Chapter 15

1.5K 26 0
                                    

"Marikrik please come to my POD.
" Yes sir, baket po? tanong ni Carlito habang halatang kinikilig.
"Gusto lang sana kita makausap. sagot ni Mike sabay ngiti.
" Ah Shige sher , shunod na po ako bye .

"oh my god! mag tatapat na ata siya ng pag ibig saakin. nakita na ata niya na mas maganda ako kesa sa babaeng cartoons na yun. ahihihihihi.

Nagpulbo , nagpabango , nagsuklay at nag mouth wash pa si Carlito bago pumunta sa POD ni Mike.

"Sher I'm here na po .
nagpapabebeng bati nito kay Mike.

" Oh ! Sige upo ka Marikrik.

Nanlaki na naman ang mata ni Carlito sa nadinig niyang pagtawag sa kanyang apeliyido ni Mike.

" Sher, Carl nalang po. may sasabihin po ba kayo sa akin ?
"Oo meron. Carl,

"Sinasabi ko na magtatapat na siya ano ba Mike , wag dito hehe pwede naman pag uwe natin..

habang namumungay ang mata ni Marikrik
nag aantay ng sasabihin ni Mike.

" Please be good to Ash,
" Hah?
" please , pakikiusap ni Mike kay Carlito
for me ? mabait yun si Ashley, masipag at magaling pa.
ako ang nagregular sa kanya  , kaya alam ko ang capabilities niya bilang isang empleyado. hindi ko ibibigay yun kay Elsie kung hindi lang babagsak na ang Team nila at si Ashley ang nagsalba.

"napakunot noo si Marikrik kay Mike.

"Sir Mike, yun mabait? oh come on! bastos at walang modo yun sir.
ilan beses ako sinigaw sigawan nun sa harap ng mga andito kahit tanungin pa natin sila. kanina lang sa Table niya singaw sigawan ako. at alam  mo ba ni hindi sinunod yun sched na binigay ko. diba walang respeto. hindi marunong sumunod sa superior niya.

"aba iba din tong lalaking to akala ko mag tatapat na , yun pala papatawag ako para sa  babaeng cartoons na yun . Oh my gosh ! nagkakamali ka ng pinipili. sige pa saktan mo pa ko lalo saktan mo ang damdamin ko.

"Well if that's a case ako na humihingi ng pasensiya sa naging pakikitungo niya sayo. hindi na iba sakin si Ashley. if hindi talaga kayo magkasundo ibalik mo nalang siya sa Team ko.

"huh! what ? no way no edi lalo kayo nagkalapit kaya ko nga to ginagawa para malayo siya sayo ang manhid manhid mo..

habang kung ano anong ang tumatakbo sa isip ni Carlito. bigla naman hinawakan ni Mike ang kamay niya.

Nanlaki ang mata ni Carlito sabay tinignan si Mike.

" Sige po, gagawin ko ang lahat ng makakaya ko para pag pasensiyahan si Ashley para sayo.
Kung wala na kayong sasabihin babalik na po ako sa pwesto ko.

" Yeah sure ! thankyou so much for your time Carl.

bumalik na sa pwesto si Carlito. kahit kinikilig ay naiisp pa din niya ang pakiusap sa kanya ni Mike.
kaya ba niya na maging mabait sa tinuturing niyang karibal kay Mike?

"para sayo kahit ano kahit masakit gagawin ko.kahit kapalit pa at ang buo kong pagkatao.

pagbulong ni Mike sa kanyang sarili habang may halong pag eemote.

I'm the BOSS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon