Phương Hủ Hủ cho xe tăng tốc chạy nhanh , vừa chú ý tình hình giao thông , vừa quan sát Cố Niệm , thấy cô nhíu chặt mày , bộ dạng đau đớn : " Làm sao vậy ?"
Cố Niệm nhắm mắt lại : " Đau bụng ."
" Cậu không nghe lời mình . Để mình gọi anh Lục ."
Cố Niệm nghiêng đầu tựa vào ghế , tay vẫn vỗ về bụng . Con cố gắng kiên trì một chút .
Rất nhanh Phương Hủ Hủ gọi được cho Lục Diệp Thanh .
" Các em đang ở đâu ?" Lục Diệp Thanh hỏi .
" Còn khoảng nửa tiếng nữa đến chỗ anh ." Phương Hủ Hủ nhìn phía trước .
" Hủ Hủ , trước tiên em bình tĩnh . Anh nói với em , đứa bé này Cố Niệm căn bản không giữ được , sau 6 tuần cô ấy sẽ xuất hiện dấu hiệu sinh non . Đầu tiên em để ý cô ấy đã ."
" Em biết rồi ." Phương Hủ Hủ cắn môi .
Lục Diệp Thanh vừa làm cuộc phẫu thuật , vẻ mặt mệt mỏi . Bác sĩ thực tập nhìn anh : " Thầy Lục , thầy muốn nghỉ ngơi chút không ?"
" Tôi không sao . Các cậu về nghỉ ngơi đi ." Lục Diệp Thanh rửa tay .
Tống Hoài Thừa nhận được điện thoại từ dì bảo mẫu gọi tới , sắc mặt lập tức trầm xuống , toàn bộ cuộc họp không nói một lời , nhân viên phía dưới khẩn trương , ngay cả bữa tiệc đón năm mới tối mai cũng không ai dám nhắc .
Lê Hạ dưới bàn đá chân anh .
Vẻ mặt Tống Hoài Thừa dao động : " Mảnh đất ở viện dưỡng lão kia nếu Chu thị cần , chúng ta nhất định để ý hơn , giá cả không cần để ý cứ tăng lên ."
Nhóm quản lí sững sờ , thế này không phải tác phong của Tống tổng . Mọi người nhìn nhau nhưng không ai hỏi .
Sau khi cuộc họp kết thúc , Tống Hoài Thừa gọi cho Phương Hủ Hủ . Phương Hủ Hủ đang lái xe , di động reo liên tục , cô không thể nhịn được nữa : " Anh có thấy phiền hay không ?"
" Cố Niệm đang ở cạnh cô ?"
" Đúng ." Phương Hủ Hủ khó chịu nói : " Chúng tôi còn có việc , anh đừng làm phiền nữa ."
" Phương Hủ Hủ , nếu Cố Niệm có chuyện gì tôi tuyệt đối không để yên đâu ."
" Anh nổi điên với tôi cái gì ? Là vợ anh không muốn gặp anh , tôi có cách gì chứ ?"
" Hai người đang ở đâu ?" Tống Hoài Thừa gầm lên .
Phương Hủ Hủ nhìn Cố Niệm : " Lập tức đến bệnh viện tìm Lục Diệp Thanh ." Nói xong cô tắt máy .
Quay đầu nói với Cố Niệm : " Là Tống Hoài Thừa , mình thấy anh ta rất sốt ruột ."
Cố Niệm thở dài .
Tống Hoài Thừa vừa nghe đi bệnh viện , sắc mặt liền thay đổi . Trong lòng anh có ý nghĩ không tốt , Cố Niệm có thể bỏ đứa bé này không ? Phía sau lưng lạnh toát , mặc kệ buổi chiều còn có buổi gặp mặt tổng giám đốc của công ty , anh cầm chìa khoá xe đi ra khỏi cao ốc .
Khi Cố Niệm đến bệnh viện , cả người cũng bình tĩnh lại . Lục Diệp Thanh nhanh chóng kiểm tra cho cô , lập tức truyền nước cho cô .
Cố Niệm ngủ mơ màng , hơi thở tràn đầy mùi thuốc khử trùng .
Ngoài cửa loáng thoáng truyền đến âm thanh cãi vả .
" Tống Hoài Thừa , anh đừng ích kỉ như vậy được không ?" Là tiếng của Lục Diệp Thanh : " Tôi đề nghị cho cô ấy phẫu thuật bỏ cái thai ."
" Lục Diệp Thanh , chức trách của anh là trị bệnh cứu người , anh đừng mơ lợi dụng nghề nghiệp để bỏ đứa trẻ đi . Đây là con của tôi ." Tống Hoài Thừa kìm chế tức giận .
Lục Diệp Thanh tức giận đến phát run : " Anh cho là đứa trẻ có thể cứu vãn quan hệ hai người sao ? Thân thể cô ấy vốn không chịu được nổi 10 tháng thai ."
Tống Hoài Thừa túm lấy cổ áo Lục Diệp Thanh : " Thế thì do y thuật của anh không được , anh có thể biến khỏi nơi này được rồi ."
Phương Hủ Hủ đi ra : " Ầm ĩ cái gì . Đánh thức Cố Niệm thì làm sao ?"
Tống Hoài Thừa đẩy Lục Diệp Thanh ra , xoay người vào phòng bệnh .
Lục Diệp Thanh bị anh đẩy mạnh , lùi lại về sau , Phương Hủ Hủ giữ chặt hắn : " Nghe anh ta đi , anh không thấy ông trời đang để Cố Niệm trừng phạt anh ấy sao ?" Cô nhếch miệng : " Em hỏi anh , đứa trẻ này rốt cuộc có bao nhiêu hi vọng ?"
Cổ họng Lục Diệp Thanh như bị lửa đốt : " 5% ."
Phương Hủ Hủ hít một hơi .
Phòng bệnh im lặng chỉ nghe được tiếng hít thở của cô .
Máy làm ẩm không khí đang phun hơi nước màu trắng , làm cho ánh mắt Tống Hoài Thừa hoảng hốt . Anh ngồi trên ghế đặt ở mép giường , tay nắm lấy tay cô , tay cô lạnh như băng .
Anh nhớ rõ lúc Cố Niệm học đại học , cứ đến mùa đông , tay chân cô đều lạnh lẽo , cho dù mặc bao nhiêu cũng không đủ ấm . Mỗi khi đi học , cô đều phải ôm cái túi chườm nóng .
Đa số vào mùa đông , cô vì muốn có nhiều thời gian bên anh , dù đông rất lạnh nhưng cô vẫn cùng anh đến các lớp tự học . Phòng học không có điều hoà , khi anh đọc sách cũng không nói chuyện với cô , cô thở phì phò kéo tay anh qua : " Hoài Thừa , sao tay anh lại ấm như vậy ?"
" Có lẽ cấu tạo thân thể nam nữ khác nhau ."
" Sau này mùa đông em vẫn muốn nắm tay anh sưởi ấm ." Anh bị cô kéo tay , không thể tiếp tục đọc sách đuọc .
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẤP NIỆM - DẠ MAN
RomanceTác giả: Dạ Man Ngày cô quyết định sẽ ly hôn mới phát hiện ra rằng tất cả đều không khó như cô vẫn nghĩ. Chẳng qua lúc đó, cô còn ngốc nghếch hỏi anh: "Đã nhiều năm như vậy, sao anh vẫn không thích em?"