TWO

804 23 0
                                    

King POV

I continue walking on my mini-bar. Hindi ko alam kung ano pa ang gusto kong inumin. Napakarami naman kasi into , then finally I decided to drink the Scotch. Dito lang ako tumambay hanggang sa medyo tinamaan na ako at pumunta sa room pero napansin ko sa pasilyo si Princess, napakaganda nitong pag-masdan bagay na bagay sa kanya ang suot nito. Kitang-kita tuloy ang mapuputi nitong balat.

"Where are you going?" I asked

"To my friends place , tonight is her Debut , do you want to come?" Tanong nito sa akin .

"No, I'm tired princess, papasamahan na lamang kita sa bodyguard .Enjoy" saad ko bago ako nag-tungo sa silid dahil parang may kung ano akong kakaibang nararamdaman. Hindi pwede ito. Kapatid lamang ang turing ko sa kanya. Hindi ko siya pwedeng mahalin ng higit pa sa kapatid dahil tiyak masasaktan lamang ako bandang huli. Iyon ang hindi pwedeng mang-yari ayaw Kong magkaroon ng Lamat ang aming samahan bago ako natulog ay may tinawagan muna ako.

"She's on the way to her friends house, please watch her whenever she go" I said.

"Yes Sir"

"0k" I said then binaba ko na ang aking IPhone, saka pumunta sa banyo at mag-shashower bago matulog.

Mishah POV

Pumuwesto ako sa isang sulok matapos Kong batiin ang aking kaibigan. Hindi kasi mawala sa isip ko ang lalaking kaibigan ni King. Napakagwapo ng mukha nito para bang lumalakas ang tibok ng puso ko kapag naaalala ko siya. Tinawag ko ang waiter at pinakuha ko ng scotch na. Pagkahatid nito ay sinubukan kong samyuin ang amoy nito , napakabango kaya naman agad kong itinungga pero mapait naman pala ang lasa nito. Naisip ko minsan lang naman ito kaya sulitin ko na , itutungga ko pa sana ang isang baso ng may kumuha nito sa aking mga kamay. Tiningala ko kung sino at laking gulat ko ng makita ko ang lalaking nagpapagulo ng isip ko.

"You silly lady, why are you drinking?"

"I want to enjoy my life" saad ko naman sabay irap sa kanya.

"Ganyan ka na ba talaga ngayon? Napakalaki ng pinag-bago mo" saad nito na nakatingin sa akin ng matiim.

"How dare you to judge me ?" Singhal ko.

"I'm just saying the truth, Hindi na ikaw ang dati kong kakilala "

"Ano naman ngayon? Masaya ako sa kung anumang mayroon ako ngayon"

"Buti ka pa, your living your life to the fullest " may pagdaramdam na saad nito sa akin. Maya -Maya pa ay lumapit ito sa akin at tinitigan ang napakamaamo kung mukha. Kitang-kita ko ang galit, lungkot sa mukha nito Waring may kirot akong naramdaman kaya naman tinitigan ko lang din naman siya pero laking gukat ko ng umalis ito . Bigla akong napaupo , Hindi ko naiintindihan ang nangyayari sa aking sarili. Maya-maya ay napatingin ako sa dance floor gusto kong sumayaw kaya naman nag-martsa ako papunta doon.

"Hi miss, can I get your name?" Saad ng isang gwapong lalaki. Kaakit-akit din ang pag-mumukha nito.

"Sorry but my boyfriend is watching" I said to him para tigilan ako nito. Sige lang ang aking pag-sayaw ng may humila sa akin.

"What are you doing?" Galit na saad nito at sobrang higpit ng pag-kakahawak nito sa aking kamay.

"Ouch! My hands" inis kong wika. Agad naman nitong binitiwan ang aking kamay.

"Next time kapag gusto mong mag-liwaliw mag-sama ka ng guard mo, kanina ka pa pinag-nanasaan ng mga lalaki sa dance floor" explain nito sa akin.

"So what? I'm single" pang-iinis ko pa sa lalaking ito na hindi ko pa alam ang pangalan.

"I care for you that's why I'm here, let's go" hinila nito ang aking kamay at lumabas na kami. Nakita namin ang isang itim at magarang kotse kaya naman agad nitong binuksan ang front seat at pinasakay ako.

"Is it true that you have a boyfriend?" Biglang saad na nito habang siya ay nag-mamaneho .

"Kanino mo naman nalaman?" Balik-tanong ko rito.

"Narinig ko kanina noong sinabi mo ito sa lalaking pinipilit kang isayaw.

" that's not true" saad ko na lamang. Ngumiti ito sa akin kaya naman lihim din akong kinilig. Hindi ko alam kung ano ang tunay kong nararamdaman. Mahal ko na ba siya? Pwede bang dalawa sila ni King na mahal ko? Pero bandang huli alam kong may isa sa kanila ang masasaktan. Napaigtad na lamang ako ng bigla ulit siyang nag-salita.

"Kahit naman pala hindi kita binantayan tiyak na hindi ka mapapahamak"

"Paano mo naman nasabi?"

"Tignan mo sa ating likuran may dalawang kotse na nakabuntot sa atin. Mga tauhan yan ni King , alam kong ito ang inutusan niya para bantayan ka".

" napakabait talaga niya" masaya kong wika at kitang-kita ko sa aking dalawang mga mata ang pag-daan ng lungkot sa mukha nito pero bigla ding nag-bago ang expression nito sa mukha.

"I know that, mula pa noon siya na ang madalas na tumutulong sa into, kaya niyang isakripisyo ang kanyang sariling buhay" malungkot na saad nito sa akin. Kaya naman tahimik na lamang ako at hindi sumagot. Maya-maya pa ay nakarating na kami sa mansiyon nila King kaya naman binuksan nito ang front seat at bumaba ako. Nagulat na lamang ako ng bigla niya akong yakapin at bigyan ng halik sa akin noo sana ito sumakay ulit ng kotse at umalis. Ako naman ay nakangiting pumasok sa loob ng kabahayan, para akong teenager na kinikilig. Ang tanging hiling ko lang naman ay mahalin ako ng taong mahal din ako. Hindi ko lang alam kung kelan mang-yayari ito. Bago ako pumasok sa kwarto ay kitang-kita ko ang nakasimangot na mukha ni King. Lalapitan ko sana ito ng bigla niyang ibinagsak pasara ang pinto ng sarili nitong kwarto. Ano naman kaya ang problema nito. Nakakainis talaga kaya naiinis din ako na pumasok sa kwarto bigla tuloy nawala ang mood ko .Nakakainis talaga si King. Nakatulugan ko na ang pag-iisip kung bakit galit ito sa akin.

Pls. Vote and comment

Enjoy reading

_akoclheanne_

THE FAMOUS BILLIONAIRE INVENTORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon