chapter 15

2.5K 48 0
                                    

Noreen's pov

nandito na ko sa Calamba. at agad nilapitan ang mga nagkakagulong tao sa may 'The plaza'. nangangatog ang tuhod na lumapit ako dun. kada dadaanan ko. ay nahahawi ang nagkukumpulang mga tao. nakarating na ko sa gitna.

napatulala ako. ang asawa ko.....ang asawa ko....ang mahal kong asawa ay nakatayo sa gitna at may hawak na mic at suot yung couple shirt na binili ko?

sa likod niya nakita ko si Nard na may hawak ng gitara, si paul na nakapwesto sa drum at si mike na nasa harap ng keybord. mga barkada to ni Kurt if I'm not mistaken. what's the meaning of this?

nagsimulang tumugtog ang barkada ni Kurt na nagsimula na ring kumanta.

"magaan na ba ang iyong paghinga, bumalik ka na sakin.

klaro na ba ang isip sinta, bumalik ka na sakin."

di ko namalayan na nasa harapan ko na pala sya. hinawakan niya ang kamay ko. at titig na titig siya sa mga mata ko.

"'di ka na nagparamdam. buhat ng cool off ako'y nahibang"

ang ganda ng boses ng asawa ko. di ko mapigilang mapangiti at maluha, parang nawala lahat ng galit at sakit sa puso ko.. ramdam ko ang pamumula ng muka ko. nagbablush ako.

"sige na please, wag nang mainis

bumalik ka na sa'kin.

sorry mahal ika'y nasaktan

bumalik ka na sa'kin.

bumalik ka na sa akin."

"Alam ko ang dami kong kasalanan sayo. kasi napakaplayboy ko. pero sana mapatawad mo ko. ngayon ko narealize na Mahal na Mahal na pala kita. Mahal ko na ang asawa ko. at ikaw yun,Noreen." sabi niya ng seryoso sakin. I can see sincerity in his eyes.

'yieeeee' sigaw ng mga tao

"sana matanggap mo pa ko. at bumalik ka na sakin. suot ko nga yung couple shirt na naiwan mo sa office ko eh. at ang ganda nito. nakay geneva yung iyo. kung napatawad mo na ko. suutin mo yung couple shirt natin." sabi niya.

agad naman akong hinila ni geneva. papasok sa sasakyan. at dun na lang daw ako magpalit.

"bru. palit na bilis." pilit niya sa akin

"wait. lang may kasalanan ka sakin.. why did you tell me na naaksidente si Kurt?!" sigaw ko sa kanya.

"oh easy. asawa mo may pakana nun. i just coperate with him." pagtatanggol niya sa sarili niya.

"aish. give me the shirt." binigay niya naman kagad sa akin. at nagpalit na ko. di na ko nahiya sa kanya. sanay na naman sa akin yan.

"una na ko ah. sunod ka na lang. haba ng hair mo bru." tukso niya sakin.

maya-maya pa bumaba na ko. suot ang couple shirt namin ni Kurt. at lumapit sa asawa ko na nasa gitna pa din ng mga tao.

dahan-dahan akong naglakad palapit sa kanya. at nung makalapit na ko. abot tenga ang ngiti ni Kurt.

"so pinapatawad mo na ko. bati na tayo.?" agad na tanong niya.

"ayaw mo ata eh. wag na lang!" patalikod na ko. ng higitin niya ko paharap sa kanya at niyakap. so yumakap na din ako sa kanya. ang saya saya ko.

"I love you,Noreen!" sigaw niya ng bumitaw kami sa yakap.

a-anung isasagot ko? nagulat ako.

"I-I love you too, Kurt John Montenegro!" sigaw ko din.

'yieeee'

'kiss. kiss. kiss!'

sigaw ng mga tao.

"pano ba yan. kiss daw?" then he smiked.

"in front of many people?! there's no way I'm gonna do that! are you crazy?!"

"yes. I'm so crazy for you. pagbigyan na natin sila."

"psh. sige na nga." sabi ko at sa iba nakatingin. kunwari napilitan. pero gustong gusto ko naman. haha.

he cupped my cheeks then he leaned closer and our lips met.

-------

read.read.read :)

Married to Mr.Playboy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon