Chapter 10

2.2K 40 0
                                    

kinabukasan maagang pumasok si Ashley sa opisina para hindi malate sa trabaho.

"Uy ! ang aga mo ah! "bati ni Juliet sa kanya.
"Oo mahirap na baka lalong mapag initan.
nga pala yun deadline ng proposal para sa bagong account na target natin ok na ba ? baka hanapin ni Mr. Marikrik para may maipakita tayo.
"Wait check ko pagtugon naman ni Juliet kay Ashley.
"Ashley twag ka ni Mr. Marikrik pumunta ka daw sa POD niya. pagtawag sa kanya ni Ana.
" Okay Sige

"Ano na naman kayang problema ng baklang yun? tanong sa isip niya.

Habang papalapit sa lugar kung nasan si Carlito nakita niya naman si Mike sa kabilang POD.

"Hi Ash, bati nto sa kanya habang nakangiti.
"Hi boss, pagtugon naman niya dito.
"san ka punta ?
"kay Sir Marikrik po.
"Sige daan ka dito after mo ah.
Okay boss.

Hindi napansin ni Ashley na sa di kalayuan ay masama na naman ang tingin sa kanya ni Carlito.

"Hi boss! masayang bati niya kay Carlito.
" Sinong nagsabi sayo na tumambay kapa kay Mike ha?! pagalit na tanong nito.
"tinawag lang po ako ni Sir Mike may tinatanong lang sakin about sa presentation.
tila inis na din na sagot niya dito.
hindi lang sila ang tao sa POD madaming ibang tao ang andun.
"At talagang sumasagot kapa! akala mo kung sino ka na ganon ba yun Ashley?
"dito ako ang Boss pagalit na sabi nito sa kanya sabay lapit. baka kasi nakakalimutan mo na may bago na kayong Manager na dapat sundin at ako un.
o baka naman nakakalimutan mo na rules and regulations ko? baka gusto mo ulitin ko pa sayo.
Napayuko nalang si Ashley na tila napapahiya na sa paligid niya.
"May kailangan po ba kayo ? kung wala babalik nako sa area ko madami pa po akong gagawin.
"At bakit nagmamadali kaba ? hah! ako ang nagpatawag sayo ako ang magbbigay ng gawain mo at ako ang magdidikta kung ano ang gagawin mo! pasigaw na sagot ni Carlito kay Ashley.

"Eh ano nga po yun ? pagtatanong niya medyo sarcastic na din si Ashley dahil hindi na din niya mapigilan ang kanyang sarili. pero pinipilit niya din kumalma kahit nahihiya na siya sa kanyang paligid.

"Ayan mga papel na yan lahat yan explain mo sakin yan.
napatingin si Ashley sa lamesa nasa 100 pages ata yun.

"Gusto ko maintindihan ang flow ng work dati dito ni Elsie, mariin ang pagkakasabi nito.
Gusto ko din malaman kung tama ba ang pamamalakad niya dito dahil parang hindi niya kayo naturuan ng tama.

Napatingin ng masama si Ashley kay Carlito .

"matagal na po ito sa mga lumang account na naka deal pa namin ito. may video po kami ng presentation ihahatid ko po dito para mapanood din po ninyo. much better para makita niyo din pano mag present si Ms. Mendez sa mga client.

"Good kung ganon ihatid mo agad dito pero gusto ko pa din na isa isahin mo yan at ibigay mo lahat ng account sakin na na close ninyo.
Sige na bumalik kana sa Area mo at hindi san san kapa dumederetcho.

"huh? sira ulong panget na baklang to. andami dami nito iisa isahin ko. mukhang ito lang ang magagawa ko sa buong maghapon.
bulong niya sa kanyang isip.

walang nagawa si Ashley kundi buhatin ang halos 100 pages na papel para dalin sa kanyang table.

I'm the BOSS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon