Habang nag tatawanan sila Ana kasama si Mike. biglang lumapit si Carlito sa kanila.
"Hey! Are you Mike De castro ?
"Hi! Yes I'm Mike. And you are Carlito Marikrik right?
"Yes Boss ! pero pwede Carl nalang. para hindi mahaba. sabay lahad ng kamay nito kay Mike."Nice to meet you boss Mike. You know Boss palagi kong nakikita ang mga presentation ng team mo. and sobrang galing. Lagi kayong nasa Top. kaya naman di ako mag tataka at ikaw ang naging OM ng Account natin. halatang parang aligaga si Carlito habang sinasabi ito kay Mike.
"Wow! Thankyou Carlito. And I know palagi din kayo mag to top dahil nasa Team mo na yun Lucky Charm namin. sabay tingin kay Ashley.
habang si Ashley naman ay napayuko habang nakangiti lang.
"Napansin naman nila Ana ang masamang tingin ni Carlito kay Ashley.
" Ah Boss , pwede mo ba ko iikot dito sa buong department kasi an laki pala nito gusto ko maikot to ngayong first day ko.
pag iba ni Carlito ng topic at pag aya may Mike." Yeah sure..
Girls una na muna kami."Sige Boss..
***
" Bakit ganon kasama ang tingin sayo ni Marikrik? pagtatanong Ana na nagtataka din."ewan ko kanina ko pa napapansin yun.
"Hahahaha!!
sabay bitaw ng malakas na tawa ni Juliet.
Bakla yun chararat na yun beshie. Insecure lang yun sayo
kasi naman ang ganda ganda mo na at ang talino mo pa. tapos bet kapa ni Sir Mike.
habang siya malaki ang ilong. maitim pa mahaba pa ang nguso malaki pa labi at bunganga. kamukha niya si Carding Castro.habang tawa ng tawa na sinasabi ito kay Ashley.
"Huy ! manahimik ka nga jan mamaya may makadinig sayo . tila natatawa na din na sinaway ni Ashley ang kaibigan .
"Sabi ba nga ba hindi lang ako nakapansin na bakla siya.. Hmm basta wag ako.
****
Nang matapos kumain ay bumalik na sa kanya kanyang trabaho ang mga empleyado."Ready na ba kayo sa meeting guys ? pagtatanong ni Carlito sa kanila.
proceed to my POD kung ready na kayo .
tila seryoso ang mukha ni Carlito habang sinasabi yun at ni hindi man lang tinignan si Ashley na nasa harap niya lang.
BINABASA MO ANG
I'm the BOSS (Completed)
Short StoryKung Ikaw ay isang empleyado. Naranasan mo na bang magkaron ng napaka moody na boss? napaka demanding nakaka presure , mahigpit na wala sa lugar gusto laging siya ang nasusunod kasi Boss siya?? Kung Ikaw naman ang BOSS Naranasan mo na rin bang m...