Chapter 44

463 12 2
                                    

Matapos sila kumain. Naghiwa hiwalay sila si mike sumabay na kila Ana at Juliet. Samantala si Devora naman ay bumalik na agad sa opisina.
Hindi ako makapaniwala Sir Mike.
Seryoso ba yun ganon pala ang plano pinakaba at pinaiyak niyo pa kami. Masayang wika ni Ana.
Kailangan eh para din satin lahat to.
Kaya si Ashley masayang masaya yun.. asus alam na alam ah. Pang aasar ni Juliet sa OM nila.
Pero alam niyo Girls since Kayo naman talaga ang kaibigan ni Ashley.
Eh ang lagay ba boto naman ba kayo saken? Inikutan naman ng dalawa ang binata. Well gwapo matalino check wika ni Ana na agad naman sinundan ni Juliet. Mabango sabay amoy sa binata at mabait check.
Of course boto kami sayo masaya ang dalawa habang sinasabi yun kay Mike.
Tuwang tuwa naman si Mike. Habang pumapalakpak ang tenga sa mga nadinig.
Mamaya manliligaw nako kay Ashley.
Nakangiti nitong wika sa 2 ..
Seryoso? Hays salamat nagkaron ka na din ng lakas ng loob. Pang aasar ni Ana.
Pero sa ngayon ayusin muna natin lahat ha saka na yang ligaw na yan . Pag saway naman ni juliet sa 2 kamot ulo nalang si Mike habang papasok sa employee entrance nila.

Samantala si Carlito ay iniisip kung kailan mag papa clearance si Ashley kung papahirapan niya ba ito o mag kukunwari siyang BC habang nag aantay ito labas.
Tuwang tuwa siya sa Idea niyang naiiisp.
Hindi nagtagal ay nagulat siya ng maka received ng email galing kay Devora meeting ito 4pm.
Naka CC dito si Mike.
Taray may pa huddle si Madam ..
Sakto para di agad ako makakauwe.

"Mike nakuha mo ba lahat ng complaint nila? Kailangan bago pumunta si Carlito nasaten na yun files lahat ng reklamo nila anonymous naman kaya wala silang dapat ipagalala. At yun files na inutos ni Carlito kay Juliet dalin mo saken.
No worries Mam ako bahala.
Agad na nagtungo si Mike kila Ana kinuha niya yun files kay Juliet.
Girls pasuyo. Juliet ako na gagawa nito pero pwede pasuyo lahat ng complaint niyo sa pamamalakad niya anonymous lang computerize okay?
Sure sir nagtinginan at ngitian sabay sabay ang mga agent dun need ko yan before 3pm -3:30pm kaya ?
Mag aalas dos palang kaya sigurado si Ana at Juliet sa sagot nilang matatapos nila magkatulong ang hinihingi nito. Naghati sila sa mga ahente isa isang lumalapit ang mga teammates nila sa kanila para mabilis matapos.
Lahat nakicooperate kaya wala pang 3 natapos nila ito.
10 lang naman sila sa team nila pang 11 si Ashley.

Alas 3 ay nagtungo na si Mike sa station nila Ana.
Hi Girls ! Tapos na ba ?
Yes sir sabay abot ni Ana sa binata.
Binasa ito ni Mike ng makita na perfect ito sa hinihingi niyang format ay ngumiti ito at agad na nagpaalam sa kanila.

Walang wala sa isip ni Carlito kung ano mangyyre mas iniisip pa nga niya anong mangyayare pag uwe niya mamaya. Pag nagkita sila ulet ng Papa niya at yun trato ng iba niyang kapatid sa kanya.

Samantala..
Sa bahay nila Carlito ay inubos na ni Carla at Johnny ang stocks na chips ni Carlito habang si Cindy naman halos ubusin na ang chocolates.
Twagan mo kuya mo sabihin mo bumili ng madaming stocks mamaya.
Para kakain tayo ulet bukas nila papa mo.
Okay Ma .

Agad dinial ni Cindy ang number ni Carlito.
Hello! Cindy musta?
Kuya hello ! Bili ka daw stocks kinain na kasi namin yun mga stocks mo.  Nadinig niya ang pahabol na sigaw ni Johnny na nagpapabili ito ng alak.
Napabuntong hininga nalang siya sa kapatid. Sige be later nalang at may meeting kami.
Okay kuya. Binaba niya agad ang phone.
Kaloka nag iwan ako ng 4k kanina tapos hhngi pa ng stocks grabe ano to party na agad? .naiinis na bulong niya sa sarili akala nila napakadami kong pera. Hayssss.
Tila nanlumo siya sa tinawag ng kapatid niya.
Di namalayan ni Carlito habang nakatulala siya sa kawalan.  Ay nasa harap na pala niya si Mike.
Hey ! Carl let's go?
Pag aaya ni Mike dito.
Sure agad naman sumunod si Carlito.

Good Afternoon Mam sabay lapag ni Mike ng folder sa harap ni Devora. Inilalim niya yun folder ng pinapagawa nito kay Juliet para hindi agad mapansin ni Carlito.

Kumusta Carl? Nakangiting tanong ni Devora.
Ayos lang Mam tugon niya dito habang nakangiti.
Tinitigan ni Devora si Carlito. Bago iabot ang folder na naglalaman ng detalye ng complaint ng lahat sa kanya.

I'm the BOSS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon