Chapter 23 "Full of Question Mark(?)"

181 6 0
                                    

"kanina ka pa ba dyan?"

"ah(napalingon) gising ka na pala :) " kanina pa kasi ako dito sa kwarto nia at hinihintay syang magising. ang ginagawa ko lang tinitingnan yung mga photo albums nia.

"anong ginagawa mo? " tanong nia pagkabangon nia pa lang sa bed.

"ah :) (sabay sinara ko ang album na hawak ko) ah wala, pasensya ka na kung pinakialaman ko to :) (binalik ko yon sabay lumapit sa kanya) ok ka lang ba ?" tanong ko at umupo sa bed nia

"yah. ok lang ako, nga pala dumating na ba si Tita Drea?"

"hindi pa "

"whooh(ihip)" tapos umalis mula sa bed nia at naglakad papuntang balcony

tiningnan ko lang sya. para kasing ang sama ng gising nia.

sinundan ko na lang sya sabay lumapit sa kanya "are you okay? nagugutom ka ba? tara kumain tayo :) "

"hinde. ok lang ako "

ang taray naman niang sumagot. haiii kung hindi ka lang si Min Hyuk my lab uupakan na kita. whooosh excited pa naman akong ibalita sa kanya na bumalik na lahat ng alaala ko.

"ah, Min Hyuk. . . . alam mo kasi may sasabihin ako sayo :|" nag aalinlangan man akong sabihin sa kanya to sinabi ko na lang para may topic e ang tahimik kasi parang may sampung anghel na dumaan :D

"nah, babalik ka na sa inyo?"

"ah?" pano nia nahulaan ang nais kong sabihin not exactly pero parang ganon na rin yon.

"naalala mo na lahat, tapos iiwan mo na ko?" malaseryosong mukha ni Min Hyuk

"t,, te tekka. pano mo nalaman ?" nagtataka naman talaga ako hindi ko pa naman nasabi sa knya aa

"sabihin mo Shaiwa, hindi mo ko iiwan diba? "

? ? ? ? ? ?

"o (?___?) oo. hindi naman kita iiwan. tsaka kung babalik man ako samin. tayo pa rin na' " napahinto ako sa pag sasalita ng bigla na lang nia akong niyakap. nagulat ako at halong pagtataka

hindi na rin lang ako nagsalita pa, niyakap ko na din syang pabalik.

nagtataka man ako masaya pa rin ako :) kasi pakiramdam ko talagang mahal nga ako ni Min Hyuk :)

magkahawak kamay kaming palabas ni Min Hyuk mula kwarto at pumunta sa sofa nang bigla naming nakita si Tita Drea

"oh :D titaa . andito ka na pala :"D " bulalas agad ni Min Hyuk

napansin kong nakatingin si Tita Drea sa mga kamay namin kaya agad akong bumitaw. kasi nahihiya din ako & kasi parang iba ang mga tingin ni Tita Drea.

napalingon naman sakin si Min Hyuk nang ginawa ko yun pero ngumiti lang ako sa kanya :)

napatingin na lang ulit si Tita Drea kay Min Hyuk.

"ah, Hyukkie. andon ngayon si Hwakkie sa seminar. pinapasunod ka nia "

" :"D ganon po ba, :") o sige po pupunta na ako :) "

tapos lumingon muna sakin.

"babalik din ako haa, dito ka muna :") " mangiting sabi nia sakin

tumangon naman ako at konting ngiti.

hinalikan nia ako sa forehead and say "bye :") " tapos umalis na sya.

"Shaiwa, sa tingin ko oras na para sabihin ko sayo to " tita Drea said

"ang ano po? tita drea" pagtatakang tanong ko.

"halika dito tayo " sabi nia sabay pumunta kami sa garden area na nila. puno pa rin ako ng pagtataka habang sumunod lang sa paglakad going here.

"bakit po tayo nandito?" pagtatakang tanong ko, eh nandito kasi kami malapit sa gray door sa garden

"gusto mo na bang bumalik sa inyo?"

pababalikin na nia ako?(tanong sa isip ko wait alam na rin ba niang bumalik na ang memory ko)

"ah, ang totoo po. oo :) kasi miss na miss ko na po kasi sila :) naalala ko na po kasi ang lahat, lalo na po si papa. gusto ko na silang makita."

"alam mo kasi marami ka pang hindi nalalaman"

(?___?)

"na ano po?"

"tungkol sa nangyayari sayo ngayon"

tahimik lang ako at puno ng pagtataka kung anong ibig niang sabihin hinihintay ko lang na dugtungan nia ang sinabi nia.

"pasensya ka na kung hindi ko to sinabi sayo nung una. nung una kasi tinanong kita dito mismo kung ayos lang ba sayo na pumarito ka, at ang sabi mo ayos lang. pero sa nakikita ko ngayon mukhang hindi na to ikakabuti sayo. lalo na sa nakikita ko kanina sa inyong dalawa ni Hyukkie. hindi na tama na magtagal ka pa dito. kelangan mo nang malaman ang totoo"

"a, ano pong ibig nyong sabihin?" pagtatakang tanong ko at kinakabahan na rin ako kasi piling ko sa mga sinabi nyang yon, parang hindi sya sang ayon samin ni Min Hyuk. :( at anong "totoo" ang sinasabi nia ???(full of question mark)

====================================================

A/N: ano kaya sa tingin nio ang nais sabihin ni Tita Drea kay Shaiwa..

hintayin natin sa next chapter.

i need your comment naman po dyaaaaan :D

Incredible FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon