Bên trong ngự hoa viên rực rỡ gấm hoa, bướm bay ong múa, một cảnh xuân tươi đẹp.
Trên tay Hoàng đế cầm một bức tranh, nhìn đắm đuối, tấm tắc khen ngợi, "Hà họa sĩ không hổ là đương triều đệ nhất họa sĩ, bức《 Cẩm tú mỹ nhân 》này quả nhiên xuất sắc. Nhìn dung mạo này, đẹp bao nhiêu, thanh tú bao nhiêu... Xem dáng người này... Chậc chậc, đẹp quá!"
Hà Quang Diệu hờ hững, mi mắt cũng chả màng nâng lên, "Hoàng thượng thích thì tốt rồi."
Hoàng đế vuốt ve tiểu mỹ nhân trong tranh, sắp chảy cả nước miếng, "Được được, ban thưởng! Hà họa sĩ muốn gì? Trẫm thưởng cho ngươi!"
Hà Quang Diệu nghe vậy lập tức ngẩng đầu, "Hoàng thượng nói thật chứ?"
Hoàng đế lưu luyến cuộn tròn bức họa, "Quang Diệu à, quan hệ giữa chúng ta thế nào! Một lời của trẫm đáng giá ngàn vàng, ngươi muốn gì trẫm cho ngươi hết!"
"Thần thỉnh cầu hoàng thượng, đừng để thần vẽ cái gì mà —— tranh, mỹ, nhân nữa!" Sắc mặt Hà Quang Diệu cực kỳ khó coi.
Hoàng đế lúng túng sờ mũi cười, "Haha, được. Có bức họa này, về sau ngươi có thể vẽ tranh ngươi thích rồi, trẫm không quấy rầy ngươi nữa haha." Không trách hoàng đế chân chó được, để có bức mỹ nhân này, hắn đã giày vò Hà Quang Diệu một tháng trời, còn chẳng dám để Đế sư biết, nếu không Đế sư sẽ nói hắn trầm mê mỹ sắc gì đó.
Làm hoàng đế thật cay đắng mà, cầu bức họa cũng khó khăn!
"Hừ, hoàng thượng miệng vàng lời ngọc, sau này đừng để thần vẽ loại tranh này nữa!" Không trách Hà Quang Diệu tức giận được, thực sự bức mỹ nhân này... Được rồi, hắn thừa nhận, bức tranh này là một tác phẩm xuất sắc mà người khác khó có được.
Hoàng đế cười ha hả, bức họa đẹp quá! Thật đẹp! Hắn quyết định giấu nó trong bảo các, quyết không để bức tranh có chút tổn hại nào, ngắm mỹ nhân trong tranh, đẹp quá à!
Ngày nào đó tháng nào đó năm nào đó, đế có một bức họa bảo bối, tên là《 Cẩm tú mỹ nhân 》, do đệ nhất họa sĩ đương triều Hà Quang Diệu hiến tặng, đế yêu quý như mạng, trong tranh ẩn chứa một bí mật khủng khiếp, là nguyên nhân khiến đế yêu thích.
Một tháng sau, đêm đến tối đen như mực, tầng đám mây trên bầu trời che kín ánh trăng, thực sự là đêm trăng mờ gió lớn thích hợp làm chuyện đen tối, làm một chuyến du lịch, vào cung trộm bảo, chuẩn bị cho một đêm dài thú vị!
Một bóng đen xuất hiện, nhanh nhẹn lẻn vào hoàng cung, tránh né thị vệ, đang tìm cửa Trân Bảo Các. Gian này... không phải! Gian kia... cũng không phải!
Một thị vệ đi qua, khụ một tiếng, bóng đen vội vàng tựa vào tường không dám động. Một lúc sau, thị vệ dường như đi xa, bóng đen lặng lẽ đi tới, chỉ thấy thị vệ đã đứng ở một nơi có bài tử thật to, Trân Bảo Các —— rẽ phải!
Bóng đen trong nháy mắt hóa đá!
Nghi ngờ hướng bên phải đó, nên đi mấy bước, quả nhiên trông thấy một bảng hiệu to đùng —— Trân Bảo Các! Chính là chỗ này! Tại sao xung quanh chẳng có thị vệ nhỉ? Hắn không dám tới gần, nín thở tập trung một lúc lâu, xác định không ai đi tới mới chậm rãi mò tới cửa chính Trân Bảo Các. Dáo dát nhìn xung quanh, lấy một con dao nhỏ nhẹ nhàng cạy chốt cửa ra. Vẫn chưa tiến vào, một thị vệ gần đó lại đến đây, hai người chạm mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm Tú mỹ nhân (Hoàn)
HumorTác giả: Điền Tiểu Điền Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Nữ Cường, Hài Hước, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn: Cung Quảng Hằng Trạng thái: Full CẨM TÚ MỸ NHÂN Tóm tắt: Bỗng nhiên trên dưới triều đình, giang hồ võ lâm, bình dân bá tánh, từ già tới trẻ, từ đ...