Mishah POV
One year has totally passed. I'm so tired of this life. I can get whatever I want but I'm not happy and contented.
"Señorita your dress for the 25th Birthday party of your friend is ready" manang Irene said to me. She is my nanny since I wake up from that hospital due to accident that I can't remember. She assist me for whatever I want, I eat and whenever I go.
"Thanks to you manang, I really appreciated that you learned on how to speak English" I said to her and hug her tight. Para ko na din siyang nanay dahil sa pag-aasikaso niya at pag-mamahal sa akin.
"That's what you want Senorita, Actually po minemorize ko lang lahat ng sasabihin ko ngayon" saad ni manang na ikinangiti ko naman. Hindi nag-sasawa si manang na patawanin adoor that's why kinuha ko ang roba ko bago binuksan ang pinto.
"Hahaha manang, akala ko pa naman natuto na agad kayo" I said while smiling and looking at her red face.
"Opo señorita, oh sya maligo kana at darating na ang stylish mo mamaya, pupunta na rin po ako sa kitchen" paalam nito. I go to the bathroom and clean my body .After that I applied lotion to my hands and legs. Then suddenly someone knocked on my door
"Yes?" Saad ko saka niluwagan ang pinto .
"Where is my friend?" The handsome boys asked me. I just look to his face and I think he is familiar with me.
"Bakit sa akin mo hinahanap " wika ko alam ko naman na Hindi niya maiintindihan. Bihira naman kasi ang pumupunta dito para hanapin si King .
"What?" He said to me pero nakakaasar ang pag-mumukha nito.
"Nothing, just asked the maid , I don't where he is, bye" saad ko saka isinara ang pinto .I'm so pissed that's why I called King.
"Yes princess, any problem?"
"Where are you?:Someone is looking for you?"
"Who?" Tanong niya sa akin.
"I don't know and why would ask his name? I even don't know him" pag-tataray ko.
"That's my princess, your attitude change. That's not your attitude before, baka hindi kana makapag-asawa niyan" then he chuckled.
"Nariyan Ka naman eh , hindi mo naman ako iiwan hindi ba? I asked him also.
" Off course hanggang hindi ko pa nahahanap ang babaeng aking mamahalin" saad niya hindi ko alam kung bakit medyo nasaktan ako .May kumatok ulit sa silid kaya binuksan ko .
"What?" I said pero nasa kabilang linya pa si King.
"Where is he?" Tanong nito.
"This is my phone. He is on the line ask him at pwede pag-katapos pakibigay mo nalang kay manang. Ayaw kong maistorbo .Kailangan ko munang mag-beauty rest" sabay sarado ng pinto at nag-tungo ako sa kama ko at nahiga.
King POV
"Hello why are you there?" I asked him while gritting my teeth.
"I miss her so much, that's why I'm here dude" sagot nito sa akin.
"Babalik ko ulit matapos mo siyang saktan noon? Hindi ako papayag na saktan muna naman siya ngayon" galit kong saad.
"Isang taon mo din siyang itinago sa akin dude, inilihim mo ang lahat kahit sa kapatid niya .Kung hindi pa dahil sa mga source ko Hindi ko malalaman na itinatago mo siya?"
"Karapatan ko ang protektahan sila. Dahil sila na lamang ang pamilyang meron ako" wika ko sabay end ko ng call at tinawagan ang head security sa bahay.
"Good morning Senorito" pag-bati nito sa akin.
"Paalisin nyo na ang lalaking iyan sa bahay, make it faster kung ayaw niyong may trabaho pa kayo bukas" wika ko . Nasa CCTV Room kasi ako ngayon kitang-kita ko ang pag-kuyom ng kamao ni Rio. It serves him right. Ang araw ko sa lahat ang lalaking nang-iiwan. Pasalamat si Ken dati dahil nagawa niyang ipag-laban ang isa sa prinsesa ko .Ngayon kaya din kaya niyang ipag-laban si Mishah. Nang nakita kong kusa ng umalis si Rio ay saka naman ako umalis sa CCTV Room at nag-punta sa Mini Bar.
Hanggang ngayon ay hindi ko pa nakakausap si Dianne. Panahon na rin siguro para malaman niyang nasa akin ang ate niya that's why I decided to call her."Hello Good morning Sarmiento Residence, how can I help you?" Saad ng kasambahay siguro nila.
"Can I talk to Mrs. Dianne Castellejo Sarmiento?" I said with a firm voice.
"Can I ask if who's on the line?" Tanong ulit nito.
" Tell her this is King"
"OK wait a minute Sir" then after how many seconds may nag-angat na ng telepono.
"Hello" she said.
"King is that you? How are you? I miss you so much" sunod sunod na wika ni Dianne.
"I miss you too Princess, Don't worry about your sister. She is with me" pag-tatapat ko.
"Off course I know that. Alam ko naman na napakamatulungin mo King at Hindi mo kami pinababayaan"
"How do you know?" Tanong ko sa kanya.
" I and my husband visited you last month then we've seen you two on the lawn at the garden eating , then after that you go somewhere. We knocked on the door then We see her. She asked me what I need that's why I know and I understand why you didn't tell me the truth. Hoping na sana alagaan mo siya gaya ng pag-aalaga mo sa amin ng asawa ko noon at alam ko rin na mahihirapan ang lalaking lalapit sa ate ko" mahaba niyang wika.
"You are so bright princess, She has a temporary amnesia at Hindi ko alam kung hanggang kailan"
"Sooner siguro King babalik na ang ala-ala niya but for now enjoy muna ang moment kasama ng ate ko dahil tiyak mag-aasawa na rin yan" kantiyaw niya sa akin.
"Pasaway Ka talaga princess , mahal ko kayo bilang kapatid wala ng iba pa" wika ko.
"Ok so paano I'll hang up na, bye bye umiiyak na ang baby namin.
Nag-paalam na si Princess sa akin at saka nito ibinaba ang telepono, masaya akong naiintindihan nito ang lahat.
Enjoy reading
Pls. Vote and comment.
_akoclheanne_
BINABASA MO ANG
THE FAMOUS BILLIONAIRE INVENTOR
RomanceRed Rio's invented the very high tech. laptop in the whole universe but it seems he is not contented of the life he had. He received so many awards by being the youngest achiever, inventor and model in the world. He is also known by being a playboy...