ĐỘI 10
|thông tin đội và bài dự thi|
https://www.wattpad.com/story/150071959-v%C3%B2ng-1-event-master%27s-smile-t%C3%A2m-th%C6%B0-g%E1%BB%ADi-em
Design: Tặc Tacyssi
Write: Hun
Review: Zalan -nessie
|nhận xét & điểm|
Meggy: Art xinh, stock của bookcover rất kén nhưng text chính lại đặc biệt nổi, trái ngược với tên tác giả bị chìm; moodboard và quote đều xinh, hợp với ý nghĩa của tác phẩm nhưng không nổi bật lắm. Motif khá ổn, không mới hay có gì quá quá cao trào nhưng đơn giản và dễ hiểu, không bị quá nhàm chán; tâm lý nhân vật nên đánh mạnh nhưng lại khá mờ nhạt, đặc biệt đoạn cuối cảm xúc của nữ chính không rõ ràng, điểm trừ lớn nhất của cả tác phẩm, hành văn ổn, đôi lúc bị lậm văn nói nhưng đều kéo lại được, còn lỗi lặp và thiếu từ. Review lỗi type và lặp từ khá nhiều, chưa đánh sâu vào trọng điểm, cảm nhận có chủ quan nhưng vẫn chưa có khách quan, từ "ạ" ở cuối câu làm bài review giống như một đoạn hội thoại.
Điểm: 8/10
Jay: Text layout của design rõ ràng và dễ nhìn, màu sắc cũng khá hài hoà trừ màu text chính trên bookcover, banner thật sự rất đẹp và khác phù hợp với ý nghĩa mà cả tác phẩm và người thiết kế đang muốn truyền tải; tuy nhiên phần font chữ của phần text chỗ typography khá thô và nếu như text là tiếng Việt sẽ tốt hơn. Write có một cốt truyện khá là đơn giản, giọng văn chân thật và dồi dào cảm xúc (đa phần) và thật sự khắc hoạ được hình tượng nhân vật khá rõ, cách thiếu đi miêu tả và chỉ tập trung vào cảm xúc cũng là một đặc điểm của nhật kí "tâm tư" khiến độc giả có thể kết nối được với dòng tư tưởng của nhân vật chính; tuy nhiên đôi chỗ khá là mờ mập như đoạn kết khiến độc giả chưa thể thấu hiểu được nội tâm và cảm xúc của nữ nhân vật. Review có cảm nhận khá tốt về tác phẩm, đa phần đưa ra những gợi ý và lời khuyên thiết thục và giúp tác giả cải thiện tác phẩm của mình; tuy nhiên có vẻ như chưa thật sự hiểu được chủ ý của tác giả khi viết tác phẩm này và một số lời khuyên được đưa ra là dựa trên nhân định của bản thân và chưa để ý đến cảm nhận của tất cả đọc giả nói chung.
Điểm: 8/10
Blu: Bìa của các bạn đẹp. Màu và chữ dễ chịu, khá hài hòa.Về phần viết thì mình đánh giá cao việc viết theo lối viết thư, dù không mới nhưng có sự thay đổi cách thể hiện. Các bạn cần lưu ý cách trình bày, chính tả nữa nhé. Mình cực kỳ để ý trình bày và chính tả nên nó là điểm trừ lớn nhất của các bạn lần này. Con mắt luôn đi trước, nên các bạn cần đầu tư hơn về bài trí của truyện mình viết. Review khá ổn. Mình thấy nó khá chân thật, tuy nhiên bạn viết review mắc lỗi khi cho quá nhiều từ "ạ" không phù hợp vào bài review. Bài review cần chỉn chu và bớt những từ dùng trong lời nói hằng ngày hơn.
Điểm: 8/10
|kết quả|
Tổng điểm: 24/30
BẠN ĐANG ĐỌC
MASTERS' SMILES || LA CAPITALE || ĐÃ HOÀN THÀNH
Literatura FemininaBạn có từng nghe nói, rằng kẻ mạnh nhất là kẻ chiến thắng, kẻ chiến thắng là kẻ cười cuối cùng? Nhập vào đoàn người chúng tôi, để tôi kể bạn nghe, câu chuyện về ba kẻ luôn mỉm cười... đơn vị tài trợ và tổ chức @laCapitale tiền thân của @teamdessert ...