Chờ đến khi Tùy Ức quay trở về trường học thì cũng là lúc bắt đầu một kỳ học mới. Bốn người ngồi trong nhà ăn nhìn những sinh viên mới vẻ mặt ngây thơ đang mặc đồng phục quân sự. Ngoại trừ lúc trước nguyền rủa "Nếu như lúc các người tập quân sự, thì trời sẽ nắng", thì bây giờ bọn họ lại rất xúc động, sang năm bọn họ tốt nghiệp rồi.
Mới sáng sớm Yêu Nữ đã lên kế hoạch, tốt nghiệp xong cô sẽ đi du học, cô gõ gõ cái bàn: "Các cậu sau khi tốt nghiệp đã có dự tính gì chưa?"
Hà Ca vẻ mặt đau khổ nói: "Mẹ tớ truyền lệnh, hoặc là thi nghiên cứu sinh, hoặc là lập gia đình, bắt tớ phải chọn một! Tớ không muốn thi nghiên cứu sinh, nhưng bây giờ tớ đi đâu để tìm một người đàn ông cưới tớ đây?!"
Tùy Ức nghe thấy Hà Ca nói vậy thì ngược lại rất vui vẻ. "Thi nghiên cứu sinh à, vậy thì tốt quá, chúng ta cùng làm bạn."
Tam Bảo, Yêu Nữ và Hà Ca vẻ mặt kinh ngạc cùng thốt lên: "Cậu muốn thì nghiên cứu sinh? Cậu không phải sẽ về nhà à?"
Lúc này, Tùy Ức mới nhớ là mình hình như quên mất chưa kể chuyện tình cảm của mình và Tiêu Tử Uyên cho ba cô gái này rồi.
"Ừmh. . . . . . Đúng vậy, tớ vừa học lên nghiên cứu sinh vừa chờ Tiêu Tử Uyên trở về. . . . . ."
Lập tức trong lòng ba người đã thông suốt, "À....." Trừ lần đó ra bọn họ cũng không có nhiều ngạc nhiên, giống như hai người bọn họ chắc chắn sẽ ở cùng nhau, vấn đề chỉ còn là thời gian nữa thôi.
Tam Bảo phản ứng nhanh nhất, nhíu mày hỏi: "Cậu và Tiêu sư huynh qua lại với nhau lúc nào vậy?"
Tùy Ức hơi chột dạ, "Nghỉ hè."
Tùy Ức nghĩ là ba cô nàng sẽ tức giận, sẽ trêu tức cô bởi vì lúc đầu cô không nói cho các cô ấy, ai ngờ. . . . . .
Tam Bảo lòng đầy căm phẫn gõ gõ chiếc đũa, "Này, tại sao có thể như vậy?"
Tùy Ức ngay lập tức nói lời xin lỗi: "Xấu hổ với các cậu quá, tớ nghỉ hè không vào mạng nên không thể kịp thời nói cho các cậu biết được....."
Nhưng trọng tâm câu hỏi của Tam Bảo lại không phải là chuyện này, "Tiêu sư huynh còn chưa mời nhà gái là chúng ta ăn cơm! Tại sao hai người các cậu lại không yêu nhau sớm hơn một chút? Bây giờ anh ấy cũng đã đi du học rồi, vậy thì chúng tớ lại bị tổn thất một cách vô ích rồi!"
Tùy Ức cúi đầu trầm mặc, đúng là tâm hồn ăn uống mà.
Hà Ca vẻ mặt tán thành, "Đúng! Ít nhất cũng phải đặt một bàn tiệc tại nhà hàng hải sản!"
Sau khi nói xong, Tùy Ức, Hà Ca và Tam Bảo vẻ mặt cứng lại liếc mắt nhìn nhau sau đó cùng im lặng, đồng thời cẩn thận dè dặt nhìn về phía Yêu Nữ.
Lần trước, lúc Kiều Dụ và Yêu Nữ công khai chuyện tình cảm, mấy người bọn họ đã bắt Kiều Dụ đãi một chầu, muốn anh đưa bọn họ đi nhà hàng hải sản, ai ngờ chưa kịp đi ăn Yêu Nữ và Kiều Dụ đã chia tay.
Yêu Nữ vẻ mặt nhẹ nhàng uống canh, giống như không hề nhớ đến chuyện này, một lúc lâu sau mới ngẩng đầu lên vẻ mặt kỳ quái hỏi: "Các cậu nhìn tớ chằm chằm như vậy làm gì, tớ cũng không phải là hải sản."
Sau khi nói xong chính bản thân cô cũng sững sờ.
Lúc đó, cô và Kiều Dụ mới yêu nhau chưa lâu, Tam Bảo không có chuyện gì lại cứ thích trêu chọc hai người bọn họ. Có một lần lúc cô ở trong phòng ngủ nói thầm muốn tặng quà sinh nhật cho Kiều Dụ, Tam Bảo im lặng một hồi lâu bỗng nhiên bước đến trước mặt cô nói: "Yêu Nữ, cậu và em rể Kiều thật sự rất xứng đôi đó."
Yêu Nữ hỏi: "Tại sao?"
Tam Bảo cười híp mắt trả lời: "Các cậu một người là Song Ngư, một người là Cự Giải, đều là hải sản mà."
Chuyện cũ bỗng nhiên tràn về, Yêu Nữ cũng không biết ứng phó ra sao. Đã rất lâu cô chưa nhớ đến Kiều Dụ rồi, kể từ sau khi Kiều Dụ tốt nghiệp cô cũng chưa từng gặp lại anh. Cô cũng sắp tốt nghiệp rồi, sau khi tốt nghiệp khoảng cách với anh càng ngày càng xa, về sau sẽ không nhớ đến anh nữa, nhưng có một số việc tại sao lại có thể khắc sâu trong ký ức cô đến như vậy? Khắc sâu đến tùy tiện nói ra một từ đã có thể nghĩ đến người đó? Cuộc đời này cô lại phải thua trong tay một người đàn ông hay sao?
Ba người nhìn vẻ mặt Yêu Nữ mờ mịt ngồi đó, liếc mắt nhìn nhau, ở dưới bàn Tùy Ức lấy chân đá Tam Bảo một đá.
Tam Bảo lại bắt đầu nói chuyện: "Tớ cũng muốn học nghiên cứu sinh, nhưng mà tớ muốn chuyển qua học Bác Sĩ Đông Y."
"Cái gì?" Chủ ý ban đầu của Tùy Ức là muốn Tam Bảo chuyển chủ đề, nói một số chuyện cười để xóa tan bầu không khí này, ai ngờ cô ấy lại nói ra một chuyện giật gân như vậy.
Vẻ mặt Tam Bảo rất nghiêm túc, "Umh... tớ cuối cùng cảm thấy học lâm sàng rất nguy hiểm, các cậu nghĩ xem một bác sĩ giống như tớ trước kia đăng ký thi vào khoa sinh học khi đi thi không biết tại sao lại lẫn với khoa lâm sàng. Người khác muốn tìm tớ khám bệnh, tớ cuối cùng không thể kết luận được bệnh gì. Thật xấu hổ, bệnh này lúc đi học Giáo Sư chưa nói rõ, tôi không thể chẩn đoán được?"
"Ha ha!" Ba người cùng bật cười.
Tam Bảo lại tiếp tục nói: "Còn nữa, tớ cảm thấy nếu có người đến tìm tớ để khám bệnh, khả năng lớn nhất chính là đi tìm cái chết. Tớ không thể lấy sinh mạng người khác ra để đùa giỡn được!"
Yêu Nữ rất nhanh thoát khỏi chuỗi cảm xúc đó, cười hỏi: "Vậy nếu cậu đi học đông y sẽ không nguy hiểm hả ?"
Tam bảo chột dạ, "Đông y. . . . . . Đông y có thể lừa dối , nếu thực sự không chẩn đoán được tớ sẽ kê cho người đó trà giải nhiệt, nếu có uống vào cũng sẽ không chết người được."
Tùy Ức nhìn chằm chằm Tam Bảo một lúc lâu, rồi nghiêng đầu hỏi: "Tam Bảo, cậu thực sự muốn học đông y à?"
Tam Bảo cổ họng ấp a ấp úng nửa ngày, mới nhỏ giọng thừa nhận, "Không phải. . . . . ."
"Vậy là cậu. . . . . ."
"Các cậu đều biết. . . . . . Lúc tớ đăng ký nguyện vọng vốn dĩ là Đông Y, nhà của tớ có rất nhiều . . . . . ."
Tam Bảo còn chưa nói hết, Tùy Ức, Yêu Nữ và Hà Ca đã đồng thanh nói ra: "Ước mơ của cậu chính là trồng rất nhiều thảo dược, sau đó sẽ nhờ vào nó mà phát tài!"
Tam Bảo lập tức cười ha hả gật đầu, "Đúng đúng."
Ba người lại một lần nữa không còn cách nào khác chỉ biết bất đắc dĩ vỗ trán.
Từ ngày đó trở đi, ngoại trừ Yêu Nữ nhàn nhã thoải mái vừa làm đề cương luận văn vừa chờ tốt nghiệp, còn lại ba người kia lại bắt đầu con đường ôn tập dài dằng dặc để thi nghiên cứu sinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Quay Lại Mỉm Cười, Bắt Đầu JQ - Đông Bôn Tây Cố
RomanceQUAY LẠI MỈM CƯỜI, BẮT ĐẦU JQ Tác giả: Đông Bôn Tây Cố Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, cán bộ cao cấp, hài hước, nhẹ nhàng, sạch bong kin kít, HE Độ dài: 74 chương + 10 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn edit Nguồn: diendanlequydon.com