Kahit medyo may pag iisip kinuha pa din ni carlito ang inabot na pagkain ni Ashley at Plastic na ngumiti dito.
Salamat. Sabay talikod nito.
Di nagtagal ay nag Start na ang shift nila.
Hays namis ko tong lamesa na to akala ko hindi na ko makakabalik dahil sa impakto. Pabulong na wika Ni Ashley kay Ana at Juliet .
Hahah tugon ng nga ito sa dalaga.
Seryoso? 9 days kalang nawala no . Kung tutuusin nga may 5 days emergency leave ka pa na dapat paid ka eh. Matapang na wika ni Juliet.
Di napigilan ni Ashley ang hawakan sa magkabilang braso ang kaibigan ..
Omg JULIET IS THAT YOU???
Gulat na gulat si Ashley dahil parang ang tapang tapang ng kaibigan .
Hahah puro kalokohan.
Pero wag ka may pabulaklak si OM Mike. Sana kunin ka nalang niya ulet no kundi lang nag palit ng Team si Mike este OM na pala na Mike sana sa kanya pa din tayo tila nalulungkot na wika ni Ana.
Di nagtagal nagsunudan na din ang mga kasama nila.
Hello Mam ansaya namin andito kana .
Bati ng lahat sa kanya excited din si Ashley sa kanyang unang araw ulet sa trabaho. Salamat well tara na magtrabaho na tayo. Masayang tugon niya sa mga kasamahan....
Di makapag trabaho si Carlito ng maayos. Hindi niya nagugustuhan na anong oras na mag lulunch na wala pa din ang explanation letter ni Ashley.
Kating kati na siyang papirmahan ang suspension letter nito. Pero need niya din itong papirmahan kay devora bago isubmit s HR.
Di siya nakatiis at pumunta sa POD ni Devora..Samantala naabutan niya si Mike na kausap ito ang masyaang nagtatawanan.
Omg! Anong ginagawa niya dito.
Sinubukan ninCarlito humakbang pabalik pero napaisip siya kung di niya pa agad ito gagawin baka mamaya maunanhan siya ni Ashley.Hello Mam Devo, Sir Mike andito po pala kayo ? Anong ginagawa niyo dito? Pagaalang tanong no Carlito kay Mike alam niya na mukhang may sinabi na naman ito kay Devora na pabor kay Ashley.
Oh Carl do you need anything?
What Can I do for you ?
Nakangiting tanong ni Devo sa TM .
Ma'am may coordinate lang po sana , pero babalik nalang ako Ma'am.
No! Carl just tell me com'on si Mike lang naman andito.
No ! Ma'am di naman importante pwede naman sunod nalang po sensiya na Mam Sir.
Salamat po .Napapikt nalang sa inis si Carlito.
Hays kalokaka Mike! .
Napangiti nalang si Mike habang tinitignan ang nakatalikod na si Carlito alam niyang gagawin nito na kausapin si Devo kaya inunahan niya na ito.Sa gigil ni Carlito ay pinatawag niya si Ashley.
Call Ashley now! Utos nito sa nakasalubong niyang Agent.
Ms. Ashley !
Yes nakangiting tugon ni Ashley dito tawag po kayo ni Sir Carlito.
Bakit daw?
Di po sinabi.
okay punta nako salamat.
Napaisip si Ashley habang patayo para puntahan si Carlito ng makita niya ang oras na 11:57 na at si Mike ay papasok na sa pinto.
Hi Girls! lunch tayo treat ko.
Nakangiting wika nito at nakatingin kay Ashley.
Ahm sure pero punta muna ko kay TM pinapatawag daw ako eh .
Huh ? Eh Lunch na ehh.
Well malamang explanation letter hahanapin niyan. Wika ni Ana.
Wait wag kana pumunta daanan nalang natin ako na bahala.
Tara ..Huh? Eh magagalit na naman un.
Ako bahala oaky trust me . Nakangiting pagkumbinsi ni mike sa dalaga sabay kindat.Nakita nila ang nakasambakol na mukha ni Carlito.
Carl! Tawag ni Mike
Sir agad naman napatayo ni Carlito na tila nag slow mo na naman ang mundo niya na parang nakikita niyang papalapit si Jame Reid sa kanyang imagination.
Di niya na naintindihan ang mga sinabi ni Carlito at tanging pag Oo nalang nasagot niya at Okay habang titig na titig kay Mike.
Nagising nalang siya ng tapikin siya ni Mike sa balikat at maaninag sila Ashley.
Salamat Carl.sabay talikod ni Mike .
Tara Girls.
Yumuko naman si Ashley kay Carlito.
Bumalik ang sambakol na mukha ni Carlito.
Ashley san ka pupunta pagtatanong niya sa dalaga na medyo Bossy ang dating.
Lunch sir. Agad naman humarap si Mike hey! May problema kaba sabay akbay kay Carlito un nga pinaalam ko lunch na kami later nalang babalik si Ashely dito don't worry no over lunch. Sa pag hawak ni Mike sa balikat niya ay tila may kiryente na naman naramdaman si Carlito. Kaya di siya makatanggi ah oo nga sabi ko sige go Ashley. Okay Lunch ka na din .
Sige sir pagpaalam nila Juliet sa TM
omg nabudol na naman ako dun ah .
Ginagamit talaga nila si Mike. Ashley kung di ngayon hahanap ako ng paraan para maalis ka dito.
BINABASA MO ANG
I'm the BOSS (Completed)
Short StoryKung Ikaw ay isang empleyado. Naranasan mo na bang magkaron ng napaka moody na boss? napaka demanding nakaka presure , mahigpit na wala sa lugar gusto laging siya ang nasusunod kasi Boss siya?? Kung Ikaw naman ang BOSS Naranasan mo na rin bang m...