chapter 22

2K 37 0
                                    

Kurt's POV

3 months later

okay naman kami ni Noreen. umumbok na yung tummy niya kasi 5 months na siyang buntis. malaki na rin yung tiyan niya. di naman ako nahirapan sa paglilihi niya. di naman kasi siya pihikan eh. minsan lang talaga nagkecrave siya ng kung ano-ano pero madali lang naman hanapin.

di ko sya masyadong pinapagalaw sa bahay. nag-hire din ako ng maid. para pag pumapasok ako ng school may kasama siya. OA na kung OA. gusto ko lang naman maassure ang safety ng mag-ina ko.

"babe, pasok na ko. baka sa condo na ko umuwi ah. magpapaparty kasi si Paul eh. Sila na daw kasi ni Christine yung manager ni geneva" pagpapaalam ko sa asawa ko.

"it's okay baka kasi malasing ka. it's better if dun ka na uuwi  mas malapit kasi." pag-intindi niya sa akin. yan ang isa sa minahal ko kay Noreen may tiwala talaga siya sakin.

"thanks, babe. I gotta go" i kiss her lips and I bet down to reach her tummy and kiss it. "baby, take care of mommy, okay? di makakauwi si daddy later eh. so ikaw muna ang bahala kay mommy ah?" kausap ko sa baby sa loob ng tiyan ni Noreen. as if nakakaintindi na sya. and then umayos na ko ng tayo and kiss her again "bye, babe"

"bye, keep safe" paalala niya sa akin.

"i will" nginitian ko sya at umalis na.

pumasok na ko sa school at natapos rin naman lahat ng klase ko. deretcho kami sa bar ng barkada. kasama ni paul si christine at kasama din naman ni Nard si...

"geneva?" nagtatataka kong tanong. bat magkasama tong dalwang to?

"yes?" tanong ni gen sakin ng nakangiti.

"magkakilala kayo ni kurt, baby?" tanong ni Nard kay Geneva

"baby?!" lalo akong nawindang.

"bakit pre? may problema ba sa girlfriend ko?" tanong ni Nard

"girlfriend?! you mean kayo na? bat di ko ata alam yan? alam ba ni Noreen yan? bestfriends kayo diba?" tanong ko. grabe. nakakagulat talaga.

"alam niya na. actually. siya ang unang nakaalam" sagot naman ni geneva sa akin.

"oh well. congrats pala, pare. wag mo paiiyakin yan ah. bestfriend yan ng asawa ko eh. saka mabait yan" nakangiting bilin ko. alam ko kasi na kapag nasaktan to si geneva. maapektuhan din ang asawa ko.

"salamat." sabay na sabi naman nila.

so. nagsimula na ang inuman. di pa naman ako tinatamaan eh.

"hi. miss me?" nagulat na lang ako ng may tumabi sakin at hinaplos ang braso ko.

"victoria. ikaw pala! musta?" sabi ko habang pasimpleng tinatanggal ang pagkakakawit niya sa braso ko.

victoria is my ex-girlfriend. well isa rin sya sa naging play mate ko. nagbreak kami kasi trip lang. nagkasawaan eh. sa relationship namin no feelings attached. kami nga, pero walang pakilamanan.

nag-inuman pa kami ng barkada without minding Victoria beside me. mejo may tama na ako.

umuwi na ko sa condo at matutulog na sana ng biglang may dumamba sakin sa kama at sinunggaban ako ng halik. nakita ko naman ang muka ng asawa ko kaya i kissed her back. and after that di ko na alam ang nangyari.

________

Noreen's POV

"yaya. pupunta lang ako sa condo ni Kurt ah. ikaw muna bahala dito." bilin ko sa maid nami..

" sigi pu ma'am, engat pu kayu." she said in bisaya accent.

nginitaan ko na lang siya at nagdrive papunta sa condo.

baby. pupuntahan natin si daddy. isusurprise natin sya. sa isip ko habang hinahaplos ang tummy ko.

pagkarating ko dun dumirecho na ko sa unit ni KJ. nung nasa harap na ko ng unit nya. parang nanlamig yung katawan ko. ewan ko ba parang kinabahan ako. di ko na lang yun pinansin at pumasok na sa loob. di ko na kailangan magdorbell. i have the duplicate key naman kasi.

"KJ" tawag ko sa kanya when I entered his unit. pero walang sumasagot. pumunta ako sa kitchen sa C.R at sala pero wala sya dun. baka naman tulog pa.

pinuntahan ko naman yung room niya. inopen ko na yung pinto "K---" nanlaki ang mga mata ko ng makita ang asawa ko na may katabing babae sa kama. and they are both naked. nag-init na ang mata ko.

nagising naman si KJ at tumingin sa akin then sa babaeng katabi niya and then sakin ulit. I can see in his face that he was shock. agad syang tumayo and sinuot ang bathrobe nia.

"babe." lumapit sya sakin. pero umatras lang ako. tuloy tuloy na ang pagbagsak ng luha ko. at di parin ako makarecover sa nakita ko.

nagising naman yung babae sa kama at agad na tumayo and nagtapis ng katawan.

"babe. let me explain. listen to me, please" KJ said habang lumalapit sakin.

patuloy lang ako sa pag-atras at tinakpan ang tenga ko. "no! i won't listen to you! ayoko!" with that tumakbo na ko papunta sa pinto pero na abutan ako ni KJat agad na hinawakan sa braso at hinarap niya ko sa kanya.

*pak!*

isang malakas na sampal ang binigay ko sa kanya. nakita ko naman yung babae sa likod na nanunuod lang samin. niyakap naman ako ni Kurt

"bitawan mo ko! ano ba?!" pagpupumiglas ko. at humahagulgol na ko.

"babe. listen to me please" pagmamakaawa ni KJ. tinulak ko sya ng malakas. sapat na para mapabitaw siya sakin.

"f*ck! KJ ang sakit! binigay ko lahat sayo. naging mabuting asawa ako sayo! minahal kita KJ! sobra! binigay ko sayo ang v*rg*n*ty ko. binigay ko sayo ang sarili ko ng buo. i trusted you kasi ang sabi mo mahal mo ko. sabi mo dito ka tutulog sa condo dahil may party kayo. yun pala magkakama ka lang ng babae dito?! bakit KJ?! natigang ka ba kasi buntis ako?! akala ko nagtino ka na. 'cause you said to me that you love me. pero mali ako. and then you said you will explain?! i don't need you're f*ucking explanations, KJ ". sigaw ko sa pagmumuka niya at tumalikod na para umalis ng may maramdaman akong tumutulong liquido sa hita at binti ko at ang pagsakit ng tiyan ki.

"babe, you're bleeding!" sigaw ni KJ at iyon na lang ang narinig ko and all went black.

Married to Mr.Playboy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon