Chuyện thứ 5
Tôi trèo lên khán đài, một lần nữa nếu có ai thấy tôi trèo lên lần trước và ngồi ngủ tới tận tối ở đấy. À và gặp Kendo nữa.
Tôi lại ngồi y xì cái chỗ cũ và ngó nghiêng khắp nơi, hi vọng sẽ lại nhìn thấy cậu ta một lần nữa, tay cầm sẵn máy ảnh chuẩn bị. Lần này nhất định phải được, tôi chắc chắn thế. Lần trước nợ cậu ta rồi, hôm nay tôi còn chuẩn bị tiền để mời cậu ta ăn cái gì đó để trả ơn. Ít ra tôi cũng không thích mắc nợ người khác.
Thế nhưng, chờ mãi chẳng thấy cậu ta đến, trời thì bắt đầu tối dần. Tôi thở dài, có lẽ chuyện hi hữu chỉ xảy ra một lần, số con rệp như mình đâu có diễm phúc. Tôi tự nhủ và cất máy ảnh đi, duỗi mạnh chân ra chuẩn bị đứng lên đi về. Đứng lên rồi tôi vẫn ngó nghiêng qua lại, hi vọng vào điều bất ngờ ở phút cuối.
Nhưng chẳng có gì xảy ra cả, là do tôi tự tưởng tượng ra hết, thất vọng kinh. Tôi thở dài thườn thượt, bước ra khỏi khán đài,đi ra cổng trường. Cậu ta đi đâu được cơ chứ, để mình mang món nợ cả đời sao. Tôi lê lết trên đôi giầy cao cổ thảm hại vì bụi của mình. Tôi muốn có đôi combat boot trông thật “xì tin” nhưng không đủ khả năng, thế nên nó là lựa chọn duy nhất, nó và đôi Converse Tàu màu xanh của tôi. Tôi đeo tai nghe vào, không bật nhạc nhưng vẫn làm như đang nghe nhạc, ít ra tôi cũng không muốn trông mình như vừa vỡ mộng dù chả có ma nào xung quanh cả. Tới gần cái chỗ hộc tường đi vào nhà thi đấu, tôi nghe có tiếng cười nói gì đó phát ra. Tôi bèn dừng lại, lùi về sau nấp vào gần đó nghe lóm.
“Ê này, lần sau nhất định anh phải dạy em chiêu đó!” giọng nữ hơi chóe hứng khởi nói.
“Chiêu gì cơ?” giọng một chàng trai vang lên, nghe giống giọng Kendo, cậu ta đến lúc nào vậy?
“Thì cái chiêu vung kiếm xéo đó, đừng làm bộ không biết!” Cô gái phụng phịu nói.
“À, cái đó không được! Cái đó bí mật!” chàng trai phì cười đáp.
“Nhưng em muốn giỏi như anh!” cô gái nói rất đanh thép.
“Nhóc con, em còn phải tập nhiều, còn lâu mới bằng anh được!” chàng trai mà tôi nghĩ là Kendo đưa tay xoa đầu cô gái nhỏ. Đúng là cậu ta chứ còn ai nữa! Không thể nhầm được cái điệu bộ kia được.
“Nhất định có ngày em sẽ đánh bại anh!” Cô gái nói lớn.
“Cứ thử xem!” Kendo cười khúc khích, cô gái bám eo cậu ta ôm ghì lấy.
Tôi thở hắt ra, bò vào trong sảnh rồi đi bằng cầu thang xuống tầng hầm thay vì đi tiếp con đường lúc nãy. Tôi không muốn xem tiếp, thêm lúc nữa chắc tôi nôn mất. Không phải tôi có ý ghen tị với cô ta hay tôi có ý gì với Kendo, là tôi không thích cái cách tiếp cận của cô ta. Cô ta rõ ràng là thích Kendo, tôi chắc chắn thế, nếu là bạn bè bình thường thì chắc chắn cũng phải biết ngại, hơn nữa Kendo có vẻ cũng để ý cô gái đó. Tôi chắc năm trên mười cô ta lấy cớ nhờ Kendo dạy để có thời gian nhiều hơn, cái đó ai cũng làm được, cái chính là có thích làm hay không. Cứ theo cái cách xử sự của cô ấy thì chắc kém tôi một vài tuổi và đang có một cú crush(cảm nắng) với Kendo thôi. Tôi tặc lưỡi, biết đâu đấy, cậu ta có vẻ cũng hứng thú, chắc cậu ta quên luôn tôi rồi. Một kẻ mờ nhạt hậu đậu như tôi không có khả năng lưu trữ hình ảnh lâu trong trí nhớ của ai khác nếu chỉ gặp một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhân vật phụ (NVP) - The Supporting Actress
Teen Fiction"...cậu có thể chạy trốn, có thể từ chối, có thể làm ra vẻ là cậu không quan tâm hay bất cứ cái gì cậu muốn...nhưng tôi sẽ không dừng lại, không bỏ cuộc.." Đây là tối hậu thư hay sao, Hoàng Minh Nam bị điên rồi, tại sao lại đi nói điều này với tôi...