Chương 32: Du lịch và quay về

1.6K 52 0
                                    

  Ở một nơi nào đấy, trời xanh mây trắng, non sơn nước biếc, tâm hồn trở nên khoáng đạt, Cận An Giản Ưu và Terry cùng đi du lịch. Thời gian trôi qua rất mau. Từ lúc Cận An tuyên bố rút khỏi giới âm nhạc đến bây giờ đã hơn nửa năm, mối quan hệ yêu đương của anh và Giản Ưu cũng đã qua ba tháng.

Giản Ưu đứng ngoài bãi cỏ chuẩn bị bữa cơm trưa, Terry và Cận An thì câu cá bên hồ.

"Bố ơi, sao con cứ có cảm giác mấy con cá này ngốc thế nhỉ?" Terry ngồi trên chiếc ghế gấp nhỏ, hai tay chống má, ưu buồn nhìn Cận An, cứ như đang thương tiếc vì sự ngốc nghếch của mấy con cá trong hồ.

Cận An ở với Terry lâu như thế, ít nhiều gì cũng biết cách suy nghĩ của Terry, cho nên anh liền thử thăm dò: "Terry thấy cá không cắn vào mồi câu nên mới nghĩ chúng rất ngốc?"

Terry giơ ngón tay cái, gật đầu: "Bố thật thông minh." Sau đó cậu lại thở dài, lẩm bẩm: "Sao mà cá ngốc thế cơ chứ... rõ là ngốc nghếch."

Cận An phá lên cười, xoa xoa đầu cậu, anh định giải thích vì cậu chuyển động cần câu nhiều quá nên cá mới không mắc câu, song nghĩ lại, trẻ con ngây ngô cũng không hề gì. Đúng lúc này, anh thấy cần câu của mình có động tĩnh, "Terry, mau lại đây, có cá."

Terry ngạc nhiên há to miệng, mắt trợn thẳng, ném cần câu của mình sang một bên, chạy sang chỗ Cận An, Cận An đưa cần câu cho cậu, sau đó cùng nắm tay cậu kéo cá lên. Terry cực kỳ vui sướng, vội vàng nâng con cá trơn trượt hô lên với Giản Ưu: "Miêu Miêu, cá! Chúng ta có cá!"

Cận An đưa cái xô nhỏ cho Terry, bảo cậu bỏ cá vào, sau đó đi đưa cho Giản Ưu, thế là thấy được cảnh cậu nhóc mũm mĩm cầm cái xô nhỏ chạy đến chỗ mẹ, thỉnh thoảng cái xô nước lại động mạnh, đuôi cá lộ ra ngoài.

Bữa trưa không tính là phong phú, nhưng canh cá tuyệt đối mang đậm hương vị, Terry cầm một bát canh ngồi ngoan ngoãn uống, động tác rất quy củ.

Giản Ưu cắt pizza trứng ra từng miếng nhỏ, ở bên ngoài có thể không làm được bữa tiệc lớn, mấy món ăn đơn giản này thích hợp đi dã ngoại nhất.

Cậu nhóc cơm nước xong liền mệt, quay về lều đi ngủ, Giản Ưu và Cận An ngồi bên ngoài hưởng thụ không khí ấm áp sau giờ trưa, tay hai người đan chặt vào nhau.

Cận An kéo tay còn lại của cô, ôm lấy nó đặt lên ngực, anh nhìn cô, đâu đâu cũng thấy sự dịu dàng, "Ưu Ưu, anh quyết định về nước."

Cô dừng lại một lúc, "Khi nào?"

"Tháng mười hai, hơn hai tháng nữa." Trong khoảng thời gian này, anh đã nghĩ rất kỹ, dù là sự níu giữ của fan hâm mộ, hay là những người Lâm Trường Ca, và cả chính âm nhạc anh không dứt bỏ được, anh nên trở về. Cuộc sống ở nước M vừa bình thản vừa hạnh phúc, nhưng anh vẫn có tình yêu với nơi đó, cũng không nỡ bỏ những người đang chờ đợi anh. Có lẽ sẽ có một ngày anh sẽ giống như vị phu nhân kính mến kia rời khỏi hoàn toàn, nhưng bây giờ còn chưa phải lúc.

Giản Ưu dựa vào anh, rút tay ra ôm lấy eo anh, "Em đi cùng anh."

Cận An nâng gương mặt cô lên, không thấy một chút do dự, khó xử và không vui, mà chỉ có nụ cười dịu dàng và ánh mắt khích lệ, "Ưu Ưu, anh không cần em buông bỏ cuộc sống của mình, anh muốn dời âm nhạc sang nước M. Hơn nữa, một khi anh quay về, các buổi biểu diễn đều không thể thiếu, em cần có cuộc sống và sự nghiệp của mình."

Giản Ưu buồn cười nhìn anh, khôn ngờ có cô bạn gái có thể quan tâm anh và bằng lòng hi sinh anh lại không hài lòng, muốn cô ích kỷ hơn, chăm sóc đến bản thân mình nhiều hơn? Cô lui ra, kéo cánh tay anh, "Ansel, ai nói khi em ở bên anh không thể làm việc, không thể có cuộc sống của mình?"

Anh không nói, dùng tay còn lại nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc cô, cảm giác được tình yêu và sự ấm áp cảm động cô mang đến.

"Ansel, kỳ thật trước đó em đã nói với Raymon rồi. Vì vậy ông liền giới thiệu em với một người bạn ở nước Z, phòng khám ông ấy còn có quan hệ hợp tác với công ty giải trí Phi Dương, cố vấn trị liệu tâm lý gì đó. Đến lúc ấy em có thể sẽ tới đó làm, hoặc tự mở một phòng khám tâm lý. Thế nên anh không cần lo lắng gì cả." Giản Ưu biết mình thật ra là một người rất không muốn rời xa gia đình, trong lòng cô, Cận An chính là người cô sẽ làm bạn cả đời, đó là lí do mà cô chỉ muốn được ở bên cạnh anh.

"Ưu Ưu... Cám ơn em." Cận An kéo cô vào lòng, đặt môi hôn lên trán cô, mang theo sự quý trọng cùng yêu thương không gì sánh được.

Giản Ưu cũng ôm chặt anh, nụ cười dịu dàng cảm động lòng người. Có điều cô chưa nói cho anh biết kỳ thật còn một nguyên nhân khác, chính là cô lo lắng khi anh trở lại vòng giải trí, lỡ như có xảy ra chuyện gì kích động dẫn tới tâm trạng tiêu cực của anh, cô hy vọng mình sẽ ở bên cạnh giúp đỡ anh.

"Đã nói với Terry chưa? Nó có bằng lòng theo chúng ta về nước Z không?"

Giản Ưu trêu anh: "Nếu Terry biết bố nó đi mà không dẫn theo nó, kiểu gì cũng sẽ ầm ĩ mấy ngày cho coi." Terry còn thân thiết với anh hơn cả bố con ruột, làm sao có thể không muốn chứ? Tất nhiên không nỡ rời khỏi nơi này cũng sẽ có.

Nam thần nhà cô có bệnh - Tây Qua DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ