/16/

1.8K 25 0
                                    

Isang halik para sa taong galit....

Dahil sa pagmamadali kaninang umaga ay nakalimutan kong maglagay ng concealer sa mata at nakalimutan ko pa ang salamin ko kaya hindi na ako nagtaka nung nakita ko ang pagsulyap saakin ng mga kaschoolmates ko,

"siguro wala na sila ni azi no? "

"kawawa naman siya, bakit kasi si azi pa ang pinatulan nya? "

"buti nga sakanya, parehas silang ilusyunada ng kaibigan niyang si eba! Pati nga ata sina kara at jen ay pihadong umaasa na din sa ibang montefalco"

Tumingin ako doon sa babaeng nagsalita ng kung ano ano at sinama pa ang mga kaibigan ko kaya naman umalis agad sila ng kaibigan nya. Wala ba silang mapag usapang iba at ako itong pinupuntirya nila? And the heck! Hindi si azrael ang dahilan kung bakit ako umiyak ng bongga kagabi ano! It's my twin sister's death. Yes, may kambal ako pero nalaglag siya nung five months pa lang kami.

Pagkadating ko sa room ay naupo agad ako sa unang bakanteng upuan na nakita ko at dinukdok ang mukha sa desk. Wala ako sa mood ngayon, I'm feeling sick. Well sanay naman na din ako, i don't know why, pero tuwing sasapit ang death anniversary ng kambal ko ay bigla na lamang akong magkakaganto, para akong may trangkaso. Parang lutang at sabog. Kumbaga, parang umibig tapos nasaktan. Parang nawasak ng tuluyan. Hayst.

"aurelia are you okay? You look pale and something's off about you, do you want me to bring you to the clinic? " the concern was etched on Lucas' voice, kung si kloe ang president siya naman ang vice president namin. The escort na din, he's actually a total package kumbaga, matalino na, gwapo, athlete pa kaya qualified siya as one of the fafables sa school.

"no i'm okay, ganto lang talaga pag puyat kakanood ng x-rated movies" natawa nalang siya saakin at may sinulat sa kanyang notebook na ang ganda ng design, kung pede nga lang mahingi ay hiningi ko na, kaso for his idol daw yun, yung inspiration niya kuno. I'm not into x-rated movies actually, isa yun sa factor kung bakit siya natawa kasi alam niyang inosente akong babae (talaga va aurelia?)

dumukdok ulit ako sa desk at hinintay na pumasok ang professor namin, napansin ko ding wala pa ang mga kerengkeng kong kaibigan, himala at mas nauna akong pumasok sakanila? pangatlong subject na namin yun pero ang dumating palang ay si kara na nakita kong medyo paika ika at parang nabali ata ang tadyang. Nung break time ay agad akong lumapit sakanya pero imbes na ako ang magulat dahil sa late siya at sa way niya ng paglalakad eto siya at naghaharumentado.

"oh my gosh girl bakit ganyan ang itsura mo?! para kang nadevirginized tapos pinagsawaan kaagad!" umikot ang mga mata ko at kaagad siyang sinupalpal ng filler na nasa ibabaw ng desk niya.

"makahampas naman, guilty much?!" hinampas ko ulit siya at magsasalita pa sana ng ihamba ko filler na nakarolyo na ngayon.

"isa pang sigaw mo diyan, isasaksak ko tong filler na to sa bunganga mo!" siya naman itong umirap saakin kaya agad kong binitawan yung filler at naupo sa silyang nasa harapan niya.

"so why are you late nga kara? tapos para ka pang nabalian ng tadyang dyaan"

"e naman kasi te, secret lang natin to ha?" iniusog niya palapit saakin yung silya niya at bumulong sa tenga ko.

"i almost had sex yesterday pero nalaglag ako sa mesa kaya nabali ang balakang ko" tinulak ko siya at pinanlakihan ng mata na siyang ikinatawa niya.

"di nga? totoo ba yan? kanino naman?" she just shrugged her shoulder before taking out her lunch.

"kumain ka na aurelia, don't look at me like i'm some puzzle" napailing nalang ako at kinuha ang bag bago ilabas ang chocolate caramel cake na binili pa nila mama sa isang kilalang cake shop.

My WomanizerWhere stories live. Discover now