Chapter Thirty Five

137 4 11
                                    

bawal sa baby bra warrior
just pls skip this chapter

blaster's point of view.

"Blaster, halika." I froze when Dad called my name, "ano po yun?" My voice was shaking, napalunok ako nung pinakita niya yung dyaryo.

I bit my lip, so hard that i think it's bleeding, i know he's gonna be mad. I know i fucked up again.

"Ano 'to?" He asks with a calm voice, i know he's gonna hit me anytime. But no, he didn't.

Thank God.

"May namamagitan ba sa inyo ni Zild?" Tanong ni Papa, akala ko titigil na siya? Jusko. Tulong.

"W-wala po."

"Eh ano 'to?"

"Di po yan totoo."

Silence took over the atmosphere, i bit my lip again and bowed my head down.

One..

Two..

Three..

Nothing happened.

I expected a slap from Dad but he just nodded. Para akong nabunutan ng tinik.

"I'll let you pass, pag nakita kita ulit sa dyaryo na may relasyon kay Unique o kay Zild, patay ka sakin."

He stood up and walked away.

I can't help but overthink of what's gonna happen next.

I went outside but a car stopped in front of me and speaking of Zild, Zild is here. Makes no sense, doesn't it?

"Okay, wanna ride? Joyride lang naman." Sabi ni Zild habang nakababa yung bintana. "Ge, wala naman siguro tayong gagawin 'no?"

"Wala naman. Tara!"

Pumasok ako sa kotse at tinignan siya, "kanino 'tong kotse?" Tanong ko.

"Akin, bakit?"

"Ah, so pwede nating gawin kahit ano kasi sayo naman 'to?"

"Oo. San mo gusto pumunta?"

"Ikot lang tayo, drive thru sa Jollibee."

"Ge!"

I opened the compartment to look for some candy, "may candy ka?" Tanong ko kay Zild, "wala eh. Sorry."

Awww, damn.

Wala naman sigurong mali kung magkukulit ako 'no?

Hinalikan ko si Zild sa pisngi at pumunta sa likod ng nakapaa, "Hoy! Wag kang makulit! Jusko pag nadisgrasya tayo Blaster!"

"San nga pala ulit tayo pupunta?"

"Jollibee lang! Wag ka makulit! Yung kotse ko! Drive thru!"

"Gusto ko burger!"

"Na basa?"

"Siyempre!"

Tumawa kaming dalawa at lumipat na ulit ako sa front seat, nang makapasok kami sa drive thru, at habang mahaba yung pila, lumipat ako kay Zild at hinalikan siya ng mariin.

Kumalas siya pero agad kong binalikan yung mga labi niya, "Fuck! Sunod na tayo."

Agad akong lumipat sa tabi niya at nagayos ng itsura. "Hello, what's your order?" Sabi nung babae, "One chickenjoy bucket with drinks---" Nilagay ko yung kamay ko sa hita ni Zild at lumapit doon sa bintana.

"One Yumburger meal with drinks na rin! Thanks!"

"Ulitin ko lang po ah, One Chickenjoy bucket with drinks tapos one Yumburger meal with drinks na rin, ano po yung drinks?"

"Coke nalang! Thank you!"

"Proceed nalang po kayo para po sa bayad."

Tumango nalang yung babae at ngumiti sakin, it's insane how she stood normal kahit "the almighty IV OF SPADES" ang katapat niya? minus Badjao kasi busy with Aimee.

"Bakit mo yun ginawa?" Tanong niya, "gusto mo naman! Pweh!"

Nung nakarating na kami sa cashier, ah eh malamang nagbayad na kami. I asked the staff kung may lollipop sila pero wala daw.

"Yumburger for you and one whole chickenjoy bucket all for me!" Sabi ni Zild na nagpara muna sa parking lot.

"Hoy magbigay ka naman!" Sabi ko ng may arte, "Ayaw ko nga, bahala ka dyan sa burger mo na basa."

"My burger's not gonna be the only wet one this evening,"

"What?"

"Wala! Magbigay ka nga ng chickenjoy mo! Sarap sarap ng balat niyan tapos di mo naman kinakain!" Sabi ko at sumimangot.

"Bibigyan mo ako o hindi?"

Nilagay ko yung kamay ko ulit sa hita niya, "Two pieces?" Sabi ko at minasahe yung parte ng hita niya.

"U-uhm-- one piece lang."

"Gusto mo naman eh, two pieces na kasi.."

"One and a half,"

Tumaas yung kamay ko ng unti ang minasahe yung ibabaw ng singit niya ng dahan dahan.

"One and a half."

"Two pieces." Pagdiin ko ng mga salita ko, "one and a half."

"Two pieces."

Lalo kong dinahan dahan yung paggalaw ng daliri ko sa hita niya, "Two pieces." He says in defeat at tinanggal ko agad yung kamay ko sa pagitan ng hita niya para kumuha ng chickenjoy sa bucket niya.

"Sarap ng balat ng chicken! Ang sarap singhutin!"

"Wag mong hithitin! Di ka adik!"

"Wala na! Bawal kay Marcos!"

Nagtawanan kami at kumain ng chickenjoy, "Kainin mo na nga Yumburger mo! Nakakatakam eh!" Sabi ni Zild at uminom ng coke.

"Sino ba yung nakakatakam? Yung Yumburger o ako?"

"Pwede both?"

ghe dito na natin tapusin
no proofread and holi wataa
11:54 pm x

whispers and mutters • blasniqueWhere stories live. Discover now