Chapter 20

2.3K 43 0
                                    

Noreen's POV

2 weeks na nakalipas nung magmall kami. nabigay ko na kay KJ yung shoes na binili ko for him. and tuwang-tuwa naman ang asawa ko.

1st day of school ngayon. so ready to go na ko. pasakay na ko ng kotse ng...

"babe. wait for me. hahatid kita" KJ.

"ah. sige. eh paano ko uuwi if ihahatid mo ko. maiiwan yung kotse ko." sabi ko.

"i'll fetch you after school"

"if you say so. sige" sabi ko at ngumiti.

nasa school gate na kami ni KJ.

"salamat, babe." i said. saby kiss sa cheeks niya.

"sa cheeks lang?" nakapout na sabi niya. so I give him a smack in the lips.

"bye babe." paalam ko sa kanya.

"i'm gonna fetch you later. alright?"

"yes sir!". and bumaba na ko ng sasakyan at pumasok na. nakita ko namang umalis na rin ang sasakyan ni KJ.

"bru!/noreen!" sabi ng dalwang babaeng papalapit sa akin.

ngumiti naman ako sa kanila. at pumasok na kami. pare-pareho kasi ang kinuha naming sched. para magkakasama kami.

1st class ko is english. may sitting arangement so nagkahiwalay kami nina jeacel at geneva. hindi alphabetical eh. ewan ko ba kung anong trip ng prof. namin. nasa bandang hulihan ako and may dalwang babae sa magkabilang side ko.

"hi. I'm Patricia you can call me pat. and this is Gemima. you can call her gema. and you are?" sabi sakin nung maputi na color brown yung buhok. maganda siya ah. pati yung gema cute sya. parang bata. hihi

"call me noreen. transferee kayo?"

"yeah. so friends?"

"sure." sabi ko and ngumiti. dinismiss na kami agad. 1st day pa lang kasi so puro orientations pa lang. lumapit na sakin yung dalwa and may kasama na girl.

"bru. this is roxane. roxane this is noreen" geneva

"nice to meet you" sabay na sabi namin and ngumiti.

"ahm. guys. this is pat and gema." at tinuro ko sina pat. "and this is geneva. bestfriend ko and jeacel cousin ko." turo ko naman kina gen.

"jeacel? yung sikat na model?" excited na sabi ni gema. ngumiti naman si jeacel.

"oh my. you know what? i reall like how you project pag nagmomodel ka." gema.

"well. thanks. lets have some lunch? sama na kayo samin." yaya ni jeacel.

naglunch na kami and pumasok na sa last class namin. di na namin kasama sina pat,gema at roxane. iba yung sched nila eh. maya-maya pa. dismiss na kami so nag-aantay na ko sa lobby para sunduin ni KJ.

"bru. susunduin ka ni Kurt diba?" tanong ni gen

"yup." ako.

"samahan ka na namin na antayin sya." pag-aalok ni Jeacel.

"no. thanks. KJ texted me that he's on his way to here. so anjan na rin sya maya-maya." pag tanggi ko.

"oh well. as you say so. mauna na kami" paalam nila sakin.

nagbeso naman sila sakin and pinaharurot ng ang kani-kanilang sasakyan.

------

later on. anjan na yung kotse ni KJ so sumakay na ko sa passenger seat and he give me a peck in the lips.

Married to Mr.Playboy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon