Chương 40: Chuẩn bị và Nguyên Đán

1.6K 54 0
                                    

  Chủ tịch tập đoàn Trường Hằng luôn muốn có được công ty giải trí Phi Dương, trong suy nghĩ của ông ta, ông ta cho rằng Trường Hằng sẽ chiếm vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp, vì vậy chỉ cần là lĩnh vực có liên quan đến Trường Hằng, dù ăn uống, điện tử vân... vân, đều sẽ giữ ngôi đầu ở Thủ đô, trước kia, công ty giải trí Trường Hằng xác thực số một Bắc Kinh, chỉ đến khi công ty giải trí Phi Dương xuất hiện...

Bởi vậy, tập đoàn Trường Hằng rất không vui khi xí nghiệp của mình bị kéo xuống hạng hai, lão tổng của công ty giải trí Trường Hằng đã đổi mấy người cũng không có chuyển biến tốt, ông ta rất căm tức. Đó là lí do mà ông ta muốn chèn ép Phi Dương, muốn thu mua xác nhập Phi Dương vào công ty giải trí Trường Hằng, đáng tiếc, Lâm Trường Ca một mực không đáp lại.

Phi Dương phát triển quá thuận lợi có liên quan tương đối với Lâm Trường Ca, mấy lần công ty giải trí Trường Hằng đã đè bẹp Phi Dương nhưng đều Phi Dương đều thoát nguy. Hơn nữa Phi Dương cho tới nay luôn thực hiện chính sách tốt nhất với nghệ sĩ, nhân tài không ngừng, có ưu thế lớn để so đấu với Trường Hằng.

Chủ tịch tập đoàn Trường Hằng nghe xong báo cáo của Trương Khởi Hạc, biết bát nước bẩn giờ đã không hắt thành công, có thể tưởng tượng ra sắc mặt xanh mét của ông ta. Bên cạnh đó, Phi Dương hoàn toàn chưa đưa lên thị trường, muốn thông qua thị trường chứng khoán giết chết Phi Dương không có cách nào thực hiện, vì vậy chủ tịch mới có thể không so đo đến chi phí nâng đỡ công ty giải trí Trường Hằng đối đầu với Phi Dương, đáng tiếc hiệu quả quá bé nhỏ.

Chẳng lẽ, ông ta thật sự không có cách nào nắm công ty giải trí Phi Dương trong tay? Chủ tịch ngồi trầm tư.

***

Cận An đã nói đến dự định về nhạc kịch, tất nhiên cũng thật sự chuẩn bị tiến hành, đây quả thật là việc anh đã sớm nghĩ tới, khi ở thành phố C nước M, anh và Giản Ưu từng đi xem mấy vở nhạc kịch, lập tức đã có ý nghĩ như thế. Nhưng để chuẩn bị một sân khấu nhạc kịch cần phải làm những gì?

Về việc này, Cận An đúng là không biết, sau khi Lâm Trường Ca biết chuyện, đúng lúc nghĩ đến việc phát triển nghiệp vụ, anh ta liền liên lạc với mấy học viện điện ảnh ở Thủ đô lẫn Hải Thành, lựa chọn nhân tài xuất sắc ở các trường, tạo thành một đội nhạc kịch. Cận An biết vậy rất yên lòng giao mọi chuyện cho Lâm Trường Ca, còn anh thì đến học viện điện ảnh Bắc Kinh học thêm tri thức về nhạc kịch.

Cận An đi học, Giản Ưu đi làm, trong nhà chỉ còn lại mỗi Terry, nhưng đến tháng Hai cậu mới nhập học, làm sao bây giờ? Cậu nhóc nói muốn đến công ty giải trí Phi Dương chơi, nhưng hai vợ chồng lo cậu làm phiền đến công tác của người khác, cũng không đồng ý, vừa hay Nghiêm Nhược Triều lại biết, thế là Nhược Triều đại tiểu thư đóng gói Terry mang đi, gần đây cô ấy không phải làm việc, rất nhàn hạ, hơn nữa lại thích Terry, cho nên quyết định đưa Terry đi du lịch.

Thế nhưng, hai người lại bị chặn ở sân bay, đưa lên một chiếc limousine rồi bị kéo đến một ngôi biệt thự. Terry một mực quan sát xung quanh, thỉnh thoảng nhìn gương mặt không thoải mái của cô Nhược Triều.

Nghiêm Nhược Triều ngồi trên salon, Terry ngồi trên đùi cô ấy, xung quanh có mấy bảo vệ trông chừng, Nghiêm Nhược Triều cũng không có hành động gì, dường như cô ấy biết ai ngăn cản cô ấy và Terry?

Mấy phút sau, thanh máy trong biệt thự kêu "ting", cửa thang máy mở ra, Terry rất ngạc nhiên, thấy một ông bác hơn năm mươi tuổi ăn mặc đúng mực, tóc chải gọn về phía sau đẩy một chiếc xe lăn đi ra. Terry cũng nhìn người ngồi trên xe lăn, cậu cảm thấy đây là một người đàn ông kỳ lạ.

Người đàn ông ngồi trên xe lăn mặt không thay đổi, nói chính xác thì là ngơ ngác, giống như bị mất hồn, nhưng không nghi ngờ chút nào, khuôn mặt người đàn ông ấy rất tinh tế, đúng, chính là rất tinh tế, mỗi một nét như một tác phẩm nghệ thuật do ông trời gọt dũa, không chỗ nào không khiến người ta rung động.

Nếu nét mặt của người đàn ông sinh động hơn, gương mặt đó chắc chắn càng chói lại, lập tức thu hút ánh mắt của mọi người, mà không phải giống như bây giờ, bị vẻ ngơ ngác của anh ta lấy đi sự chú ý.

Người đàn ông có chút mệt mỏi, tựa vào lưng xe lăn, đầu nghiêng về bên trái, trên chân anh ta đắp một cái chăn.

Ông bác đẩy người đàn ông đến trước mặt Nghiêm Nhược Triều và Terry, Terry nhìn người đàn ông rất lâu, thậm chí tay còn lắc lắc mấy cái trước mặt người đàn ông, chỉ là ánh mắt người đàn ông thật bủn xỉn không thèm nhìn cậu lấy một cái, chỉ chằm chằm vào Nghiêm Nhược Triều.

Terry có thể cảm nhận được rất rõ ràng vòng tay ôm cậu của Nghiêm Nhược Triều chặt hơn, cậu ngửa lên đúng lúc trông thấy cô ấy cúi đầu, bởi vậy Terry nhìn thấy cô ấy cắn chặt vào cánh môi.

Sau một khoảng im lặng, Terry nghe người đàn ông nói với giọng khàn khàn: "Nhược Triều, vì sao không chịu nhìn anh?"

Yên lặng như trước, Nghiêm Nhược Triều không đáp lời, duy trì động tác vốn có, dáng vẻ của cô như chọc giận người đàn ông, người đàn ông nói với quản gia phía sau: "Chú Vinh, mang đứa trẻ kia ra ngoài, cháu và Nhược Triều có chuyện cần nói."

"Vâng, thiếu gia." Chú Vinh tiến tới bế Terry, muốn ôm cậu nhưng Nghiêm Nhược Triều không buông tay, ôm càng chặt hơn. Chú Vinh đành chịu, ông ta nói thầm: "Cô Nhược Triều, thân thể thiếu gia không tốt, cô hãy nói chuyện với cậu ấy." Thừa dịp Nghiêm Nhược Triều buông lỏng, chú Vinh nhanh chóng ôm Terry đi, tiện thể còn dẫn theo đám bảo vệ trong phòng.

Terry không phản kháng chút nào, nhưng cậu rất tò mò, cho nên nằm tựa lên đầu vai chú Vinh nhìn Nghiêm Nhược Triều và người đàn ông, muốn nhìn ra gì đó, song mãi đến khi ra khỏi phòng khách cậu cũng không nghe được tiếng nói chuyện, cũng không thấy họ có động tác gì.

Terry không biết người đàn ông nói gì với cô Nhược Triều, chỉ biết cậu bị chú Vinh mang ra ngồi ở vườn hoa hơn một tiếng sau cô Nhược Triều lại xuất hiện, trông cô ấy có vẻ rầu rĩ, rồi lại như thỏa hiệp gì đó, ôm Terry ngôi lên chiếc xe chú Vinh chuẩn bị rời khỏi biệt thự.

Vài ngày sau, Terry cũng đi theo Nghiêm Nhược Triều du lịch, nhưng mà Terry cảm thấy, cô Nhược Triều không vui, chỉ cười miễn cưỡng.

Nam thần nhà cô có bệnh - Tây Qua DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ