[VÒNG I] CHÌA KHÓA I: ĐỘI I - ĐỘI 3

114 10 0
                                    

ĐỘI 1

|thông tin đội và bài dự thi|

https://www.wattpad.com/story/150809481-v%C3%B2ng-1-event-master%27s-smile-don%27t-leave-me

Design: Mẫn

Write: Thương luuthikimthuong 

Review: Du meyumyu 

|nhận xét & điểm|

Meggy: Mẫn design thì xinh khỏi nói rồi, nhưng stock bookcover không liên quan lắm đến nội dung câu chuyện lắm thì phải nhỉ? Write lỗi type khá nhiều, còn vài chi tiết khá kì và mang hơi hướm kịch hóa và có phần hơi phi lý, motif tớ gần gũi, không quá cầu kì nhưng sâu sắc, hành văn còn nhiều chỗ ngắc ngứ nhưng chung quy lại những chỗ theo mạch cảm xúc của cậu đều rất ổn, dung lượng khá dài, tớ nghĩ cậu nên tách ra thành ba chương khác nhau sẽ tốt hơn, truyện không có đoạn cao trào và nhiều chỗ khá rườm rà, một phần chắc do suy nghĩ của cậu cũng ảnh hưởng đến lời văn nữa nhỉ? Review có tiềm năng nhưng không có kỹ năng, cảm nhận khá tốt nhưng thiếu sót khá nhiều, đôi chỗ khá thiên về quan điểm cá nhân, chưa bao quát được hoàn toàn các mặt của chuyện, vẫn chỉ dừng ở mức có thể khai thác, không ấn tượng lắm.

Điểm: 7.5/10

Jay: Hai banner của Design phản chiếu được nội dung và ý nghĩ của câu chuyện; tuy nhiên text layout của banner thứ hai có phần quá thô và ảnh dùng để design bookcover không hề liên quan đến truyện (cả bối cảnh và nội dung truyện). Write có một cốt truyện hay, gần gũi với đời thực tuy nhiên một số chi tiết lại hơi kịch hoá, tâm lý nhân vật được miêu tả tốt và kĩ nhưng không hề có chiều sâu - không có sự thay đổi trong nhân vật chính và đâylà một yếu tố cần phải có trong một câu chuyện (điều này đã được chỉ rõ trong review), giọng văn đa phần là mạch lạc và lưu loát nhưng đôi số chỗ hơi rườm rà, truyện không thể hiện được sự cao trào một cách rõ ràng; ngoài ra sự liên kết của đoạn kết với truyện còn mập mờ và ý nghĩa chính của truyện không được truyền tải tốt. Review còn quá dông dài về nội dung và diễn biến của truyện, phần này thật sự không cần thiết; có nêu cảm nhận khá tốt về tác phẩm và đưa ra lời khuyên chân thật và có ích cho tác giả, đồng thời tương đối hiểu được chủ ý của tác giả khi viết truyện.

Điểm: 7/10

Blu: Bìa của các bạn đẹp đó, hài hòa nữa. Nhưng mà cô gái trong hình mặc đồ cổ trang Trung Quốc, trong khi bối cảnh hiện đại.Trình bày của các bạn có vấn đề. Các bạn dùng dấu hơi thừa và hơi bừa nữa. Về giọng văn, nó hơi ngây thơ, hơi đơn giản và cũng hơi vụng. Những từ đi với nhau chưa ăn ý và cách miêu tả cũng vậy.Review thì giống bài cảm thụ văn học: nó nói hơi quá lời. Mình thích việc bạn chỉ ra khá đủ các khuyết điểm. Vì review là cảm nhận mỗi người nên mình không đánh giá nhiều.

Điểm: 7/10

|kết quả|

Tổng điểm: 21.5/30

MASTERS' SMILES || LA CAPITALE || ĐÃ HOÀN THÀNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ