23/07/18

323 47 205
                                    

21/07/2018 15:33:53 

gần đây cáo được khen nhiều nhỉ :))))))) không có ý gì đâu nhưng tôi chỉ muốn hỏi là vì sao mọi người lại khen cáo thế? :))))) tôi chỉ hỏi thôi nhé :)))))) 

21/07/2018 16:14:05 

Hôm qua bash Dứa rồi thì hôm nay tôi bash người khác :))) trên phương diện của sự thật và chả thổi phồng gì lên đâu 

21/07/2018 16:20:04 

Có thể các cậu không biết mình là ai khi mình mới vào ficdom chả bao lâu. Mình chỉ muốn nói hoa với dẹo là nguyên nhân khiến mình tham gia ficdom này. Cái confession hôm qua nói về đối thủ của bạn gì đó thật sự rất muốn tag hai người vào với lý do đơn giản thôi : mình ngưỡng mộ hai người tất nhiên sẽ đi đôi với việc khát khao được biết đến và có được vị trí như hai người. Ai cũng có máu cạnh tranh dù ít hay nhiều mà ? 

21/07/2018 19:26:45 

Hôm nay mình viết cfs này là để góp ý cho mấy bạn author trong fandom chúng ta một chút: 

 - Nếu viết fic multicouple, nên xây dựng cho mỗi couple một bối cảnh, diễn biến, mối quan hệ riêng. Còn đã xác định đều theo một motive y hệt nhau thì thà đầu tư viết cho kĩ về một cặp còn hơn. 

 - Xác định kĩ tính cách nhân vật trước khi viết. Với tính cách như vậy, hành động, phong cách và lời nói của nhân vật ấy sẽ như thế nào? Trong tình huống đó sẽ xử lí ra sao? Ngay cả trong text fic - khi chủ yếu chỉ toàn thoại - cách nói chuyện và dùng từ cũng có thể phản ánh tính cách nhân vật. 

- Trong những truyện lấy bối cảnh học đường, mình biết có lẽ một số bạn cho các nhân vật văng tục để khiến truyện có vẻ gần gũi và chân thực hơn. Tuy nhiên cá nhân mình thấy không nên lạm dụng chúng quá nhiều vì sẽ khiến người đọc cảm giác như đây là cuộc hội thoại giữa một đám trẩu vô học. Ngay cả ngoài đời, không phải học sinh đứa nào cũng nói tục. Cũng còn phải phụ thuộc vào tính cách, bối cảnh và mối quan hệ giữa các bên như thế nào nữa. 

 - Về motif của các text fic hiện nay, mình thấy thường là một nhóm học sinh trong một group chat -> từng người từng người một bị giết bởi một hung thủ nào đó. Mà chs killer luôn thoắt ẩn thoắt hiện như siêu nhân, có những khả năng và sức mạnh ảo diệu đến nỗi cảnh sát cũng bó tay. Thế xong đến cuối author lại tuyên bố killer cũng là 1 trong các học sinh này mà không hề lí giải làm sao một học sinh trung học bình thường lại có thể làm nổi những thứ ấy? Phương thức giết cụ thể ra sao, huỷ chứng cớ thế nào? Tại sao mấy tin quan trọng đều không gửi được? (Đừng bảo killer cũng kiêm luôn hacker hay programer đi) Hơn nữa về lí mà nói thì khi biết các nạn nhân đều có điểm chung thì hẳn những học sinh còn lại sẽ phải đề cao cảnh giác và cảnh sát cũng sẽ theo dõi gắt gao từng đứa chứ nhỉ? Rồi thì cái chết không có điểm nhấn gì hết, cả 10 như 1. Không cảm giác được sự đặc biệt, tầm quan trọng và ảnh hưởng của từng nhân vật (lên social media kêu ca than thở rồi chửi bới chẳng nói lên điều gì cả tbh), thiếu diễn biến cao trào và các cú twist ngoạn mục - những yếu tố cơ bản trọng yếu nhất của một bộ thriller. 

- Về mấy fic romance, motif thường khá dễ đoán: hường thì nam nữ chính yêu nhau (đôi khi bị đám nv phụ quấy phá gây hiểu lầm các kiểu), ngược thì đơn phương (hoặc tưởng đơn phương) xong đến cuối 1 trong 2 người chết thì người còn lại mới thấy nuối tiếc, hối hận... Thực ra nếu cơ bản là vậy thì cũng không sao, nhưng vấn đề là các tình tiết trong truyện cũng hay bị lặp đi lặp lại từ truyện này sang truyện khác, thiếu đầu tư sáng tạo. 

 - Về văn phong, text fic thì có thể tuỳ nhưng mình nghĩ đối với những fic khác, nên viết Tiếng Việt có dấu đầy đủ, hạn chế tối đa viết tắt, teencode để tránh khiến reader tuột mood. Ngoài ra, nên chú ý một chút đến dấu câu và cách dòng. 

Trên đây là sơ lược một số ý kiến của mình. Mình không có ý vơ đũa cả nắm hay xúc phạm ai, chỉ mong các bạn author trong fandom chúng ta sẽ ngày càng tiến bộ hơn trong tương lai. Cảm ơn mọi người đã đọc! <3  

22/07/2018 2:35:38 

Tôi hình như đã biết ai là người đăng cfs bash Dứa đấy :> cô gái này hình như không có kinh nghiệm viết cfs núp lùm chăng? 

tại sao phải nhấn mạnh đoạn " chưa tiếp xúc với Dứa, thậm chí không biết? " 

Chứng tỏ cái này để đánh lạc hướng tất cả, để ta nghĩ người đăng cfs không phải là những author gần gũi, chơi thân với Dứa ( tất nhiên là tôi không có ý vơ đũa cả nắm nhé, ai làm người ấy khắc biết). 

Đoạn cuối " Dứa ơi tôi yêu cậu " đã làm tôi thu hẹp được phạm vi người viết, chắc là một người rất thân với Dứa nhỉ? :> 

Phải không, em gái? 

Dù tôi không biết cậu thương Dứa thế nào và ra sao, và việc cậu đăng cfs bash Dứa là do ghét thật hay là muốn Dứa được biết đến nhiều hơn (?) 

Nhưng việc đăng cfs như này thật không phải là cách hay ho :> việc công kích một cá nhân khác như vậy được xem như là nghiệp báo đấy gái à. Quả báo thường đến muộn, chứ không phải là không có, nên người ta thường nghĩ sẽ chả có quả báo nào! 

Và nếu tôi còn thấy bất kỳ cfs nào bash Dứa một cách vô lý, thì coi chừng tôi nhé cô gái! Từng chi tiết vụn vặt tố cáo cô tôi đều có thể tìm ra, bất chấp việc cô có phân thân thành người nào! 

Mà nhân tiện, tôi là Dẹo :> một con bé hay ảo tưởng và nghe chẳng bao giờ nghiêm túc nhưng thực chất là một thiên thần :> 

Đùa thế thôi, nhưng túm lại là hãy ngưng ngay việc này hoặc để nó dẫn đến một hậu quả nghiêm trọng tựa như giết người mà không cần dao nhé! 

Dứa là để yêu thương <3 

22/07/2018 12:29:15 

các bạn thấy author Bangtwice nào đáng yêu nhất, viết hay nhất, và thân thiện nhất ? 

22/07/2018 16:29:43 

Có ai trong động này mà các cậu muốn trở nên thân thiết hơn nhưng ngại bắt chuyện không? 

22/07/2018 16:30:31 

Đã có bao giờ các bạn có ý định từ bỏ Bangtwice chưa? Lý do là gì? Và điều gì đã giữ các cậu ở lại?... 

23/07/2018 0:24:35 

có ai ship jungkook với nayeon không nhỉ? recommend cho tớ vài con fic với ;-; tớ thấy hiếm hoi quá hic ;-; 


btstw confessionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ