Hồ hồ, các người sẽ phát điên, phát điên ấy!
Chuyện thứ 48
“Thay đổi kế hoạch nhá! ĐÊM GIAO THỪA ĐI CHƠI VỚI TÔI LUÔN!” giọng Hoàng Minh Nam nói tỉnh bơ ở bên kia điện thoại.
What the f*ck!!!
Tôi lập tức nói.” KHÔNG ĐƯỢC.”
Vừa hẹn Nhật Vũ xong, làm sao mà hắn ta cứ phải chọc vào đúng lúc thế cơ chứ!!!
“Tại sao?”
Có nên nói ra là đi chơi với cậu ta không?
Không được, nói thế thì kiểu gì hắn ta cũng đòi đi theo cho bằng được. 3 người là quá nhiều cho một đám đông.
“Tôi phải ở nhà giúp mẹ.”
“Giúp gì?”
“Giúp những việc mọi năm vẫn phải giúp.” Tiếp tục xạo không chớp mắt.
“Không bỏ được à?”
“Mẹ cạo đầu tôi.”
“…” tôi nghe thấy tiếng gì như tiếng thở dài của Hoàng Minh Nam phía bên kia đầu dây.
Được một lúc, hắn ta nói. “ Được rồi, vậy thì mùng 4, nhớ đấy.”
Hắn ta TIN đấy, tin thật mới sợ chứ! Tôi cứ nghĩ hắn ta phải lồng lộn lên đòi đi cho bằng được ấy!
“Biết rồi.”
Đúng là chuyện không ngờ.
-
-
-
10h30.
Tôi lịch kịch bước trên đôi giày cao cổ, đi ra chỗ đầu ngõ. Cậu ta hẹn ở đây mà.
Ánh đèn đường vàng chiếu xuống một người đang đứng tựa cột điện, cậu ta đang dụi mặt vào chiếc khăn len màu đậm trên cổ.
Nhật Vũ.
Tôi lệt xệt bước tới, tôi không định gọi cậu ta, ngắm cậu ấy như này thích hơn. Có vẻ như đang suy tư cái gì đó.
Nhưng cũng chả cần tôi phải gọi, tiếng chân lệt xệt của tôi trên nền đất cũng đủ khiến cho cậu ấy ngẩng lên, nhìn thấy tôi và cười một cái.
Cảm giác kì lạ.
“Chào Nhật Vũ…” tôi lẩm bẩm, chân vẫn bước tới gần hơn.
-
11h45.
Trên phố đông phải biết, toàn người là người. Đi mãi chả tới được chỗ xem pháo hoa gì cả. Toàn lưng người là lưng người. Cứ chen lấn xô đẩy thế này không khéo bẹp người mất.
Đến giờ tôi vẫn chưa thấy được cái thi vị của việc đi chơi phố vào đếm giao thừa, trừ việc phải ép xác trong cái đám đông toàn mùi người này.
Chưa biết sẽ đi thế nào thì Nhật Vũ đã lồng mấy ngón tay của cậu ấy vào tay tôi, kéo tôi tới gần cậu ta.
Tay ấm thật đấy, tay đứa con trai nào cũng như vậy à?
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhân vật phụ (NVP) - The Supporting Actress
Ficțiune adolescenți"...cậu có thể chạy trốn, có thể từ chối, có thể làm ra vẻ là cậu không quan tâm hay bất cứ cái gì cậu muốn...nhưng tôi sẽ không dừng lại, không bỏ cuộc.." Đây là tối hậu thư hay sao, Hoàng Minh Nam bị điên rồi, tại sao lại đi nói điều này với tôi...