Chapter 12

2.6K 51 0
                                    

Kurt's Pov

nakarating na ko sa company ng may malaking ngiti. ang sweet lang kasi ng asawa ko kanina.

aamin na ko sa inyo. masaya ako sa piling ni Noreen. I don't know what is this feeling pero masaya ako pag kasama ko sya at pag napapasaya ko sya. hinahanap-hanap ko din siya pag di ko sya kasama.

pumunta muna ko sa office ni dad. (dad ni noreen)

"good morning dad" bati ko sa kanya na prenteng nakaupo sa kanyang swivel chair.

"good morning Kurt. It's good your here" nagmanhug naman kami ni dad.

"bakit niyo po ba ko pinatawag?"

"may mga papeles kasing naiwan si Cristy(mom ni Noreen) kasi nagkaron ng emergency ang company natin sa London. so I want you to take care of it. i consulted your father and he said. it's okay and It serves as your training." mahabang litanya ni dad. ako na rin kasi ang magpapatakbo ng company pag 20 na ko. kaya siguro nila ko pinaghahanda.

"okay then. should I start?"

"yes. offcourse. pumunta ka na sa office mo. and ipapadala ko na yung mga papers." sabay tapik sa balikat ko.

pumunta na ko sa office ko sa deck. pagpasok ko. agad akong umupo sa swivel chair at nag-aantay ng mga papers.

"sir. eto na po yung pinapadala ni sir greg na mga papeles." sabi ng babae in a seductive way. she's familiar. maybe she's one of my flings. bat parang balewala sa akin yung pangseseduct niya? ako kasi yung lalaking pag nagpakita ang babae ng motibo. ginagrab ko na. playboy nga diba? pero bat parang wala na lang.

"just put it here. pls."turo ko sa ibabaw ng table.

"okay sir." at nilagay niya na sa table ang mga papeles.

"thanks. you may go" sabi ko. habang binabasa ang mga papeles.

nagulat ako ng bigla na lang. kumandong sakin ang babaeng to. at kinawit ang braso sa leeg ko.

"ms. ang sabi ko makakaalis ka na."

"but i want here. i want you" she said in a husky voice and bit her lips. kaso di na umepekto sakin eh. ang naiisip ko lang ag asawa ko.

"ms. may I let you know. that I'm already married. so plss. get out." inis na sabi ko.

"eh diba. arange marriage lang naman ang inyo. so you dont love her, right babe?"

sasagot pa lang ako ng sunggaban niya na ang labi ko. saka ako may narinig na bumagsak sa bandang pinto. f*ck may nakakita samin?

pagharap ko sa pinto. dun ko nakita ang naluha at tulala sa amin kong asawa. f*ck nakita niya lahat. maybe namiss understood niya. agad akong tumayo at tinulak ang babae sa kandungan ko.

"no-noreen, wait. let me explain" sabi ko habang naglalakad papunta sa kanya.

bigla naman siyang tumkbo at hinabol ko naman sya. pero agad siyang nakasakay ng elevator at alam kong di ko aabutan yun.

"noreen!" nasigaw ko na lang bago magsara ang elevator.

pagkarating ko sa harap ng elevator. agad kong pinindot yung isa. buti na lang dalwa ang elevator sa company.

*ting

pagkabukas na pagkabukas ng elevator. agad akong sumakay at pinindot ang button papunta sa ground flr.

argh. kung tinulak ko lang sana agad yung babae. edi sana di nangyari to. ang tanga ko! nung nakita kong umiiyak si Noreen. parang dinurog ang puso ko. at ang gago ko kasi ako yung reason ng mga luhang iyon. pero bat siya umiyak. di kaya may nararamdaman na rin siya para sakin?

*ting

pagkabukas ng elevator. patakbo akong lumabas at nagbabakasakaling abutan siya. pero ang naaubutan ko na lang ay ang kotse niyang humaharurot.

"shit!" nasambit ko na lang out of frustration. pumunta na ako sa basement. para pumunta sa kotse ko. kaulangan ko syang makausap.

nagsabi na lang ako sa front desk na sabihin kay dad na may emergency kaya umalis na ko.

pagkasakay ko sa kotse. umuwi ako sa bahay. baka sakaling nandun lang siya.

pero pagdating ko dun. wala akong Noreen na naabutan. san kaya siya nagpunta? kina geneva kaya? tama. baka nakina geneva siya. sumakay ako ng kotse at pumunta kina gen. baka nandito siya. bestfriend nya un eh.

"geneva!" sigaw ko sa kanya ng makita siang papasok sana sa gate nila.

"oh Kurt bakit?" kunot noong tanong niya sakin.

"nanjan ba si noreen? alam mo ba kung nasan siya? please. answer me" pagmamakaawa ko.

"no. wala siya dito at di ko rin alam kung nasan siya. ano bang nangyari?" tanong niya na tila naguguluhan.

"shit. argh. san ko sya hahanapin?" sabay sipa sa gulong ng kotse ko.

"wait nga. ano bang nangyari? naguguluhan na ko." pangungulit nia. kinuwento ko naman sa kanya pati na rin yung nararamdaman ko para kay noreen. mahal ko na pala yung babaeng bungangera na yun.

"oh my gosh! kailangan mo nga siyang makausap. baka mali ng iniisip yung impaktang yun." sabi niya na parang naghahallucinate.

"uuwi muna ko. baka sakaling umuwi na siya." paalam ko sa kanya.

"sige. I'll try to contact her. and I'll text you if I know where she is." sabi niya habang nagpapaalam saki..

"thanks." yun na lang ang nasabi ko at nagdrive na pauwi.

"asan ka na ba Noreen. umuwi ka na please"

Married to Mr.Playboy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon