lost...
"it's nice to see you here again" speaking of which. Napatingin ako sa likod only to see Otep. My first love, i think?
"unexpected huh? " tumango siya at agad tinuro ang swing na nasa harapan lang namin.
Agad kaming umupo sa tig isahang swing at sinimulan kong i swing ng dahan dahan yung swing. He laughed at my actions. He knows me so well, alam niyang paborito ko ang swing sa mga playground.
"so kamusta ka na?"
"ok lang. Been stressed lately"
"lovelife? "
"nah. Projects" tumawa ulit siya at tumingin sakin,
"never ka palang maiis-stress sa lovelife no? "
"actually ngayon lang. Ngayon lang ako na stress sa letseng pag ibig" kung kanina ay tumitingin pa siya sa ibang direksyon ngayon ay nakatutok talaga ang paningin niya saakin.
"looks like..... You've been struck huh?"
"ewan ko din ba, you know he is a womanizer, an asshole when it comes to other people, a jerk and a whore pero may iba e. Or is this my obsession about having a boyfriend na badboy pero mapapatino ko? You know, teen fiction and all"
"that's you. You really love books. And yes you have that obsession about boys"
Sandali kaming nanahimik bago siya tumayo sa kinauupuan niya at pumunta sa likod ko para itulak ang swing, nung una ay mahina lang tapos nilakasan niya ng kunti kaya napapahagikgik ako at maya maya ay natagpuan ko nalang ang sarili kong tumatawa dahil sa sobrang lakas ng pagkakatulak niya ng swing.
"enjoy the flight amaris! " sabay kaming humalakhak at napatingin ako sa kalangitan. Ngayon ay kahit papano nabawasan ang pag iisip ko kay azi.
ilang saglit pa akong tinulak ni otep hanggang sa mapagod na siya at umupo nalang sa katabing swing at tumatawang tinitignan ako habang ako ay tuwang tuwa dahil kulang nalang ay lumipad ako sa sobrang lakas ng pagkakatulak niya saakin. This place used to be our usual spot nung nagdedate pa lang kami at nung naging kami na.
Pagkatapos ko sa swing ay niyaya ko siya sa seesaw at dahil wala naman siyang choice ay sinunod niya ang gusto ko, tapos nag slide din ako atsaka we took a picture, pero mas madami ang solo ko. Hindi na namin namalayan ang oras at nakita ko nalang na pagabi na, kaya naman napagdesisyonan naming umalis na ng playground, while we're walking bigla kong narinig na kumalam ang sikmura ko, and otep heard it too kaya naman nagtawanan kami at niyaya niya ako sa isang maliit na resto na mukhang bagong bukas lang.
"so what do you want?" napatingin ako sa menu at sakanya ulit.
"the bill is on you?"
"of course amaris, i won't let a girl pay for me" napangiti nalang ako atsaka umorder ng chicken inasal skewers at puto bumbong with muscovado butter tsaka isang sprite.
"so how's aliyah? bakit di mo siya kasama?"
"she's busy about her team sa volleyball, and well, we had a fight earlier"
"tsk tsk. Siya nagsimula ng away no?"
"and bakit mo naman nasabi huh?"
"experience. hindi naman ikaw yung tipong gumagawa ng away" ngumisi siya saakin at umiing.
"i started the fight amaris. I'm different from way, way back, right?" ngumiti lang ako sakanya at sakto namang dumating ang mga inorder namin.
While we're eating, tumunog ang phone niya and he declined the call, i was expecting someone to call me too, pero wala akong natatanggap na tawag. Hinanap ko ang phone ko at halos atakihin ako ng nakapa kong wala talaga siya bulsa ko man lang.
YOU ARE READING
My Womanizer
Fanfiction(Azrael Ian Montefalco III fanfiction) Having everything i could wish for is exactly my dream-- a dream that has been shattered. Instead gaining everything, nawalan ako. Nawalan ako ng lahat ng hinihiling ko, but after losing everything, i gained o...