Red POV
Pasimple kong pinasakay sa kotse si lynn at dahil kabisado ko naman ang Metro Manila ay madali na lamang para sa akin ang iligaw ang mga ito. Hindi kami dumiretso sa aking condo kundi sa bahay na naipagawa ko last year na nakapangalan sa aking kaibigan in case of emergency at ganoon din siya may bahay din siyang nakapangalan sa akin in case of emergency. Nang masiguro kong wala ng nakasunod pa sa amin ay lumabas ako at itinapat ko ang aking mukha sa CCTV then bigla na itong bumukas kaya sumakay ako ulit sa kotse upang pumasok. This place is different from the other house here in Makati. My security always touring around this house that's why when I opened the door of my car they all bowed their head. Lynn is fell asleep that time because she was on her last day ofmenstruation and I think her body needs rest. Nang maihiga ko na siya sa kama ay lumabas ako ng kwarto pero siniguro kong ako lang ang makakapasok at hindi makakalabas agad si lynn ng wala akong pahintulot kailangan kong mag-ingat dahil minsan sa loob din nang-gagaling ang traydor. Tinipon ko muna ang sampung security guards sa loob ng mansiyon at saka naman ang mga nasa labas para kahit na nag-kakaroon kami ng pag-uusap may nakabantay pa rin sa paligid.
"I called for this very urgent meeting because I want to make sure that your honesty is on me, once you became a traitor ,you will receive the penalty that you deserve, Is that clear?" I said in a serious, firm and modulate voice.
"Yes Sir" sabay -sabay na sagot nila.
"Ang sinumang mag-papabaya sa tungkulin ay aking aalisin ngunit kung kayo'y susunod sa lahat ng aking utos at gagampanan ang inyong mga tungkulin ay dodoblehin ko ang sahod niyo, nais kong bantayan ninyo ang buong paligid ng pamamahay na ito.
" yes Sir" saad ulit nila bago ko sila pinapunta sa kani-kanila nilang area .
Dahil may secret gate naman ang bahay na ito ay nakaalis ako ng hindi nalalaman ng lahat kailangan ko na ulit tumapak sa underground. Ang mundo kung saan ako kabilang. Sa tagal ko na rin sa grupo wala pa akong nakikilala na isa man sa kanila basta ang alam ko lamang nag-tutulungan kami.
I am the rank 3 on the Blue Knight Warrior and my code name is Agent Black.
"Black is here" sigaw ni Fire kaya naman alam kong gaya pa rin ng dati ang ginagawa nila para mawelcome ang kanilang kasamahan. Umilag ako sa dalawang mag-kasunod na pana na tatama sana sa akin.
"Mabilis pa rin tayo ah" saad ni agent fire"
"Kelan pa ba kumupas sa pag-ilag si Agent Black" saad naman ni Neo .
"Alam ko ang dahilan kung bakit ka narito" nakangiting saad ng kanang kamay ng aming pinuno.Si Striker . He is very familiar to me. Matagal ko na itong napapansin ngunit ipinag-sawalang Bahala ko . Tinitigan ko siya ng mabuti pero umiwas ito ng tingin.
"What do you think is the reason?" I asked him seriously.
"The same reason when I came back years ago, you fell inlove and in order to protect her you need also our help" straight to the point nitong saad but I look also to him.
"Yes Striker your correct, nilabag ko ang ikatlong utos ng samahan na kadalasang nilalabag natin. Ang umibig" dahil nakita kong seryosong nakikinig sa amin si smiler, siya ang nagawa kong asarin sa aking pag-babalik dahil tiyak pupunta agad si lider dito .
"Ikaw smiler, naranasan mo na bang umibig ng palihim?" Tanong ko na ikinagulat at dahil natatakpan ang kanyang mukha alam din namin na pumula ang pisngi nito kahit hindi namin nakikita. Siya lamang kasi ang nag-iisang babae sa aming grupo. Ang aming prinsesa .
"Stop it Black, bakit pa ako nalang lagi ang inaasar at pinag-tritripan nyo?" Maktol nito.
"Dahil tiyak ilang minuto lang mula ngayon, darating na siya, darating na si lider ang makakatulong sa akin, ang lalaking laging nag-tatanggol sayo". Saad ko kaya naman sa inis ni Agent smiler iniamba niya sa akin ang kanyang sibat pero nailagan ko, nailagan din ni neo,fire, striker at light. Wala kasi ang iba pang myembro ng aming samahan nakaleave din ang mga ito.
" What's the commotion, all about?" Inis na saad ni lider. Mukha itong kagigising lamang. Alam din namin na nilagyan niya ng tracker at voice recorder ang lahat ng gamit ni smiler pero nag-kunwari kaming hindi alam. Kaya naman kapag kailangan namin si lider pinag-titripan namin si Smiler.
"They making fun on me lider" sumbong ni smiler. We all smile and wink to him kaya naman binato niya kami ng synod synod na sheet if wood na nasa table niya pero dahil magagaling kami nakailag kami .
"Welcome to hell Black" pag-bati sa akin ni lider.
"Its nice to see you again boss" I said in a low voice.
"What do you need?" Straight to the point nitong saad.
"I need your help boss"
"Follow to my office striker and black"saad nito sana naunang pumasok sa pinto kaya naman sumunod kami.
" This is the right time for the both of you to remove your own mask" Knight said.
"Why?" Striker asked him.
"You will know later" simpleng tugon nito kaya naman wala na kaming magagawa pa kundi sumunod sa nais ng aming pinuno. Alam ko naman na kilala niya kaming lahat. Alam niya ang history ng aming pamilya. Kung saan kami galing. In short alam niya ang lahat ng aming lihim .Alam niya ang aming kalakasan at kahinaan. Kaya naman tumalikod kami ni striker sa isa't-isa at dahan-dahan inaalis ang aming maskara, Ang mga nakalagay na kung ano-ano na pinag-didikit namin sa aming mukha. Ang fake na ngipin, buhok , balat ang iba pa.
"Now its the time for the both of you to turn" saad ni Knight kaya naman pareho kaming dahan-dahan na humarap at sabay pa kaming nagulat .
Enjoy reading
Pls. Vote
_akoclheanne_
BINABASA MO ANG
THE FAMOUS BILLIONAIRE INVENTOR
RomanceRed Rio's invented the very high tech. laptop in the whole universe but it seems he is not contented of the life he had. He received so many awards by being the youngest achiever, inventor and model in the world. He is also known by being a playboy...