Chapter 36.

429 13 0
                                    

Masamang masama ang loob ni Ashley sa ginawa ni Devo sa kanya.
Maiyak-iyak siya habang nag aabang ng masasakyan pauwe ng bahay.
Paulit ulit niyang tanong sa sarili di lang ito ang unang beses na naramdaman niyang mainit ang dugo nito sa kanya samantalang nag ta trabaho lang naman siya ng maayos. at palaging nag iikot sa araw araw para sa maayos na report na everyday kailangan maisubmit.
samantala naiwan sila Ana at Juliet na di maintindihan ang ngyari di nagtagal ay pumunta din agad si Mike sa station nila para kumustahin sana si Ashley.
Hi Girls! Si Ashley?
Hi OM! Nako hindi namin alam eh basta nag time stamp siya tapos kinuha na yun gamit malamang umuwe na yun nag aalalang sagot ni Juliet.
Whaaaaat??????
She really did that?????
Oh My God! I know Devo will talk to her later. Magkahalong emosyon na wika ni Mike may galit na may halong pag aalala para sa lihim niyang minamaha. hindi niya na alam pano po protektahan at pagtatakpan ito sa ginawa nitong pag uwe. At alam niyang ikakapahamak nito ang pag uwe ng walang paalam.
Hindi ba siya nag iisip ? mapapahamak siya sa ginagawa niya. Call her now ! Pag uutos ni Mike kay Ana.
Samantala si Carlito naman ay walang paglagyan ang kanyang kaligayahan sa wakas napagtagumpayan niya ang maitim na balak niya. Sigurado siyang mag aaway si Devo at si Ashley.
Dahil alam niyang hindi nagpapatalo ang dalaga. Tagumpay tagumpay tagumpay hahhahah.

Kring kring kring!
Paulit ulit ang tunog ng Cellphone ni Ashley. Napag isip isip niyang magtagtag muna ng sama ng loob para hindi niya madala sa bahay ang sama ng loob niya kay Devo.
Alam niyang mag aalala na naman ang kanyang Ina pag nagkataon.
Naaalala niya pa na ilang gabi na silang excited sa promotion na inaantay ni Ashley dahil ito ang magiging daan para makakuha siya ng sarili nilang bahay at ng hindi na sila umupa pa.
Gusto niya din mabigyan ng maliit na negosyo ang kanyang Ina dahil alam niyang naiinip din ito.
Pero para siyang binalutan ng galit sa dibdib para kay Devora alam niyang mahihirapan siyang makuha ang promotion kung hindi sila magkaayos ni Devora.
Sir Mike hindi sinasagot eh.
Just dial again ! kailangan niyang bumalik. Wait may pupuntahan lang ako nagmamadaling pagapapaalm ni Mike kay Ana at Juliet. Naisip niyang tanungin si Carlito kung nagpaalam si Ashley sa kanya ng abutan niya itong .
Tuwang tuwa sa POD nito.
Di na napigilan ni Mike ang sarili kaya kinompronta niya na ito.
Hey! May alam kaba dito ??
Sa ngyayare?
Gumaganti kaba kay Ashley?
Sunod sunod na tanong ni Mike kay Carlito habang bakas na bakas ang galit sa mukha nito. Samantala hindi malaman ni Carlito ang gagawin at gulat na gulat siya sa reaksyon ni Mike.

Ito naba ang oras para umamin siya sa lahat ng ginawa niya?

I'm the BOSS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon