ĐỘI 1
|thông tin đội & bài dự thi|
https://www.wattpad.com/story/152672920-v%C3%B2ng-ii-event-master%27s-smile-t%C3%ACnh-y%C3%AAu-n%C6%A1i-c%E1%BB%95-t%C3%ADch
Write: Thương luuthikimthuong
Design: Mẫn
Review: Du
|nhận xét|
Meggy: Một tác phẩm hường phấn như một câu chuyện cổ tích với một nàng Ariel màu nhiệm; motif như cũ như mới, tớ không thích và cũng không đề motif này, nhưng "hắn" dưới ngòi bút của cậu đã làm tớ phải thay đổi một nửa cái nhìn về tác phẩm này; hành văn vì không có dấu phẩy nên rất loạn và nhanh, nó bị lẫn lộn giữa Trung và Âu Mỹ, rồi còn gượng gạo và thiếu tự nhiên nữa; hình thức thì thực sự quá mức... lỗi type, lỗi chính tả, lỗi viết hoa kéo tâm trạng người đọc xuống số 0; diễn biến nhanh, tâm lý nhân vật chưa ổn, nhiều chỗ mắc lỗi diễn đật, vòng vo và thừa thãi. Review mà sai chính tả từ cơ bản nhất là xong rồi; Du review khá ổn, cơ mà vẫn chưa cảm nhiều, chưa đưa ra lời khuyên hữu ích, chưa nhận xét đầy đủ các yếu tố và vẫn chưa nói được những gì Thương cần phải sửa. Cá nhân tớ thì thích nhất là mấy cái banner của Mẫn ấy, nó xinh đến lạc lối luôn cho dù đôi chỗ text khá là lạc điệu, cơ mà nhìn vừa mắt là được rồi; bookcover như cách lí giải của Du trong bài review thì cũng tạm chấp nhận, nhưng có phải là nó quá hường phấn và lệch tông rồi không?
Blu: Stock của các bạn đẹp quá :3 nhưng font thì không hợp cho lắm. Phần viết thì giọng văn của các bạn khá là ổn, không có nhiều đoạn gượng ép, cách hành văn ổn, có nhiều lỗi chính tả và đánh máy. Về review, bạn cũng mắc lỗi đánh máy và chính tả; nhưng mà cũng như phần viết, nó khá ổn chứ không để người đọc phải nhăn nhó thắc mắc nhiều.
Jay: Design dùng hình ảnh phù hợp, layout tốt và rõ ràng, màu sắc hài hoà, chắt lượng ảnh cao và nhìn rất mềm mại. Write có cốt truyện vững chắc và rõ ràng, dù khá bám sát cốt truyện gốc nhưng bản thân tác giả đã đưa thêm rất nhiều tình tiết và hình tượng nhân vật rất độc đáo của riêng mình; giọng văn dù đôi chỗ hơi nửa mùa nhưng vẫn lưu loát và không gượng gạo, cốt truyện và tâm lý nhân vật triển khai tương đối tốt. Review có cảm nhận chuẩn xác và đưa ra lời khuyên bổ ích cho tác giả. Lỗi duy nhất cho cả ba trong đội chính là lỗi tên của Clytie (cũng có thể là Clytia), cứ mỗi một mảng là đánh một cái tên khác nhau, design cần xem xét lại lỗi chính tả của mình.
Note (cho những bạn theo dõi): có lẽ sự tích hoa hướng dương thường được nhớ đến bản với thần Apollo, nhưng bạn tác giả không sai. Trong thần thoại Hy Lạp có hai bản khác nhau: 1) Clytie và Leucothoë là nymph và là con của thần nước Oceanid và thần Tethys - bản của Apollo. 2) Clytie và Leucothoë là con của vua Orchamus và cùng nhau yêu Helios. Cả hai đều được ghi lại bởi hai tác giả khác nhau trong thần thoại Hy Lạp.
Thu: Về phần viết, mình thích cách khai thác chuyện tình và biến nó thành một câu chuyện thật sự sâu sắc của bạn nhưng dường như bạn làm chưa tới, cốt truyện không đến nỗi nào nhưng vẫn còn thiếu một chút tình tiết để thêm thu hút, như phần review đã nói là không khác bản gốc nhiều, nhìn chung thì nội dung ổn rồi; vấn đề lớn nhất của bạn là văn phong, nhiều đoạn khá thiếu liên kết câu, đang đọc mà hẫng; sai chính tả, thiếu dấu câu, nửa nạc nửa mỡ. Design có thể nói là khá xuất sắc; tấm đầu mình thích sự phá cách khi chọn màu chữ nhưng hình như hơi chói; ở tấm 2 mình cảm giác font chữ không hợp lắm nhưng các thứ còn lại đều ổn, và càng về sau thì càng đẹp; tấm 3 topaz hơi quá tay chăng, nhìn phần chữ cứ sắc đến mức thô.; tấm 4 thì nên dịch text phụ cho cân bằng chứ đừng để lệch; tấm cuối cùng là thành quả xuất sắc, mình cũng không còn gì để nói nữa. Về review, mình thích cái khái niệm về "dị bản hay"; có vẻ bạn chưa cảm nhận sâu về nhân vật và nêu suy nghĩ sau khi đọc xong chuyện tình
BẠN ĐANG ĐỌC
MASTERS' SMILES || LA CAPITALE || ĐÃ HOÀN THÀNH
Chick-LitBạn có từng nghe nói, rằng kẻ mạnh nhất là kẻ chiến thắng, kẻ chiến thắng là kẻ cười cuối cùng? Nhập vào đoàn người chúng tôi, để tôi kể bạn nghe, câu chuyện về ba kẻ luôn mỉm cười... đơn vị tài trợ và tổ chức @laCapitale tiền thân của @teamdessert ...