Noreen's Pov
"hahahahahaha" rinig ko sa loob ang tawa ng bwisit na si kurt.
ang saya niya ah. samantalang akodi makaget-over sa pantitrip niya.
ano bang nangyayari sakin? di naman ako ganto dati kahit nagpapalit sya sa ng t-shirt sa harapan ko. bakit iba na ata epekto niya sakin nitong nakaraan?
aish. masama na talaga to. argh. kailangan ko na talaga makausap si Geneva.
bumaba na ko ng hagdan at kinuha na yung susi ng kotse ko at cellphone ko. at dumiretcho na sa bahay nina geneva.
------
after 10 mins. nakarating na ko sa bahay nila dahil mabilis naman ako magdrive. i hate driving slow. ang boring kaya nun.
*dingdong*
nag-doorbell na ko sa gate nila at lumabas naman ang isang
"good morning ma'am noreen"
i just smiled to her at nagdirediretcho na sa loob. kilala na ko ng mga maids dito kasi nung di pa ko kasal halos dito na ko nakatira.
pagdating ko sa sala nakita ko si tita amanda. mommy ni geneva
"oh Noreen. what brought you here this early?" nakangiting tanong ni tita habang nakangiti.
"tita" nagbeso ako and hinarap siya "I just need to tell something to geneva. where is she tita?"
"she's in her room. maybe she's still sleeping. just go to her room and wake her up"
"okay tita. thanks."
nginitian naman ako ni tita. so pumunta na ko sa room ni geneva. i open the door and what a nice view. ang bestfriend ko tulog na tulog na nakahilata sa kama nia with her mouth wide open at tulo laway pa.
"SUNOG!!!!" ako
napabalikwas siya ng tayo "saan? saan ang sunog?!" and take note. naghahakot pa siya ng gamit.
pinipigilan kong tumawa. kasi ang epic niya. palabas na siya ng pinto ng....
"pffft-- hahahahahahaha!". di ko na napigilan tumawa. ang epic niya kasi talaga.
tumigil siya sa tangkang paglabas ng pinto at tiningnan ako ng masama.
"Bru!! argh. nakakainis ka talaga!" sabay bato nung mga hinakot niyang gamit sakin. "bru" tawagan namin kasi it means "bruha"
madali naman akong tumakbo para iwasan yung mga binato niya.
"woah! bru! easy ka lang. sorry na okay?" sabi ko habang nakataas ang dalwang kamay na parang sumusuko.
binababa niya naman yung mga gamit na hawak niya.
"bakit ka ba nandito? ang aga aga. pinagtripan mo kagad ako!" nakasimangot na tanong niya.
"before i tell you the reason. go to your bathroom first and wash your face. may panis na laway ka pa bru" nakangising sabi ko.
inirapan niya ako at padabog na pumasok sa CR sa room niya. ako naman umupo na sa kama niya.
si Maria Geneva Geronimo. sya ang bestfriend ko since pumasok ako ng college. well she's a famous singer. when I say famous. as in sikat na sikat. and their family owned an entertainment company so mayaman talaga siya.
lumabas na siya ng cr. at fresh
"oh babaeng impakta ano bang sadya mo dito?". tanung niya gabang papalapit sakin.
"eh kasi naman..." so ayun nga kinwento ko sa kanya lahat. yung nag-iiba yung epekto sakin ni Kurt.
"omg! omg! i think I knew it." malakas niyang sabi na tila excited.
"what did you knew?" naweweirduhang tanung ko sa kanya.
"I think you're starting to love your husband!"
BINABASA MO ANG
Married to Mr.Playboy (Completed)
Teen Fictioncompleted na po siya. promise! :) di ko lang po ma-note as completed. nakamobile lang po kasi ako. pasensya na :)