Mùa đông năm 2010, thủ đô Kinh Thành (chỉ Bắc Kinh), 10 giờ tối.
Tuyết năm nay ở Kinh Thành đến muộn, tối nay tuyết đầu mùa mới bắt đầu rơi. Nhìn những bông tuyết trắng từ bầu trơi bay xuống, dù là người chưa từng thấy tuyết nhưng mỗi năm trông thấy tuyết đầu mùa sẽ rất thích thú. Người người đi trên đường đều nở nụ cười khi thấy đợt tuyết đầu tiên của năm.
Thỉnh thoảng còn có thể bắt gặp những đứa bé mặc quần áo dày đi cùng bố mẹ ra ngoài dạo phố, chúng chìa đôi tay bé nhỏ ra đón lấy bông tuyết, thấy tuyết rơi vào lòng bàn tay mình thì cười khanh khách, khiến người ta cũng cảm thấy rất vui vẻ. Còn có cặp đôi trẻ không nhịn được mà trao nhau nụ hôn tình tứ, lấy kỷ niệm về tuyết đầu mùa hơ nóng ngọn lửa tình yêu, thật là một đêm tuyết đầu mùa lãng mạn.
Nhưng mà bỗng nhiên, từ một nơi nào đó trên phố vang lên tiếng khóc đau đớn vô cùng, người trên đường phố hoảng sợ, dồn dập cùng nhín đến nơi phát ra tiếng khóc.
Đó là một cô bé, mặc áo nhung đỏ và đi đôi bốt màu trắng tuyết, làm sao một cô bé thanh xuân hoạt bát lại đột nhiên khóc thét lên giữa đường như thế? Bên cạnh cô bé không có người, vậy sẽ không phải cãi nhau với bạn trai, song cô bé đang cầm điện thoại, chẳng lẽ nghe được tin tức xấu gì đó?
Một người phụ nữ trung niên đến bên cạnh cô bé, trông có vẻ là một người rất nhiệt tình, bà hỏi: "Cháu làm sao vậy?"
Cô bé ngẩng lên liền lộ ra gương mặt đầy nước mắt làm cho người phụ nữ trung niên hoảng hồn, cô nắm lấy tay bà, khóc lớn: "Cô ơi, làm sao bây giờ, Ansel của chúng cháu phải đi rồi, anh ấy nói anh ấy phải đi! Sau này sẽ không còn được gặp anh ấy nữa, huhuhu..." Cô gái càng nói càng đau lòng liền gào khóc.
Người phụ nữ trung niên tỏ ra không rõ ràng, chỉ biết có người sắp đi, đang muốn an ủi cô bé những câu đại loại như "Thế giới này có buổi tiệc nào không tàn", nhưng bà chưa lên tiếng thì mấy người đi qua bên cạnh bỗng nhiên bật ra tiếng than sợ hãi.
Đó là mấy cô gái trẻ, họ đang sôi nổi nói chuyện gì đó, sau lại bị tiếng gào khóc của cô bé kia gây chú ý, mãi đến khi nghe được lời cô bé kia nói. Một cô trong đó ăn mặc rất thời thượng kích động túm lấy tay cô bé đang khóc, "Em vừa mới nói gì? Có phải em nói đến Ansel không? Ansel hát "Lullaby" phải không? Anh ấy phải đi? Đi đâu? Đã có chuyện gì? Em mau nói rõ cho bọn chị đi!"
Cô bé bị hành động đó dọa ngừng cả khóc, ngây ngốc trả lời: "Chính là Ansel đó, vừa rồi Ansel nói anh ấy sẽ tạm rút lui khỏi ngành, sau đó... sau đó..." Không cho cô gái nói hết, cô gái trẻ bỏ cô bé ra, lập tức lấy điện thoại lên mạng kiểm tra chuyện này.
Lúc này, những người trên phố nghe được tin cũng có không ít người làm việc giống cô gái, còn ở những nơi khác cũng có vô số người chú ý đến chuyện này. Ngay cả người phụ nữ trung niên cũng có phản ứng, bà vỗ đùi, "Ôi trời ơi, Ansel không phải anh chàng ca sĩ mà con gái mình rất thích đó sao!"
Thời gian quay lại 5 tiếng trước.
Ngày 20 tháng 12 hàng năm là ngày diễn ra buổi lễ trao giải âm nhạc Châu Á, kể ra trong một năm giới âm nhạc đã thu được bao nhiêu album single và ca sĩ có thành tựu đáng mừng, hấp dẫn vô số người trong giới âm nhạc và làng đĩa hát, đồng thời cũng là buổi lễ âm nhạc lớn nhất Châu Á. Lễ trao giải do một nhóm các công ty quản lý âm nhạc và đĩa hát xuất sắc của các quốc gia Châu Á đề xuất lập nên, trải qua thời gian dài mở rộng, thành lập ra các chi nhánh ở các quốc gia Châu Á, thu hút rất nhiều ca sĩ, diễn viên, tác giả cho lời ca, tác giả của ca khúc xuất sắc, hàng năm chọn lựa ra trong đó những thành viên ưu tú đảm nhiệm chức giám khảo. Những giám khảo này sẽ bỏ phiếu cho tác phẩm âm nhạc, chọn ra người đoạt giải cho album yêu thích nhất hay gì đó, kết quả cuối cùng còn phải cộng thêm số lượng đĩa đơn tiêu thụ của năm đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam thần nhà cô có bệnh - Tây Qua Duyên
RomanceCận An (Ansel) là siêu sao Thiên vương trong làng giải trí âm nhạc, nào đâu nghĩ đến bản thân lại mắc phải bệnh tâm lý. Giản Ưu (Katrina) là một bác sĩ tâm lý, không ngờ thần tượng lại trở thành bệnh nhân của mình. Khi Cận An bất lực chạy đến một nơ...