After party......
After 3 years.....
It's been 3 years since the proposal happened, at bukas na ang pinakahihintay naming lahat. My dream wedding with my dream man. I'm already a neurosurgeon here in the Philippines with my own hospital. Mag-iisang taon pa lang itong hospital na ito pero isa siya sa pinaka-maganda at de-kalibreng hospital sa buong bansa.
Roigie and Cherry chose to stay at London, dalawang taon niligawan ni roigie si cherry at nung isang taon lang siya sinagot nito, but we're all happy because they're happy. Kaninang umaga ay dumating si cherry at roigie sa bahay at nagpahinga agad para sa gaganaping stag party and bridal shower ngayong gabi. Magtatagal sila ng isang buwan dito dahil sa kagustuhan na rin ni cherry.
"Mag-ayos ka na girl, kailangan maganda ka mamaya kahit maganda ka na" napa-iling na lang ako sa hirit ni kara na ngayon ay dalawang buwan ng buntis at engaged sa pinapangarap niya ring montefalco. Rafael and Kara.
"grabe, biruin mo yun ano? parang kahapon lang ay umalis ka sa Pilipinas para iwan si azrael, ngayon naman ay nandito ka sa Pilipinas para pakasalan siya. Sinong mag-aakala diba?"
"sabi nga sa kanta ni Nina, 'love moves in mysterious ways' "
tumango naman kaming lahat sa sinabi ni jen na ngayon ay inaayos ang buhok ni eba. Napatingin naman ako sa repleksyon ko sa salamin, nakalugay ang straight at itim na itim kong buhok na hanggang balikat ang haba, my pale skin, my green eyes, thick and curved lashes, perfectly arched brows, pointed nose, pinkish cheeks, and my dust pink matte lips, sunod ko namang tinignan ay ang buong katawan ko,
I am wearing a pink silk cami wrap dress that has a deep v neck line, above the knee ang haba nito pero hindi ito hapit sa katawan ko na siyang ikinatuwa ko dahil hindi ako masyadong kumportable pag ganoon. Suot-suot ko naman sa paa ay isang pares ng caramel sheer heels na mas nagpatangkad pa sa akin.
"still can't get over with everything aurelia?"
"hindi na ata ako makaka-get-over cherry, dati lang ay pinapangarap ko ito, and now that it's happening, i don't know what to do"
"let azrael do everything aurelia, hindi ka na niya hahayaan pang makawala"
"yes, that's what i am sure"
inayos ni cherry ang pagkakaladlad ng buhok ko sa aking likuran, sa ilang taon ang nakalipas, naging matalik ko na rin na kaibigan si cherry. Naging kaibigan niya din ang tres marias na si eba, jen at kara. She's as slender as me pero mas malaki ang dibdib niya pati ang balakang niya.
"roigie's last update was azrael is not happy with the stag party later and he's mad and irritated"
Nang narinig namin yung lahat ay sabay-sabay kaming nagtawanan, ngayon kasi ang araw na bawal kaming magkita and to make it worse, bawal rin kaming magkaroon ng kahit anong communication. I admit it's hard, pero it will be worth it dahil kinabukasan naman ay makikita ko siya at magiging ka-apilyedo niya pa ako sa huli.
Some of my available cousins are with roigie and azrael, kasa-kasama rin nila ang mga kaibigan at pinsan ni azi. Samantalang sila klare ay ang siyang naka-toka sa bridal shower ko ngayong gabi.
Bumaba ako at kinuha ang bag ko na naglalaman ng phone and make-up kit ko. Sabay-sabay na kaming umalis sa hotel room na tinutulayan namin panandalian. Sumakay kami sa naghihintay na van sa harapan ng hotel at agad naming tinungo ang daan papunta sa Pulp Lounge. Nang nakarating kami ay agad kaming pumasok sa bar at hinagilap ang private room na inupahan nila klare.
"here comes the bride! "
Pagkabukas ng pintuan ay agad nagpasabog ng confetti ang magpipinsan na babae. I let claudette put the flower crown on my head and she kisses me on my cheeks,
YOU ARE READING
My Womanizer
Fanfiction(Azrael Ian Montefalco III fanfiction) Having everything i could wish for is exactly my dream-- a dream that has been shattered. Instead gaining everything, nawalan ako. Nawalan ako ng lahat ng hinihiling ko, but after losing everything, i gained o...