Geneva's POV
(2days ago bago sila magmall)
hi fellas! ako nga pala si Geneva Geronimo. bestfriend ni Noreen. I'm a singer. actually I'm here at our company. it's an Entertaiment Company and kilala din ito bilang modeling agency.
I'm here kasi irerelease na yung album ko for this year. naglalakad ako sa lobby habang may kinakalikot sa bag ko...
*blag!!
oh my gosh! may bumunggo sakin. and napaupo lang naman ako sa floor. sino bang shunga ang bumunggo sakin? tingin sa taong nakatayo sa harapan ko.
"what the hell! whats you're pro---" napatingin ako sa lalaking bumungo sakin and ohlala. may anghel sa harap ko.
matangkad siya. singkit ang mata at maputi. chinito ba. natigilan na ko.
"sa susunod tumingin ka sa dinadaanan mo miss. para di ka nakakabunggo. bwisit." sabi ng lalaki sakin.
napanganga naman ako.wow ah! ang sama lang ng ugali niya. sayang pogi pa naman. kainis!
"hey mister! Don't you how to say sorry? ikaw ang bumunggo sakin. kaya tumilapon ako sa sahig!" iritableng sabi ko. ako pa daw ang nambunggo sa kanya?! kapal.
"miss. kung di ka naman kasi tatanga-tanga. edi sana hindi ka titilapon jan" nagtataas na siya ng boses.
"eh kung di ka rin shunga. you won't hit me!" pagtataas ko rin ng boses sa kanya. di ako papatalo no. kainis.
"aish! bwisit! bahala ka nga jan! mga babae nga naman!" umalis na sya at nilampasan ako.
"ang kapaaaal!" inis na sigaw ko sa lobby ng company namin.
hayaan na. di ko na naman siguro makikita yung lalaking yon.
dumiretcho na lang ako sa office ng manager ko.
"Geneva. It's good your here. bat parang badtrip ka ata?" salubong sakin ni Christine Bufable, manager ko.
"it's nothing. by the way. narelease na ba yung album ko?" tanong ko kay Christine
"ah yes. actually kanina pa and mabili yung album mo." masayang balita niya sakin.
"ah. okay." sabi ko na lang.
"may schedule ka nga pala ngayon. may mall show ka sa may Ortigas." sabi niya habang nakatingin sa sched. ko.
"oh sh*t I forgot. psh. magrerehearse muna ko.". paalam ko sa kanya at derecho sa studio.
------
Nard's POV.
aish. bwisit na babae yun. sayang ang ganda pa naman. actully she looks familiar. nakalimutan ko lang kung san ko sya nakita.
(2 days after)
nasa mall ako ngayon. nabobored na kasi ko sa bahay. wala ang barkada. di ko macontact eh.
nakita ko sina noreen at jeacel sa Giligan's together with two girls. di ko kilala. nakatalikod kasi eh.
lumapit ako sa kanila and binati sila. bumati rin sila sakin.
napatingin ako sa babaeng kaharap ni noreen at napatingin rin yung babae sakin.
"ikaw!" sabay na sigaw namin. sa isa't isa.
tinanong kami ni noreen kung magkakilala kami.
"no!" sabay rin na sigaw namin.
"noreen, jeacel. i gotta go. may nakita kasi kong baliw" sabi ko ang umalis na.
grabe. bat nakita ko ulit yung babaeng yun?
_____
Geneva's PoV
"hey girl! tell me. do you know him?" tanong sakin ni Noreen.
"no. wag na natin sya pag-usapan. baka mawalan tayo ng gana. let's eat" sabi ko. ayaw ko na sya pag-usapan. kakairita.
di na naman sumagot yung tatlo at kumain na lang.
BINABASA MO ANG
Married to Mr.Playboy (Completed)
Teen Fictioncompleted na po siya. promise! :) di ko lang po ma-note as completed. nakamobile lang po kasi ako. pasensya na :)