Mẹ Tùy khẽ mỉm cười có thâm ý khác nhìn Tùy Ức, còn Tùy Ức vẻ mặt không được tự nhiên.
Cô cũng không thể nói rõ được là mình tức giận bao nhiêu, chẳng qua cô cảm thấy không được tự nhiên cho lắm, có chút tủi thân, có chút...sợ.
Mẹ Tùy bật cười, "Được rồi, được rồi, mẹ không hỏi nữa, chuyện những người trẻ tuổi như con mẹ không thể hiểu được. Gặp phải người thất thường kiêu ngạo như con, làm lãng phí nhiều tâm tư của người ta một cách vô ích rồi."
Tùy Ức trong chốc lát nghe không hiểu mẹ mình nói gì: "Mẹ nói gì vậy?"
Mẹ Tùy nhìn cô con gái chậm chạp của mình cảm thấy cực kỳ bất đắc dĩ, đành phải dẫn dắt từng bước. "Thấy viện an dưỡng lại được khởi công xây dựng chưa?"
Tùy Ức gật đầu, hôm đó cô trở về còn cảm thấy rất kỳ lạ, bởi vì trong lòng đang có chuyện nên cũng không quan tâm nhiều.
"Có thấy, không phải đã được xây dựng rất nhiều năm rồi ư, nhưng sau đó lại xảy ra vấn đề, sao bỗng nhiên lại thi công lại vậy?"
Ban đầu khi bắt đầu xây dựng, tròng lòng Tùy Ức vui vẻ rất lâu, nghe nói viện an dưỡng này không chỉ chữa bệnh, mà còn có các hạng mục giải trí dành cho các cụ. Lúc ấy cô còn suy nghĩ, nếu như được xây dựng xong, sẽ có rất nhiều ông lão bà lão đến đó, lúc cô không ở nhà, mẹ cô đi đâu cũng sẽ không cô đơn. Chủ yếu nhất chính là ở đây có nhân viên chăm sóc, cô cũng yên tâm hơn.
Nhưng trời không thỏa mãn ước nguyện của con người, sau này trong quá trình xây dựng xảy ra vấn đề, chính phủ vẫn chèn ép, mặc dù là một khối thịt béo bở, nhưng vẫn không ai có thể nuốt trôi nó. Lần này không biết người nào có năng lực lớn như vậy có khả năng lấy được hạng mục này.
Mẹ Tùy giống như vô tình hỏi lại: "Đúng vậy đó, tại sao lại bắt đầu khởi công lại vậy? Con chân trước vừa mới bước đến trường học thì công trình này cũng liền bắt đầu xây dựng, thật là đúng lúc quá nha?"
Tùy Ức càng lúc càng không hiểu ý của mẹ Tùy, "Rốt cuộc thì mẹ muốn nói gì vậy?"
Mẹ Tùy cũng là trong lúc vô tình biết được. Lúc nghỉ hè, sau khi Tiêu Tử Uyên đi được mấy ngày, ở trong thùng rác bà phát hiện ra một bản vẽ bị vò thành một cục, mở ra nhìn thoáng qua, lúc đó cũng không nghĩ gì nhiều. Ai ngờ sau một thời gian nghe được tin viện dưỡng lão lại được xây dựng tiếp, bà đem tất cả những chuyện này gắn lại với nhau mới biết được dụng tâm lương khổ của Tiêu Tử Uyên.
"Con không cảm thấy chuyện như vậy quá trùng hợp à? Đã ngừng thi công mấy năm rồi không có ai đến hỏi thăm, mà lại là sau khi con đưa theo Tiêu Tử Uyên đến đó một lần liền bắt đầu khởi công xây dựng..."
Mẹ Tùy lưu lại một nữa không tiếp tục nói tiếp nữa, Tùy Ức nhíu mày bắt đầu nhớ lại.
Đúng thật là có một lần như vậy. Ngày đó lúc bọn họ ra ngoài đi dạo, Tiêu Tử Uyên chỉ vào chỗ đó hỏi cô là gì, cô liền nói sơ qua với anh một chút, không hề nghĩ đến lúc đó Tiêu Tử Uyên cũng đã có suy tính trong lòng.
Hơn nữa dựa theo hình thức trước mắt, sau khi viện dưỡng lão xây dựng xong, bệnh viện mà Tùy Ức tính toán sau khi tốt nghiệp sẽ đến đó làm việc chỉ sợ là sẽ phải đóng cửa.
Tùy Ức nhớ đến lần trước cô lấy cớ đến bệnh viện làm việc để từ chối một cách khéo léo Tiêu Tử Uyên, vẻ mặt lúc đó của Tiêu Tử Uyên rất nhẹ nhàng, ai ngờ. . . . . .
Tùy Ức nhớ đến đây bỗng dưng bật cười, nhổ cỏ nhổ tận gốc. Cô thật sự không biết nên nói anh dối trá hay nói anh bá đạo nữa.
Sau khi cười xong, Tùy Ức liền thu lại vẻ mặt nắm điện thoại di động đến ngẩn người.
Đúng thật là anh sao?
Nếu như anh chỉ là trả thù, thì cô sớm đã bị mê hoặc rồi. Anh căn bản không cần phải làm những việc này nữa, hay thật sự chỉ là cô suy nghĩ nhiều?
Tiêu Tử Uyên lên đường cao tốc không bao lâu thì tuyết bắt đầu rơi, đi được nửa đường thì tuyết rơi càng lúc càng lớn, tình hình giao thông càng ngày càng kém. Người luôn luôn có thái độ đúng mực như Tiêu Tử Uyên cũng không nhịn được mà ở trong lòng phun ra một câu nói tục.
Chờ đến lúc anh nhìn thấy trấn nhỏ quen thuộc thì đã đến buổi tối.
Trấn cổ với phong cách cổ xưa, được ánh sáng màu bạc bao phủ, khắp nơi giăng đèn kết hoa, màu đỏ của đèn lồng chiếu đỏ cả mặt nước. Những đứa bé xúm lại để bắn pháo hoa, chơi tuyết, rất là náo nhiệt, ngập tràn mùi vị của năm mới.
Tiêu Tử Uyên dừng xe lại, vội vàng đi về phía trước, ở trên mặt tuyết lưu lại rất nhiều dấu chân hỗn loạn.
Khi đi gần đến nơi, đột nhiên thấy một bóng dáng nhỏ bé tròn xoe chạy ào ào đến ôm lấy đùi của anh, vẻ mặt phấn khởi cười: "Anh!"
Tiêu Tử Uyên qua đèn đường nhìn thật kỹ, ngay sau đó bật cười, ngồi xổm xuống đỡ lấy Đậu Đậu. "Đậu Đậu, Chị A Ức đã về chưa?"
Đậu Đậu gật đầu, "Đã về rồi! Em đến đó để bắn pháo hoa trước, lát nữa mới đi tìm chị A Ức để ăn kẹo, anh đi cùng với em nhé!"
Tiêu Tử Uyên nhìn đứa bé gần trong gang tấc này, nhẹ nhàng từ chối, "Anh đi tìm chị A Ức có chút việc. Không đi được, một mình em đi đến đó có được không?"
Đậu Đậu suy nghĩ một chút rồi gật đầu, vẫn có chút không yên tâm lôi kéo Tiêu Tử Uyên dặn dò: "Nhưng anh không thể ăn hết kẹo của em đâu đó!"
Tiêu Tử Uyên cười, suy nghĩ của đứa bé thật đơn thuần, bởi vì đơn thuần cho nên mới vui vẻ như vậy.
"Được, anh sẽ chờ em về cùng nhau ăn."
Cô bé vui vẻ vừa nhảy lên vừa chạy ra xa, Tiêu Tử Uyên đứng lên tiếp tục đi về phía trước.
Mẹ Tùy và Tùy Ức vừa mới ăn cơm tất niên xong, đang chuẩn bị dọn dẹp thì liền nghe thấy tiếng gõ cửa dồn dập, mẹ Tùy mỉm cười: "Nhóc Tùy, nhanh ra mở cửa đi, chắc là Đậu Đậu đến tìm con muốn ăn kẹo đó!"
Tùy Ức nghĩ đến cô bé đó cũng mỉm cười, khoác áo khoác đi xuyên qua sân đi đến cửa, vừa mở cửa vừa nói: "Đậu Đậu, sao em lại. . . . . ."
Nói được một nửa thì dừng lại, nụ cười trên mặt trở nên cứng đờ, từ từ tắt dần, sững sờ đứng đó nhìn người ở ngoài cửa.
Anh chỉ mặc một chiếc áo len mỏng, ngay cả áo khoác cũng không mặc, trên tóc và mặt cũng rơi đầy tuyết. Hình như anh không để ý một chút nào, chỉ thở hổn hển chống cửa nhìn cô, đôi mắt trong trẻo đen láy thẳng tắp xuyên thấu vào trái tim của cô.
Trái tim của Tùy Ức đập loạn mất mấy nhịp, đôi mắt khép hờ cố làm ra vẻ bình tĩnh hỏi: "Anh . . . . . Sao anh lại tới đây?"
Tiêu Tử Uyên nhìn thấy vẻ mặt của cô không hề thay đổi, thậm chí giọng nói cũng lạnh lùng, đột nhiên cảm thấy rối loạn, tất cả những lời nói đã nghĩ kỹ trên đường đến đây đều không nhớ nữa, vội vàng lên tiếng: "Em đừng nghe Lâm Thần nói bậy, anh không có. . . . . ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Quay Lại Mỉm Cười, Bắt Đầu JQ - Đông Bôn Tây Cố
RomantikQUAY LẠI MỈM CƯỜI, BẮT ĐẦU JQ Tác giả: Đông Bôn Tây Cố Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, cán bộ cao cấp, hài hước, nhẹ nhàng, sạch bong kin kít, HE Độ dài: 74 chương + 10 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn edit Nguồn: diendanlequydon.com