Chương 5
Hơi ấm quen thuộc ấy, Bạch Hiền cảm nhận được cái ôm này và cả những cảm xúc đang trong đầu mình. Cậu không biết mình nên làm thế nào với tình cảm này?
Vùi đầu vào trong hõm cổ, Xán Liệt đã bao lâu rồi vẫn chưa được thế này, cái ôm không biết trong đó chứa bao nhiêu sự nhớ nhung của hắn và cả hi vọng duy nhất.
" Nhìn em, tôi thực đau lòng"
Điều hắn muốn chính là có thể thấy Bạch Hiền thật hạnh phúc, khỏe mạnh chứ không phải là khổ sở. Anh chỉ mong cậu mãi như thế, luôn nở nụ cười ngây ngô như ngày xưa.
Không hề đáp trả, Bạch Hiền bất động trong vòng tay của anh, con ngươi lay động liên tục, lộ rõ sự bất an, rối loạn. Xán Liệt lo lắng mà buông tay, trở người cậu lại.
" Bạch Hiền"
Đối mặt với ánh mắt ấm áp ấy làm cậu không thể nào kiềm lòng được, Bạch Hiền chủ động thoát khỏi thế bị động đứng lên nhìn Xán Liệt vẫn đưa tay trong không khí.
" Tôi buồn ngủ rồi"
Nắm lấy gấu áo, trên người lúc này đều ngửi thế mùi quen thuộc của anh, chiếc áo thun tay dài lộ rõ vẻ ốm gầy của Bạch Hiền, Xán Liệt thở dài rời khỏi giường.
" Em ngủ ở đây đi, tôi còn việc phải làm. Ngủ ngon!"
Càng đối mặt với Bạch Hiền, cảm xúc của anh không thể nào kiềm chế được, bước chân không nhanh rời khỏi phòng để lại cậu vẫn chưa bình tĩnh mà đưa tay chạm lên trái tim của mình.
Khốn nạn, nó lại đập nhanh rồi!
Lúc này mới có thể nhìn xung quanh, vẫn hao hao cách bày trí ấy, Bạch Hiền nhìn bức ảnh trong khung bị đặt nằm xuống trên đầu giường. Không khỏi tò mò mà chạm đến, cầm nó trên tay mình.
Chàng trai mặc đồng phục trung học, đứng trước biển mà vui vẻ cười, dưới chân đang nghịch sóng biển đánh vào bờ. Nụ cười dưới hoàng hôn, hướng về phía ống kính ở phía đằng sau.
Đó là Bạch Hiền của 6 năm trước, ngày đó gan dạ mà cúp tiết nguyên buổi chiều mà cùng Xán Liệt bắt xe buýt đi về biển ở ngoại ô. Cùng nhau thư giãn trước những ngày thi cử và có những bức ảnh do Xán Liệt chụp lại.
Cầm tấm ảnh trên tay, nước mắt rơi trên mặt kính, Bạch Hiền không biết mình đang khóc mà vội vàng lau đi, khóc vì tiếc nuối hay là hoài niệm?
Hình ảnh của bọn họ lúc đó thật đẹp, như một bức tranh được thêu dệt không quá nhiều chi tiết, nhưng đủ để biết nó tuyệt vời thế nào. Bạch Hiền cuốn mình vào trong chăn, cuộn người lại nhìn về tấm ảnh đầu giường.
Những thước phim trong đầu liên tục chiếu đi chiếu lại, từ những cảnh ngọt ngào hạnh phúc cho đến những bi thương đó. Nhắm mắt lại, nước mắt không nặng không nhẹ lăn dài.
Có lẽ không chỉ mình Bạch Hiền đau lòng mà cả Xán Liệt.
Trong căn phòng làm việc, Xán Liệt dựa lưng vào ghế nhìn về phía những bức ảnh treo trên tường. Những bức ảnh đều có hai người thanh niên bên cạnh nhau, cười đùa, chọc ghẹo.
YOU ARE READING
Chanbaek| Phải làm thế nào khi người nhận hàng là người yêu cũ đây?
FanficTác giả: Haminy Nguyễn Thể loại: đam mỹ hiện đại, gương vỡ lại lành, nhất thụ nhất công, ấm áp, tổng tài công x nhân viên chuyển phát nhanh thụ. Nhân vật chính: Phác Xán Liệt x Biện Bạch Hiền Tình trạng: Đang tiến hành.