[VÒNG II] CHÌA KHÓA VÒNG II: ĐỘI 8 | ĐỘI 10 | ĐỘI 12 | ĐỘI 13

47 8 0
                                    

ĐỘI 8

Đã bị loại do thí sinh không nộp bài đúng thời hạn và out.

ĐỘI 10

Đã bị loại do thí sinh xin out.

ĐỘI 12

|thông tin đội & bài dự thi|

https://www.wattpad.com/story/152112430-v%C3%B2ng-ii-event-master%27-smile-betzalel

Write: Sushimiiii Sushimiiii 

Design: Linz _MocDi_ 

Review: Cáo

|nhận xét|

Meggy: Write nội dung khá mới lạ, cuốn hút, xen giữa kể và nhật kí khá hòa hợp; hình thức tạm ổn, vẫn còn lỗi type; hành văn ổn nhưng chưa hoàn toàn phân rõ giữa Âu Mỹ và Trung, một số chỗ còn gượng gạo, vốn từ khá phong phú nhưng vẫn còn nhiều chỗ dùng từ và diễn đạt không hợp lý, thiếu tự nhiên, có tiềm năng; nhưng ở đoạn cao trào - Betzalel không giết mẹ mình và gục xuống ấy, cậu chưa miêu tả tâm lý nhân vật được kĩ lắm, nó khá là mờ nhạt ấy; về phần kiến thức, khụ, tớ thích nội dung nên sẽ không tra cứu phần này nhưng cậu đã tìm hiểu về nó chưa? So với vòng I, bài review của Cáo đã tốt hơn, đã có cảm và chi tiết hơn nhưng nó vẫn không ổn, tớ ra đề như vậy là cần cậu theo đề, không theo đề thì thôi cậu cũng phải làm cho rõ ràng tất cả yếu tố, tập trung vào nhân vật, một tí giọng văn và tình huống như thế thì làm sao mà được, và tớ nói thật tớ thực sự không biết Sushimiiii sẽ rút ra được cái gì sau khi đọc bài review của cậu nữa. Design thì stock không ổn lắm, nếu Betzalel là nam thì quá chuẩn nhưng tớ nhớ cậu ấy là nữ mà; blend xinh, font không hợp; mmm, vừa mắt nhưng không ổn, nhất là khoản stock, tớ nghĩ nên để Betzalel là nam thì bộ stock này quả thật không phí, còn vậy là hơi...

Blu: Các bạn chọn stock đẹp thật đấy :3 tuy nhiên là font chữ tên tác giả lại không hợp cho lắm. Phần nội dung, mình thấy các bạn có giọng văn khá cá tính. Cách trình bày cũng có sáng tạo, xen kẽ nhật ký với truyện ngôi thứ 3, nhưng việc ngắt đoạn quá nhiều và thêm quá nhiều dấu làm người đọc thấy rời rạc và mệt. Review viết ổn hơn cả phần thi viết. Đây là một bài review khá chi tiết và tỉ mỉ. Mình thích phần review nhất trong 3 phần.

Jay: Design dùng hình ảnh không phù hợp với truyện (hình tượng nhân vật); text layout, font và màu chọn tốt và hài hoa, nhìn rõ ràng và không rối. Write có cốt truyện khá tầm thường, lời văn lủng củng, gượng gạo và cách triển khai cốt truyện và tâm lý nhân vật rất rối - khó để theo dõi được; không có sự lưu loát và hời hợt. Review chưa thật sự có cảm nhận và cái nhìn sâu sắc, có phần hơi tâng bốc; tuy nhiên đối chỗ ổn.

Thu: Write gay cấn, hồi hộp, khiến người đọc bị cuốn vào từng trang truyện; câu chuyện ổn và ấn tượng nhưng chưa miêu tả thế giới nội tâm thật sâu sắc. Design bìa truyện rất gây ấn tượng vì stock phù hợp, màu chữ phá cách; tuy nhiên tấm 2 xếp text lại lộn xộn, sơ sài; tấm 3 vẫn áp dụng màu text cam chói sáng giữa nền đen và đạt hiệu quả như tấm 1 nhưng xếp text vẫn khiến mình thấy chưa ưng ý; màu ảnh của cả 3 đều đẹp. Review nhận xét khá đầy đủ về nhân vật, văn phong, tình tiết và đã nêu được cảm nhận của bản thân, đưa ra được lời khuyên cho tác giả nữa.

ĐỘI 13

|thông tin đội & bài dự thi|

https://www.wattpad.com/story/152510312-v%C3%B2ng-ii-event-masters%27-smile-neverland

Write: Hi Kanadenguyen 

Design: Cage X-Cage 

Review: Sâu mynameissau_ 

|nhận xét|

Meggy: Write không tốt, tớ thích Khung Cửa Hẹp hơn và nó cũng tốt Neverland một bậc; ngay từ đầu trong cách diễn đạt của Hi đã có một chút hỗn loạn rồi nhưng càng về sau nó càng rối hơn; tình tiết nhiều chỗ khá là lố; một oneshot có lẽ không đủ để dây dưa nhưng thực sự diễn biến rất nhanh, tâm lý nhân vật không được đào đủ sâu; cách dùng từ đôi chỗ bị gượng gạo và nồng mùi văn Trung; chưa kể đến việc Pegasus khá là... kém nổi trong oneshot này. Chắc Sâu là reviewer hiểu ý tớ nhất đấy, đã bám vào đề rồi cho dù nó không được sát lắm, cảm rất tốt, vẫn chưa thực sự đưa ra được những lời khuyên hữu ích, nhận xét cũng không chặt chẽ và nó khá thiên về cảm và khen ngợi, cho dù oneshot này không có nhiều thứ để khen đến thế. Bookcover tớ nhìn không nhầm thì text bị lệch; quote hình như type sai từ(?), tớ nghĩ là "miếng bánh" chứ(?); vẫn như lần trước, nổi bật trong các bài thi, nhưng không ổn.

Blu: Bìa của các bạn đơn giản nhưng đã làm mình thấy ấn tượng và chọn đọc đầu tiên. Tuy nhiên thì phần nội dung lại làm mình thất vọng; cách trình bày sáng tạo và mới nhưng văn phong lại gượng ép, đọc lên nghe như các bạn cố đưa những từ ngữ có thể nghĩ ra vào lại với nhau; không hề ăn khớp. Review có một số lỗi chính tả và vẫn còn hơi quá lời.

Jay: Design chọn hình ảnh (bookcover) không phù hợp, tuy nhiên layout, font, và font color được chọn tương đối tốt, rõ ràng và dễ đọc. Write có một cốt truyện đầy sáng tạo; tuy nhiên bối cảnh và giọng văn cửa nửa này nửa kia khiến độc giả rất khó đọc - dị bản đi chung với việc tác giả có thể thêm thắt những tình tiết được chọc lọc kĩ càng tuy nhiên Jay có cảm giác như bản trộn từ thần thoại Hy Lạp sang Tây Âu rồi thêm cả Ai Cập, không khác một nồi lẩu thập cẩm cho lắm; có phần gượng; tâm lý nhân vật và diễn biến truyện nhanh, hời hợt không đủ ấn tượng. Review có cảm nhận tương đối tốt nhưng chưa đủ sâu; đôi phần khá lan man và vẫn phạm phải lỗi tường thuật diễn biến truyện.

Thu: Write khá thú vị, giàu tưởng tượng; giọng văn mượt mà, nhẹ nhàng, đậm chất Tây Âu; miêu tả hấp dẫn. Design đơn giản, hơi trống trải. Xếp text ổn; stock gợi nhiều liên tưởng đến một địa điểm du lịch hơn là một vùng đất cổ tích mộng mơ như Neverland; tạm ổn chứ chưa thật sự xuất sắc. Review cũng thú vị luôn, khi dùng những từ nhận xét thu hút khi nhận xét văn phong, nhân vật... phần tổng kết hơi rối và còn đơn giản.

MASTERS' SMILES || LA CAPITALE || ĐÃ HOÀN THÀNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ