thấy mình không thể nhắm một mắt mở một mắt như người khác. Con là đứa ích kỉ, so đo, hay ghen, hay đố kị. Mẹ à, mẹ bảo con phải làm sao?”

Em đồng ý gọi anh là chồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ