SIX

470 14 0
                                    

After I ended the call I'm really pissed. I'm jealous. I used my IPhone to hack the account of Lynn...This is very easy to hack, she only used as password her birthday that's why I opened it. I've seen all her conversation with mens. I read it all and I also block them all then I log-out. I played all the video send to my account and I know that it can help us to find the leader of the sindicate. They are looking to Lynn because she accidentally grab the wrong bag when she attended the birthday party of one of her friend, then when she woke up she can't remember it, yan ang isa sa dahilan kung bakit nag-pasya akong iuwi siya sa pilipinas. Ang leather bag na nakuha niya ay nasa pangangalaga na ng NBI at kami ay nasa pangangalaga nila ngayon. Gaya na lamang kanina may mga sumugod na itim na mga lalaki pero alam na agad namin na mangyayari iyon pero Hindi ko din akalain na ganoon din sila kabilis makasunod dito. Nabitin tuloy ako kanina pero marami pa namang mga araw. Ilang saglit pa ay nagising na rin siya.

"What happened Rio? Nasaan ang mga  armadong lalaki?"

"Ssh don't talk to much, its over Sweetheart, don't do again, what you did to Aristotle and Wayne, don't escape again, what if they see you?"

"Hindi naman nila ako nakita " pag-tatanggol pa nito sa sarili. Tumalikod na kamang ako at huminga ng malalim.

"Ok then, so humingi ka pala ng tulong kay King" pag-tatanong ko pa. Nakatalikod pa rin ako ayaw Kong makita niya ang galit na galit kong mukha.

"Yes I did that to save you" sigaw niya sa akin na naging dahilan para ngumiti ako.

"Rio, Rio galit ka ba?" Tanong niya ulit pero Hindi ako sumagot. Rio na naman ang tawag niya sa akin. Minsan talaga Hindi maintindihan ang mga babae. Pabago-bago ng mood .

"Sweetheart I'm sorry kung tumakas ako kila Aristotle at Wayne kinakabahan kasi ako baka kasi napano kana" hikbing saad nito kaya naman humarap na ako sa kanya at pinunasan ang mga luha sa kanyang mga mata.

"Sssh stop crying , I forgive you" wika ko ganito lang ako kabilis tumiklop lalo na kapag mahal ko ang isang tao. Mas gusto kong ganito na lamang wala siyang maalala sa kanyang nakaraan.



Mishah POV

Matapos niya akong maihatid sa kwarto ko ay napaisip ako habang siya naman ay nag-punta lamang sa C.R. para umihi hindi ko na kilala ang sarili ko ngayon, para bang mahal ko na talaga si Rio, nalulungkot at nasasaktan ako kapag Hindi niya ako pinapansin at kapag nagagalit siya sa akin. Dapat nga sana matagal ko na siyang tinakasan at bumalik kay King . Natatakot na din akong mawala siya sa buhay ko kaya hanggat maaari kailangan kong sumama sa lahat niyang lakad. Baka kasi biglang bumalik ang ala-ala niya at malaman niyang Hindi naman pala ako si Lynn dahil ako talaga si Mishah.

"Hon Im going to leave for two days, I have a business trip in Manila " saad bigla nito sa akin kaya naman iniba ko ang aking tingin, ayaw kong tumitig sa kanyang mga mata. Gusto kong umiyak pero kailangan kong pigilan ang aking sarili.

"Sasama ako" bigla kong wika kaya napatitig siya sa akin parang tinatantiya ata niya kung seryoso ako.

"Maiwan ka nalang dito , mag-pahinga ka muna pupunta lang ako sa kwarto." wika nito sabay tayo at lumabas ng kwarto. Naiwan akong tulala maya-maya pa ay ramdam ko na ang mga luha na nag-lalandas sa aking mga mata. Agad akong humiga at nag-talukbong ng kumot. Panigurado bukas nakaalis na siya.



Nagising ako dahil sa ingay ng paligid, pag-kamulat ko sa aking mga mata ay nasa kalagitnaan kami ng Edsa kung hindi ako nag-kakamali nasa Munoz nq kami. Tulog na tulog sa tabi ko ang aking Asawa. Lihim akong napangiti malambot din pala ang puso nito , masaya ako na isinama niya ako.

"Manong,  paano pong Hindi ako nagising ng ipinasok niya ako dito sa kotse habang tulog ako".

" Kahimbingan kasi ng tulog mo Señorita ng buhatin ka niya. Sa  totoo lang sana ay hindi ko siya ipag-mamaneho dahil kaya naman niya pero dahil kasama ka niya bigla ulit niyang sinabi na ako daw po ang mag-mamaneho, gusto kasi niyang bantayan , katutulog nga lang din niya Señorita "

"Buti naman po at isinama niya ako sa business trip niya manong"

"Mapag-mahal yan si Sir kahit po kay Mam Star noon". Tatanungin ko pa sana kay manong kung sino si Star pero nagising na si Rio  Agad niya akong niyakap sabay halik sa labi ko.

" Ano ba sweetheart, nakakahiya kay Manong" wika ko.

"Manong wala ka namang nakita hindi ba? " sabay tawa nito pulang-pula tuloy ang mukha ko kaya kinurot ko siya sa kanyang tagiliran.

"Wala Sir" tumatawang wika din ni Manong. Sobrang bait din pala ni Rio sa lahat ng kanyang mga tauhan. Mukhang kamatis na tuloy ang mukha ko. Maya-maya pa ay nag-stop over muna kasi sa isang fast food chain. Unang bumaba ang driver at pinag-buksan kami. Pagkababa ko napansin kong iba na ang suot ko pinalitan ba niya ako bago ako binuhat.

"Sweetheart ikaw ba ang nag-palit sa akin?"

"Off course" ngisi nito bago ako inakay papasok ng restaurant.

"What is your order hon?" Saad niya sa akin at sabay abot din kay manong ng menu. Wala akong ganang pumili kaya naman siya na lamang ang pinag-order ko.

"Here is your order Mam/ Sir" saad ng waiter at inilapag na nito sa mesa ang lahat ng mga pag-kain. Nag-simula kaming kumain pero talagang wala akong gana. Pinag-papawisan ako na nahihilo na sumasakit ang aking puson parang rereglahin ako at hindi makalabas ang dugo. Binilisan kong kumain at nag-paalam na sa kotse muna ako.Matapos kung buksan ang pinto ay pumasok na ako sa loob ng kotse. Nahihilo at nasusuka ako, parang umiikot din ang paningin ko . Nahihirapan na din akong huminga.


Enjoy reading

Pls. Vote and comment

_akoclheanne_

THE FAMOUS BILLIONAIRE INVENTORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon