Chương 65: Yêu em đã 14 năm (Kết thúc)

3.8K 66 0
                                    

  Đi đến sân nhà chỗ rẽ vào một gian phòng, Tiêu Tử Uyên vừa đặt Khai Tâm xuống, cậu bé ôm đồ trong ngực chạy nhanh như một làn khói không thấy bóng dáng nữa.

Trong phòng treo tranh chữ, giữa phòng là chiếc bàn bát tiên*, nhìn qua hình như đã lâu lắm rồi, lau chùi đến mức không nhiễm một hạt bụi nào, trải qua thời gian đã để lại nhiều vết tích thật dày. Bà cụ kéo tay Tùy Ức vẻ mặt tươi cười nhìn cô chằm chằm, Tùy Ức cũng không cảm thấy lo lắng, chỉ im lặng chờ đợi.

Tiêu Tử Uyên ngồi ở một bên yên lặng uống trà, khóe miệng cũng cong lên.

Một lúc lâu sau cụ bà mới hài lòng mở miệng đánh giá: "Trắng trẻo nõn nà, rất tốt."

Sau đó lại quay đầu hỏi Tiêu Tử Uyên: "Bà nội của cháu gặp chưa?"

Tiêu Tử Uyên đem Tùy Ức đến nơi này ngoài để ăn cơm còn có mục đích khác, nếu bà đã hỏi, anh cũng không cần đắn đo làm sao để nói nữa.

"Còn chưa, nhớ khi còn bé ông bà nội đã nói, nếu có bạn gái trước tiên phải mang đến cho bà xem, bà đồng ý mới có thể dẫn về nhà."

Bà cụ bị Tiêu Tử Uyên chọc cười, "Đó là nói đùa thôi, cháu còn tưởng là thật à? Cô bé tốt như vậy thì ra bà nội cháu còn chưa gặp. Vậy được, để hôm khác, bà nói với bà ấy, nhất định bà ấy sẽ rất vui."

Tiêu Tử Uyên khẽ nhếch môi, mọi chuyện thuận lợi hơn rất nhiều so với tưởng tượng của anh.

Bà cụ nói xong vừa cười vừa nói với Tùy Ức: "A Ức này, Tử Uyên đứa nhỏ này, đừng nhìn thấy bình thường không nói nhiều, nhưng là một đứa bé thật lòng, so với những đứa bé cùng tuổi, nó chững chạc nhất. Trừ Tử Yên ra, chưa bao giờ thấy nó mang cô gái nào đến đây. Hôm nay chịu mang cháu đến thì bà đã biết nó và cháu cũng thế. Cháu đã đến đây, về sau nó mà bắt nạt cháu, đến nơi này của mẹ Chu, để mẹ dạy dỗ nó."

Bà cụ cười hiền lành, nghiêm túc dặn dò, Tùy Ức nhìn Tiêu Tử Uyên một cái, gật đầu cười.

"Được rồi, hai đứa các cháu cứ ngồi đây, mẹ Chu làm cho hai đứa mấy món ăn thật ngon."

Nói xong bà cụ vui vẻ đi.

Lúc này Tùy Ức mới ngồi xuống bên cạnh Tiêu Tử Uyên, nhìn anh không nói lời nào.

Tiêu Tử Uyên cười rót cho cô một ly trà, "Nếm thử trà này một chút đi, rất ngon."

Tùy Ức bưng chén trà lên ngửi một chút, đúng thật là rất thơm, mà Tiêu Tử Uyên đợi sau khi cô nhấp một ngụm trà mới bắt đầu nói.

"Trước kia người ở đây chính là người của phủ Vương Gia, sau khi nhà Thanh suy bại mới đem Vương Phủ chuyển về đây. Mặc dù khi đó Vương Gia cũng chỉ là một tên gọi, nhưng nó vẫn tồn tại."

"Vậy mẹ Chu là . . . . ."

"Năm đó Vương Gia chỉ sinh được một cô con gái, là bảo bối. Khi còn nhỏ vị tiểu Cách Cách này rất ghét các vương công quý tộc, cứ khăng khăng thích một người đánh xe trong cung, nhưng lão Vương Gia không đồng ý, tiểu Cách Cách liền cùng người đánh xe đó bỏ trốn. Lão Vương Gia trước khi mất đã tìm họ về, cuối cùng đã ngầm cho phép hôn sự này. Sau khi Lão Vương Gia đi, tiểu Cách Cách hối hận đã muộn, nên vẫn ở đây trông chừng phủ của phụ thân. Mẹ Chu chính là con cháu vị Tiểu Cách Cách kia. Trong những năm khói lửa chiến tranh, mẹ Chu và bà nội đã quen biết từ trên chiến trường, không biết người nào đã cứu người nào bao nhiêu lần, thân như chị em. Mà mẹ Chu và chồng sống đầu đường xó chợ bị thất lạc, có người nói ông đã chết, có người nói ông đã cưới người khác. Có người còn nói ông đầu quân cho Quốc Dân đảng đi sang Đài Loan, nhưng mẹ Chu không tin. Sau khi Chiến tranh kết thúc đã về lại nơi này, bà và chồng đã lớn lên trong ngõ nhỏ này, biết ông nhất định sẽ về đây tìm bà."

Một người ngay cả chồng mình cũng không thể xác định là còn sống hay không, chờ đợi năm tháng thì lại lộ vẻ càng thêm lâu dài càng thêm gian nan. Tùy Ức nhớ đến dáng vẻ ôn hòa của bà cụ lúc nãy, hoàn toàn không nhìn ra bà đã từng đã trải qua nhiều khổ đau và khó khăn đến như vậy. Quả nhiên là từng trải càng nhiều thì ý chí càng rộng rãi, trên mặt hay trong lòng cũng không thấy được một chút bi thương nào.

Tùy Ức tò mò, "Không phải nói hôm nay đã đặt trước ở ngoài à?"

Thì ra là đời sau của Bát Kỳ, mỗi ngày chỉ đặt một bàn, quả nhiên mang theo ngạo khí của quý tộc Mãn Thanh.

Tiêu Tử Uyên cười lên, "Mẹ Chu nói, chúng ta là người trong nhà, trở về nhà mình ăn cơm lúc cũng được."

Rất nhanh cơm đã được dọn ra, rất đơn giản bốn mặn một canh, nhìn qua rất giản dị tự nhiên, mùi vị lại ngon vô cùng. Đồ ăn tinh tế tỉ mỉ, nguyên liệu tươi ngon, cách nấu nướng sáng tạo, nhìn qua cảnh đẹp ý vui, không trách được nhiều người bon chen muốn vào ăn.

Bữa cơm kia ấn tượng khắc sâu trong lòng Tùy Ức, ngoại trừ mùi vị ngon hơn ở ngoài nhiều, đây là lần đầu tiên Tiêu Tử Uyên chủ động mang cô đến gặp trưởng bối, có thể nói là mang một ý nghĩa quan trọng.

Sau khi ăn cơm xong, bà cụ nắm tay Tùy Ức nói chuyện rất lâu mới thả người.

Hai người vừa mới ra khỏi ngõ, đã nghe thấy có người gọi Tiêu Tử Uyên.

"Anh Tử Uyên!"

Tùy Ức vừa ngẩng đầu lên đã thấy hai nam một nữ từ trong bóng tối đi đến, nhìn qua nhỏ hơn hai tuổi so với Tiêu Tử Uyên, đều là con cháu gia đình có xuất thân cách mạng tuổi trẻ tài cao.

"Nhạc Hi." Tiêu Tử Uyên đáp một tiếng, nhân lúc Kiều Nhạc Hi còn chưa đến gần, khẽ cúi đầu nhỏ giọng nói nhỏ bên tai Tùy Ức: "Em gái của Kiều Dụ, là một cô bé rất thú vị."

Tùy Ức nghiêng đầu nhìn Tiêu Tử Uyên, rõ ràng có ba người bước đến, nhưng Tiêu Tử Uyên cố tình chỉ giới thiệu duy nhất cô bé đó cho cô, đây là sợ cô hiểu lầm ghen sao?

Khóe miệng Tùy Ức từ từ cong lên, có lẽ ánh mắt của cô đã tiết lộ cái gì đó bị Tiêu Tử Uyên nhìn thấy chợt nhíu mày, ánh mắt lảng tránh hắng giọng một cái.

Chờ ba người đến gần, Tiêu Tử Uyên liền giới thiệu lần nữa với cô: "Kiều Nhạc Hi, Diệp Tử Nam, Thi Thần."

Sau đó nhìn về phía ba người cười nói: "Đây là bạn gái anh."

Ba người nhìn thấy Tiêu Tử Uyên đi cùng một cô gái vốn dĩ đã thấy hiếm lạ, không nghĩ đến anh lại giới thiệu đó là bạn gái, không hẹn mà cùng ngẩng đầu nhìn Tùy Ức, trăm miệng một lời kêu một tiếng: "Chị dâu."

Tùy Ức mặt đỏ lên, vội vã quan sát mấy lần, ba người này nhìn vẻ ngoài và phong thái đúng thật là như Tiêu Tử Uyên, lại cố ý nhìn Diệp Tử Nam thêm một cái nữa, đây chính là anh chàng mà Tử Yên thích, đúng thật là người xuất sắc.

Kiều Nhạc Hi không nhịn được ngạc nhiên than một tiếng: "Bạn gái à? Rất có phong cách!"

Tùy Ức cười gật đầu gật đầu với cô ấy, cô bé này đúng thật là có vài phần giống Kiều Dụ, nhưng đôi mắt kia quyến rũ linh động, đặc biệt hấp dẫn người khác, nên đã chậm rãi nói: "Vẻ ngoài đẹp hơn anh trai."

Kiều Nhạc Hi sửng sốt, vẻ mặt nghi ngờ nhìn về phía Tiêu Tử Uyên.

Tiêu Tử Uyên giải thích: "Bọn anh học chung một trường."

Kiều Nhạc Hi bừng tỉnh hiểu ra "À" một tiếng.

Tiêu Tử Uyên nhìn về phía Diệp Tử Nam đang nói chuyện cùng Thi Thần: "Tử Yên gần đây có quấy rầy cậu không?"

Diệp Tử Nam lúc ấy đã có người yêu, vẫn xem Tiêu Tử Yên như là em gái, ai ngờ thế lại khiến cô hiểu lầm, có chút bất đắc dĩ cười. Vừa cười vừa lắc đầu: "Là anh cố ý phải không?"

Tiêu Tử Uyên nghe cậu ta nói như vậy liền mở miệng nói đùa: "Anh cũng không hiểu, em gái anh có điểm gì không tốt, vậy mà cậu không thấy? So với Đường Nhiễm Băng lại khác biệt nhiều như vậy?"

Diệp Tử Nam giơ tay đầu hàng, "Em sai lầm rồi, đều là em không tốt, Tử Yên rất tốt. Hiện tại trong đầu em có hai vấn đề rất đau đầu, anh có biết em gái em không thích Nhiễm Băng, cả ngày dùng nhiều cách khác nhau giúp đỡ Tử Yên, coi lời em nói không ra gì."

Tiêu Tử Uyên ôm lấy eo Tùy Ức cười: "Nói đùa với cậu thôi, con bé tính tình còn trẻ con, đã quấy rối cậu rất nhiều. Khuyên bảo nó vài câu thì sẽ không gây chuyện nữa."

[HOÀN] Quay Lại Mỉm Cười, Bắt Đầu JQ - Đông Bôn Tây CốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ