Tùy Ức ngồi một bên nhìn Tiêu Tử Uyên đánh, dần dần chau mày lại, không nhịn được quay đầu lại nhìn anh, Tiêu Tử Uyên vẻ mặt không chút đế ý.
Cho đến phân thắng bại, Giản Phàm đang ngồi ở đối diện Tiêu Tử Uyên mới cười lớn lên, có ý giễu cợt: "Uổng nhiều người khen Tiêu thư ký đánh cờ tỉ mỉ biết bao nhiêu, xem ra cũng chỉ có như vậy.... . . Ha ha ha."
Xung quanh vây quanh không ít đồng nghiệp trong bộ phận, ít nhiều gì cũng biết Giản Phàm bị Tiêu Tử Uyên chèn ép không phục, nghe những lời này đều giả vờ vui mừng cười ha ha.
Tiêu Tử Uyên vẫn như cũ khiêm tốn cười: "Lời đồn đãi mà thôi, không thể coi là thật."
Giản Phàm trong mắt có chút đắc ý, nhìn Tiêu Tử Uyên một cái sau đó liền đi sang bàn cờ khác.
Tùy Ức vẫn ngồi yên lặng, cho đến khi bên cạnh không có ai lúc này mới giật giật ống tay áo Tiêu Tử Uyên, nhẹ giọng hỏi: "Tại sao anh. . . . . ?"
Tài đánh cờ của Tiêu Tử Uyên cô biết, cho dù anh nhắm mắt lại cũng không đến tình trạng như lúc nãy.
Tiêu Tử Uyên nắm lấy tay Tùy Ức, nghiêng người cười nói bên tai cô một câu gì đó, ngay sau đó Tùy Ức vẻ mặt đã hiểu, sau đó cười như không cười nhìn anh.
Từ Phi cùng ông Trần ở bên cạnh nhàn nhã an nhàn thưởng thức trà, nhưng lại đem tất cả thu vào trong mắt.
Ông Trần bỗng nhiên bật cười, "Đứa nhỏ nhà họ Tiêu này ngược lại thật sự là không tầm thường. Thường ngày dù sao vẫn là nghe người khác nói, hôm nay mới thật sự thấy được."
Từ Phi trong lòng hiểu rõ, đương nhiên biết thủ đoạn của Tiêu Tử Uyên, nhưng mà trên mặt lại là vẻ mặt không hiểu. "Ông Trần lời nói này của ông là như thế nào?"
Ông Trần híp mắt nhìn bóng lưng cách đó không xa từ từ nói: "Ván cờ lúc nãy thắng thua sớm đã xác định, chỉ là vấn đề thời gian. Tiêu Tử Uyên có thể thua mà ung dung thản nhiên như vậy chứng tỏ đã sớm quyết định kế sách. Thật ra toàn bộ bàn cờ không thể biết được, có thời gian và sự kiên nhẫn cũng đủ rồi. Đáng quý nhất chính là cậu ta có thể chứng kiến ngoại trừ ván cờ, còn có thứ lớn hơn nữa, thua và thắng đã được cậu ta nắm trong lòng bàn tay. Tên nhóc nhà họ Giản ở trong bộ phận thời gian không dài cũng không ngắn, trước mắt muốn leo lên vị trí kia nhưng bỗng nhiên có người nhảy vào, trong lòng cậu ta chắc chắn có oán hận. Tiêu Tử Uyên chủ động tỏ ra yếu kém, chẳng qua cũng chỉ là dỗ cậu ta, Giản Phàm nếu cứ tiếp tục như vậy cũng chỉ có thể đến vị trí này thôi. Đứa bé này thông minh trầm tĩnh, cậu ta vào trong bộ phận lâu như vậy, đấu tranh quả quyết, hiếm có lại thu được tài năng lại khống chế được tâm trạng của mình, rất khiêm tốn, biết nhượng bộ đúng lúc. Năm đó tôi ở vào tuổi của cậu ấy cũng không một chút giác ngộ như vậy."
Từ Phi đường hoàng nịnh nọt, "Bây giờ trước mặt ông không phải đã gặp phải sư phụ rồi à?"
"Đáng sợ nhất là cậu ta còn trẻ đó." Nụ cười trên mặt ông Trần vẫn vậy, nhưng trong lòng lại suy nghĩ sâu xa. Một người trẻ tuổi như vậy, khi giơ tay nhấc chân, có thể kiên nhẫn khi đang ở giữa nơi tận cùng của đáy cốc, biết tiến biết lùi tài năng. Quan trọng nhất là cậu ta có thể nắm giữ được năng lực của mình, mặc dù tuổi đang còn trẻ, nhưng không thể khinh thường được. Nhớ đến nghịch tử cũng từng này tuổi đang ở trong nhà, không khỏi nhíu mày thở dài.
Lúc trở về thời gian vẫn còn sớm, hai người không lái xe bước chậm giữa hai hàng cây bạch quả trên đường.
Thời tiết cuối mùa thu, lá cây bạch quả nhẹ nhàng rơi xuống không chút kiêng kỵ phủ kín cả con đường. Ánh sáng mặt trời xuyên qua những cành cây vàng rực chiếu vào trên người hai người, mang theo vàng rực hấp dẫn. Buổi sáng ngày chủ nhật, lúc này chắc có lẽ mọi người đang ngủ nướng trong giường, từ đầu đến cuối con đường chỉ có hai người, hiếm có một ngõ nhỏ yên tĩnh trong thành phố huyên náo này.
Một nam một nữ mười ngón tay đan xen nhau, nhàn nhã giẫm lên những lá cây vàng óng ánh. Bỗng nhiên Tùy Ức bật cười.
Tiêu Tử Uyên hiếm khi bị cô cười đến ngượng ngùng, dừng lại giúp cô chỉnh lại những sợi tóc bị gió thổi loạn, "Được rồi, đừng cười nữa."
Tùy Ức hắng giọng ho một tiếng, cố gắng nín cười, "Ừ, không cười nữa."
Tiêu Tử Uyên chợt nhớ đến cái gì đó mở miệng hỏi: "Em tốt nghiệp, dự tính làm gì?"
Tùy Ức kéo Tiêu Tử Uyên tiếp tục đi về phía trước. "Giáo sư Hứa đã nói với em, chỗ thầy còn có thể học lên nữa dành cho em. Em ký hợp đồng với bệnh viện, vừa làm việc vừa học thêm."
Tiêu Tử Uyên trả thù lại một mũi tên trúng kẻ địch, quay đầu cười xấu xa cố ý lặp lại một lần nữa, "Nữ bác sĩ?"
Tùy Ức hất cằm lên hỏi ngược lại: "Anh có ý kiến gì hả, Tiêu thư ký?"
Tiêu Tử Uyên cúi đầu cười, "Không dám."
Tùy Ức đang vui vẻ nghe thấy Tiêu Tử Uyên hỏi cô: "Khi nào em chuyển đến chỗ anh đi?"
Tùy Ức mặt nóng lên, bắt đầu kiếm cớ, "Chỗ của anh cách trường học quá xa. . . . . ."
Tiêu Tử Uyên vuốt ve tay của cô đề nghị, "Vậy anh dọn qua chỗ của em ở?"
Tiêu Tử Uyên mặc dù thường đến chỗ Tùy Ức, nhưng mỗi lần vừa đến thời gian là cô bắt đầu đuổi người, ngay cả đề nghị ngủ trên ghế sofa cũng không được chấp nhận.
Tùy Ức bỗng nhiên có chút hoảng hốt, cô đến bây giờ vẫn chưa suy nghĩ đến vấn đề này, đột nhiên nhắc đến làm cô không kịp chuẩn bị. Cô biết đàn ông có nhu cầu sinh lý là rất bình thường, nếu như cô không đồng ý, Tiêu Tử Uyên có giận hay không?
Lúc Tùy Ức đang cúi đầu khó xử, cảm thấy cánh tay đang dắt cô run run, cô ngẩng đầu lên nhìn thấy Tiêu Tử Uyên cười đến không thể ức chế. Thấy mặt cô mờ mịt vẫn không quên hài hước hỏi một câu: "Em đang suy nghĩ cái gì vậy?"
Tùy Ức bây giờ mới hiểu được anh là đang thu lãi vì hành động lúc nãy của cô, thẹn quá hóa giận xoay người rời đi, Tiêu Tử Uyên vừa cười vừa đuổi theo.
Gió nhẹ thổi qua, những chiếc lá vàng rụng hai bên, hai bóng dáng một trước một sau tan biến ở cuối con đường.
Tùy Ức sau khi tốt nghiệp chính thức vào bệnh viện, chuyển khoa đến nội khoa thần kinh vậy mà lại gặp được người cũ.
Ngày đó chủ nhiệm ở trong phòng làm việc cười giới thiệu cho cô các đồng nghiệp trong khoa, vừa nói được một nửa bỗng nhiên gọi một bóng dáng vừa đi qua cửa, "Trần Thốc." (Tên anh này kỳ kỳ sao ấy).
Bóng dáng kia rất nhanh trở lại, đứng ở trước cửa ló đầu vào hỏi: "Thầy, có chuyện gì vậy?"
Chủ nhiệm cười ha hả chỉ vào Tùy Ức, "Đây là cô bé vừa mới chuyển đến khoa chúng ta, Tùy Ức. Khoa chúng ta luôn dương thịnh âm suy, thầy cố ý giành về, sau này em nhớ chăm sóc đó!"
Nói xong vẻ mặt ôn hòa giới thiệu với Tùy Ức, "Đây là học sinh của thầy, em đi theo các cậu ấy gọi là Đại Sư Huynh là được. Tên nhóc này tay nghề không tồi, em đi theo cậu ấy cố gắng học nhiều."
Tùy Ức mỉm cười gật đầu.
Trần Thốc gật đầu cười với Tùy Ức, lại vội vã rời đi.
Tùy Ức lúc này mới thấy rõ người ở cửa, sau đó sửng sốt.
Đây không phải là người đó à? Người mà Tam Bảo nhớ mãi không quên? Trần Thốc? Nhân sâm? Nhân sâm và dấm chua gặp nhau? Cô có nên lập tức báo cho Tam Bảo không đây?
Tùy Ức ở trong khoa vài ngày, đã bắt đầu bội phục đối với đại sư huynh này. Ý nghĩ rõ ràng, kiến thức chuyên ngành vững vàng, tính tình khiêm tốn ham học, rất có phong thái thầy thuốc.
Chỉ là không biết Tam Bảo có thể bắt được hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Quay Lại Mỉm Cười, Bắt Đầu JQ - Đông Bôn Tây Cố
RomanceQUAY LẠI MỈM CƯỜI, BẮT ĐẦU JQ Tác giả: Đông Bôn Tây Cố Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, cán bộ cao cấp, hài hước, nhẹ nhàng, sạch bong kin kít, HE Độ dài: 74 chương + 10 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn edit Nguồn: diendanlequydon.com